"Chỉ số Người dùng" - User cho biết "số lượng người dùng truy cập vào website" trong một thời điểm nhất định. Mỗi người dùng khi truy cập vào website sẽ được GA gắn cho một Client ID tương tự số chứng minh cho mỗi người dân.
Mỗi khi có người truy cập vào website, GA lưu Client ID vào cookie để xác định người truy cập. Cookie là một file text được website dùng để lưu trữ thông tin. Nói cách khác, GA dùng cookie để xác định người dùng. Chỉ số Người dùng kết hợp với Tương tác và Phiên giúp bạn hiểu quá trình sử dụng website của người dùng.
Chỉ số người dùng là gì và cách để tăng chỉ số người dùng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/chi-so-nguoi-dung-la-gi-tim-hieu-so-nguoi-dung-la-gi.html
“Client ID đơn giản là một dãy số độc nhất được đặt cho mỗi người truy cập website trên một thiết bị/trình duyệt web”
Lưu ý: Client ID này là do GA tự đặt, không liên quan gì tới IP Address hay thông tin cá nhân của người dùng. Như vậy, mỗi khi có người truy cập vào website, GA sẽ tự động gán một mã ID bất kì cho người dùng đó. Mã Client ID có dạng: GA1.2.852250702.1448722611.
Tuy nhiên, vì Client ID chỉ dùng cho một thiết bị/trình duyệt nên khi người dùng truy cập website từ thiết bị khác nhau (mobile, desktop hay laptop) hoặc từ nhiều nền tảng web (Chrome, Firefox hay IE), một ID mới sẽ được tạo ra và được tính là một New user.
Trường hợp này xảy ra khi khách hàng sử dụng laptop và điện thoại để vào website, GA sẽ tạo 2 Client ID cho 2 thiết bị và trong báo cáo sẽ có 2 người dùng, mặc dù cùng là người khách đó.
Do vậy, đã có sai lệch trong dữ liệu Người dùng. Không phải do cơ chế tính toán Google Analytics sai sót mà do sự thay đổi về các thiết bị kĩ thuật số. Google đã cập nhật lên bản Universal Analytics nhằm đáp ứng trước sự thay đổi này.
Chỉ số người dùng là gì và cách để tăng chỉ số người dùng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/chi-so-nguoi-dung-la-gi-tim-hieu-so-nguoi-dung-la-gi.html
New User là người dùng mới lần đầu truy cập website và Returning User là người dùng quay trở lại website của bạn. Như đã nói ở trên, khi người dùng lần đầu truy cập website, GA sẽ tạo một ID cho người đó và được tính là một New user. Nếu người dùng quay lại lần nữa, GA sẽ phát hiện ra Client ID cũ và lưu vào mục Returning user. Nếu người dùng xóa cookie, mã ID sẽ bị xóa hoặc bị reset theo.
Nếu người dùng quay lại truy cập trang trên một thiết bị hay trình duyệt khác, GA sẽ tính đó là một Client ID mới, một new user mới. Bởi Client ID chỉ dùng cho duy nhất một thiết bị/trình duyệt.
Tổng New User và Returning User không bằng tổng lượng User
Chỉ số người dùng là gì và cách để tăng chỉ số người dùng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/chi-so-nguoi-dung-la-gi-tim-hieu-so-nguoi-dung-la-gi.html
Có một số lí do chính khiến điều này xảy ra:
Trong báo cáo Nguồn truy cập, bạn chỉ thấy số liệu New user mà không có Returning user.
Chỉ số người dùng là gì và cách để tăng chỉ số người dùng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/chi-so-nguoi-dung-la-gi-tim-hieu-so-nguoi-dung-la-gi.html
Để xem được Returning user, bạn phải sử dụng Phân đoạn (Advanced Segment). Trên báo cáo sẽ có một hàng ngang để bạn thêm phân đoạn.
Chỉ số người dùng là gì và cách để tăng chỉ số người dùng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/chi-so-nguoi-dung-la-gi-tim-hieu-so-nguoi-dung-la-gi.html
Nếu bạn hay ngồi tìm hiểu GA, bạn sẽ thấy có một báo cáo New vs Returning trong mục Behavior (Hành vi) ghi New visitor và Returning visitor thay vì New user và Returning user.
Chỉ số người dùng là gì và cách để tăng chỉ số người dùng?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/chi-so-nguoi-dung-la-gi-tim-hieu-so-nguoi-dung-la-gi.html
Về cơ bản, hai thuật ngữ này giống nhau nhưng khi ở trong báo cáo New vs Returning, Visitor sẽ khác User bởi vì Visitor là thuộc tính (dimension) còn User là số liệu (metric).
Kết Luận: Chỉ số Người dùng cho biết số lượng người đã truy cập vào website trong một khoảng thời gian.Mỗi người dùng được gắn mã Client ID nằm trong cookie để GA theo dõi và tính các chỉ số khác như New User Returning User.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Google Ads là hình thức quảng cáo của Google được tài trợ có chữ Ad gồm 4 ví trí trên cùng và 3 vị trí dưới cùng
VietAds cùng bạn tìm hiểu về các hình thức chạy quảng cáo facebook, ưu và nhược điểm của quảng cáo facebook hiện nay.
VietAds triển khai dịch vụ quảng cáo Banner Google Display Network cho các khách hàng Doanh Nghiệp muốn đặt Banner
VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink
VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất
Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet
Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc
Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? Hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả
Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video