FaceBook Bị Giảm 50% Tương Tác Trong 18 Tháng Qua

Theo nghiên cứu năm 2018 thực hiện bởi Buzzsumo và Buffer, tỉ lệ tương tác quảng cáo trên Facebook của nhiều doanh nghiệp đều đang suy giảm đáng kể. Nghiên cứu này đã phân tích hơn 43 triệu bài đăng của 20.000 thương hiệu hàng đầu trên Facebook và nhận thấy tất cả các trang Facebook này đều bị giảm hơn 50% độ tương tác.

  • Tạo bởi: | Lượt xem: 3,204 (View) | Ngày tạo: 2021-03-06 09:52:24
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 8 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]
Thay đổi thuật toán trong lần cập nhật gần đây khiến Facebook ưu tiên hơn những tương tác có ý nghĩa. Các doanh nghiệp quảng cáo trên Facebook nay đứng trước ngã ba đường: thay đổi cách viết nội dung, tận dụng Facebook theo một chiều hướng mới, hoặc rời bỏ cuộc chơi. 
 

Theo nghiên cứu năm 2018 thực hiện bởi Buzzsumo và Buffer, tỉ lệ tương tác quảng cáo trên Facebook của nhiều doanh nghiệp đều đang suy giảm đáng kể. Nghiên cứu này đã phân tích hơn 43 triệu bài đăng của 20.000 thương hiệu hàng đầu trên Facebook và nhận thấy tất cả các trang Facebook này đều bị giảm hơn 50% độ tương tác.
 

Ưu tiên tương tác có ý nghĩa

Doanh nghiệp vẫn rất nỗ lực đăng bài quảng cáo. Lượng bài đăng Facebook từ các thương hiệu hàng đầu tăng 25% so với năm ngoái, từ 6,5 triệu lên 8,1 triệu bài đăng, tức từ 72.000 bài đăng mỗi ngày quý một năm 2017 lên 90.032 bài đăng mỗi ngày quý hai năm 2018. Các trang đăng tải nhiều nhất gánh chịu mức sụt giảm lớn nhất, cụ thể những trang đăng 10 lần trở lên mỗi ngày đã bị giảm gần 66% tỉ lệ tương tác.
 

Lý do của con số sụt giảm đáng kể trên chính là việc Facebook bắt đầu ưu tiên các bài đăng từ gia đình và bạn bè thay vì nội dung từ các trang công khai. Trước đây, trang chủ Facebook ưu tiên hiển thị các bài đăng được nhiều nhấp chuột, lượt xem và tương tác nhất, nhưng cập nhật thuật toán mới nhất lại ưu tiên các bài đăng "tạo ra các cuộc trò chuyện và tương tác có ý nghĩa". Bởi không gian trên trang chủ bị giới hạn, thay đổi này đồng nghĩa với việc người dùng ít có khả năng tiếp cận nội dung từ các doanh nghiệp hơn, dù nội dung có liên quan tới mức nào chăng nữa.
 

Đây là nguyên nhân khiến các thương hiệu đăng bài quảng cáo theo phương châm "số lượng thay vì chất lượng" chịu tổn thất tương tác lớn nhất. Rất khó để tạo ra ba hoặc bốn bài đăng truyền cảm hứng cho các tương tác ý nghĩa mỗi ngày, càng khó hơn nếu lượng bài doanh nghiệp hướng tới lên tới 10 hoặc 15.
 

Con đường chông gai phía trước

Mô hình máy học của Facebook giờ đây có thể phát hiện nhiều loại mồi tương tác khác nhau, từ các bài đăng khuyến khích tương tác và chia sẻ đến các bài đăng “câu” bình luận, gắn thẻ (tag) hoặc bình chọn, và hạn chế chúng trên trang chủ người dùng. Cập nhật thuật toán mới nhất này nhằm mục tiêu cắt giảm các nội dung spam, giật gân hoặc gây hiểu lầm, thúc đẩy các đoạn hội thoại có ý nghĩa và chân thực hơn. Vậy nên mặc dù người dùng Facebook rất dễ tiếp cận một bài đăng khuyến khích tương tác, sử dụng loại mồi tương tác này một cách hệ thống và liên tục lại mang lại nhiều hại hơn là lợi cho doanh nghiệp.
 

Thay đổi của Facebook khiến vài người tự hỏi: “Tại sao lại dành nhiều thời gian và tiền bạc tạo ra nội dung có độ tương tác cao nhưng lại ít tác động đến người dùng?” Đây là một câu hỏi đúng đắn và cũng là trăn trở của nhiều doanh nghiệp. Trong khi vài thương hiệu chấp nhận thay đổi và tiếp tục chiến đấu, những doanh nghiệp khác lại mong muốn mạng xã hội mang lại giá trị kinh doanh, chứ không chỉ là một nền tảng để chia sẻ nội dung và thu hút sự chú ý.
 

Dù các thương hiệu quyết định tiếp tục chiến đấu hay bỏ chạy khi Facebook thay đổi, sự kiện này là một lời nhắc quan trọng: không tập trung tất cả các bài đăng mạng xã hội trên cùng một nền tảng, bởi đôi khi mạng xã hội lớn nhất ngày hôm nay sẽ bất ngờ lụi tàn vào ngày mai.
 

Chưa phải đường cùng

Tuy vậy, phía trước không phải là ngõ cụt. Miễn các doanh nghiệp còn sáng tạo được nội dung hấp dẫn, họ vẫn có thể tối đa hóa tỉ lệ tương tác mà vẫn tuân theo các nguyên tắc của Facebook. Chiến lược này đòi hỏi doanh nghiệp phải trang bị hiểu biết sâu sắc về khách hàng, thu thập các tài nguyên cần thiết để tạo ra nội dung truyền cảm hứng cho các thảo luận và tương tác có ý nghĩa. Đây là một điều khó khăn, nhưng hoàn toàn có thể thực hiện, miễn Facebook vẫn tiếp tục cho phép hiển thị nội dung công khai trên trang chủ.
 

Việc Facebook trở thành một ứng dụng cung cấp các đánh giá và danh mục kinh doanh cũng không hẳn là một sai lầm. Hình thức này sẽ mang lại cho các khách hàng tiềm năng các đánh giá đáng tin cậy, thông tin liên hệ, thời gian làm việc của doanh nghiệp một cách chính xác.
 

Trong khi chủ động tìm kiếm đánh giá của khách hàng và giữ tính chính xác của thông tin công ty, các thương hiệu còn cần phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Facebook nổi bật hơn so với các nền tảng cung cấp đánh giá và danh mục kinh doanh khác nhờ sự phổ biến của Messenger. Messenger hiện có số lượng người dùng tương đương WhatsApp (1,2 tỉ người dùng hàng tháng) và cho phép trao đổi một tỉ tin nhắn mỗi tháng. Ứng dụng này trở thành công cụ hữu hiệu giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ các plugin liên tục được triển khai. 



Quay lại danh mục "Blog" Quay lại trang chủ



  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều


Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết