Bounce Rate Là Gì?

Tỉ lệ Bounce Rate được thống kê Google Analytics điều này giúp ích rất hiệu quả đối với người quản trị website. Đặc biệt là đối những người làm SEO chuyên nghiệp Bounce Rate là một thước đo về hiệu quả của một website trong việc khuyến khích người dùng tiếp tục xem các trang khác của website. Nó được thể hiện như là một tỷ lệ phần trăm và đại diện cho tỷ lệ lần mà kết thúc trên trang đầu tiên của trang web mà người truy cập nhìn thấy.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 666,906 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 25-01-2024 13:22:10
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 8 đánh giá)

Bounce Rate Là Gì? 


"Bounce Rate" là một từ trong Tiếng Anh dịch ra Tiếng Việt có nghĩa là thoát. Bounce Rate là một thuật ngữ Internet marketing được sử dụng trong phân tích hiệu quả lưu lượng truy cập của một website. Bounce Rate đại diện cho tỷ lệ khách hàng truy cập đã vào trang web và rời khỏi trang web ngay sau đó thay vì tiếp tục xem các trang khác trong cùng một website.Tỉ lệ Bounce Rate được thống kê Google Analytics điều này giúp ích rất hiệu quả đối với người quản trị website. Đặc biệt là đối những người làm SEO chuyên nghiệp  

Bounce Rate là một thước đo về hiệu quả của một website trong việc khuyến khích người dùng tiếp tục xem các trang khác của website. Nó được thể hiện như là một tỷ lệ phần trăm và đại diện cho tỷ lệ lần mà kết thúc trên trang đầu tiên của trang web mà người truy cập nhìn thấy.
 

VD: Website của bạn ngày hôm qua có thể đem đến cho bạn 100 visitors, trong đó có 65 người sẽ tiếp tục duyệt xem các trang khác còn 35 người thì không, và theo cách tinh đó Bounce Rate có tỉ lệ là 35%.


Bounce Rate Là Gì?

Bounce Rate Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/bounce-rate-la-gi-ty-le-bounce-rate-la-gi.html



Hình 1:Bounce Rate là tỷ lệ thoát trang

Tầm quan trọng của Bounce Rate


Không phải ngẫu nhiên mà Bounce Rate lại nhận được rất nhiều sự quan tâm của các SEOer cũng như người làm SEO trên thế giới. Nó được đánh giá là một chỉ số có thể phán ánh được thái độ(hay trải nghiệm) của khách truy cập sau khi tìm hiểu thông tin trên trang web. Như vậy, Bounce Rate cao sẽ là một đòn đả kích rất lớn đến công việc SEO của các SEOer  bởi bản chất của công việc SEO cũng chỉ nhằm mục đích hướng thông tin của website và sản phẩm đến với người dùng.
 

Ngoài ra, Bounce Rate còn có thể được sử dụng để đánh giá chất lượng của một website, thông qua việc phân tích trải nghiệm người dùng. Bounce Rate cao có một ảnh hưởng rất lớn đến độ uy tín của các website (Domain authority) – bộ mặt của doanh nghiệp trên thế giới online. Một website có chất lượng tốt về cả nội dung và điều hướng thì rất khó có khả năng thu về một tỷ lệ Bounce Rate cao.
 

Chính vì vậy, có rất nhiều khả năng Bounce Rate chính là một yếu tố quan trọng góp phần vào việcđánh giá thứ hạng của website. Mặc dù chưa có một khẳng định chắc chắn từ phía Google, tuy nhiên với việc công cụ tìm kiếm này đánh giá cao chỉ số Bounce Rate như vậy, thì Bounce Rate hoàn toàn có khả năng được các công cụ tìm kiếm sử dụng như một yếu tố xếp hạng website.
 

Công thức tính của Bounce Rate


Bounce Rate = Số lượt truy cập chỉ xem 1 trang trên website / Tổng số lượt truy cập vào website

Như vậy, Bounce Rate được tính khi (sau khi chỉ xem duy nhất 1 trang trên website của bạn) :

  • Người dùng nhấp chuột đến 1 trang khác bên ngoài (không phải website của bạn)
  • Đóng window hoặc tab trên trình duyệt (browser)
  • Truy cập đến 1 trang khác bằng cách gõ URL trên trình duyệt
  • Nhấn vào nút “Back” trên trình duyệt (hoặc chức năng tương tự) để thoát khỏi website của bạn
  • Session bị hết hạn, thông thường Session có thời hạn từ 30 phút đến 1 tiếng

Liên quan đến vấn đề Session bị hết hạn, một công thức mới để tính Bounce Rate mang tính chính xác hơn:
 

Bounce Rate = Số lượt truy cập chỉ xem 1 trang trên website / Tổng số lượt truy cập vào website có thời gian lớn hơn hoặc bằng thời gian nạp trung bình.

Trong trường hợp Session có thời hạn là 30 phút, nếu người dùng chỉ xem 1 trang trên website của bạn rồi thoát ra, thì lúc này lượt truy cập đó sẽ được tính vào làm tăng tỷ lệ Bounce Rate. Còn trong trường hợp người dùng xem 1 trang trên 30 phút rồi chuyển đến 1 trang khác, thì cách tính thứ 1 vẫn tính vào Bounce Rate làm tăng tỷ lệ Bounce Rate, còn cách tính thứ 2 thì không làm tăng tỷ lệ Bounce Rate của website.


Bounce Rate Là Gì?

Bounce Rate Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/bounce-rate-la-gi-ty-le-bounce-rate-la-gi.html



Hình 2: Công thức tính tỷ lệ thoát trang
 

Vậy Làm Sao Để Giảm Tỉ Lệ Bounce Rate Trên Site Của Bạn?

 

Có rất nhiều người thắc mắc với câu hỏi này, và sau đây tôi có một vài lời khuyên hữu ích dành cho bạn:
 

  •  Người dùng Internet thường thiếu kiên nhẫn khi phải đợi một site load quá lâu, hay site đó không lọt vào mắt xanh ở cái nhìn đầu tiên thì khó có mà lôi kéo họ ở lại đó được. Và vì thế, hãy cải thiện lại tốc độ load trang của website, bện cạnh đó thiết kế phải thật rõ ràng,dễ nhìn, các tiêu đề, navigate link phải cuốn hút và kích thích khách truy cập click vào đó.
  • Hãy đầu tư về mặt nội dung cho thật tốt liên quan đến những gì mà khách truy cập tìm kiếm đến. Sử dụng các từ khoá một cách hiệu quả bằng cách thực hiện một số nghiên cứu để xem những từ khóa nào thật sự đem đến traffic cho website của bạn.
  • Kết hợp với việc tận dụng cấu trúc Internal Links một cách thích hợp, có thể sẽ giúp cho bạn giữ chân được khách truy cập ở lại site lâu hơn. Vì giả sử, khách truy cập đến với site của bạn với một tìm kiếm cụ thể nào đó nhưng nội dung lại không phù hợp, và nếu có một số liên kết đến với các chủ đề có liên quan sẽ giúp giữ chân được họ ở lại site bạn lâu hơn.
  • Tự động tạo ra các bài viết liên quan bằng việc tagging hoặc các từ khóa thích hợp, điều này có công dụng rất lớn trong việc cung cấp một danh sách các bài viết bổ sung có liên quan đến chủ đề bài viết hiện tại của bạn.

Bounce Rate Là Gì?

Bounce Rate Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/bounce-rate-la-gi-ty-le-bounce-rate-la-gi.html



Hình 3: Phương pháp giảm tỷ lệ thoát trang
 

Một số trường hợp ngoại lệ


Có một số trường hợp website rất khó tính tỷ lệ Bounce Rate và liệu tỷ lệ Bounce Rate cao thì website đó có được xem là không thành công hay không? Sau đây là một số trường hợp ngoại lệ và chiếm tỷ lệ rất ít

  • Website chỉ có 1 trang duy nhất : đây là trường hợp website chỉ có 1 trang giới thiệu và có đầy đủ các thông tin cần thiết trên 1 trang.
  • Website được xây dựng hoàn toàn bằng Ajax : có nghĩa là chỉ cần tại 1 trang người dùng có thể có các thông tin cần thiết do trang web được xây dựng và nạp thông tin từ kỹ thuật Ajax
  • Website được xây dựng hoàn toàn bằng Flash (Adobe Flash) : Flash là một công nghệ hấp dẫn giúp website đẹp mắt và mượt mà hơn. Do đó bạn sẽ bắt gặp những website giới thiệu của 1 số công ty được làm hoàn toàn bằng Flash. Do không cần chuyển trang để có thông tin cần thiết nên tỷ lệ Bounce Rate của những website được xây dựng bằng Flash rất cao, nhưng không có nghĩa là họ không thành công.
Kết Luận: Bounce Rate – Tỷ lệ bỏ trang là một trong các chỉ số quan trọng giúp đánh giá một cách khách quan trải nghiệm của người dùng trên website. Thông qua chỉ số này, chúng ta có thể đánh giá được chất lượng và độ uy tín của một website. Mặc dù Bounce Rate chưa được thừa nhận là một trong các tiêu chí xếp hạng website, tuy nhiên với vai trò to lớn mà nó đem lại, thì việc quan tâm và chú trọng đến việc giảm Bounce Rate là một hành động hết sức cần thiết.
Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục