Tại sao doanh nghiệp cần chạy quảng cáo Facebook sẽ được Việt Ads chia sẻ qua bài viết này, để các doanh nghiệp có định hướng chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

1 Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook dịch ra tiếng Anh (Facebook Ads được viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo có tính phí của Facebook. Đây là dạng quảng cáo được tài trợ có trả phí để hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.

Để có thể chạy quảng cáo Facebook bạn cần có 1 trang Fanpage. Hãy đọc bài viết về Fanpage và cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook tại đây: https://vietadsgroup.vn/facebook/fapage-la-gi-va-cach-tao-mot-trang-fanpage-chuyen-nghiep.html
2 Tại sao doanh nghiệp cần chạy quảng cáo Facebook?
- Số lượng người dùng siêu khủng dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng: tại Việt Nam có hơn 10 triệu tài khoản facebook. Chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với số lượng rất lớn khách hàng tiềm năng. Việc này giúp cho hiệu quả quảng cáo tăng cao và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.
- Tốc độ lan truyền nhanh chóng: vì facebook là một mạng xã hội rất lớn và số lượng người truy cập ngày càng cao. Nên chỉ cần một người like hay comment một mẫu quảng cáo thì có thể hiện lên newsfeed của hàng ngàn bạn bè. Trong hàng ngàn người đó chắc chắn sẽ có một số lượng không nhỏ người dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn
- Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng cao: số lượng người dùng dành thời gian cho facebook là rất lớn. Ngoài việc cung cấp thông tin về sản phẩm thì facebook là một công cụ thu hồi ý kiến khách hàng thường xuyên và hiệu quả nhất. Những đánh giá của khách hàng sẽ được doanh nghiệp cập nhật kịp thời , xử lí thắc mắc và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.
- Chi phí thấp, hiệu quả cao: quảng cáo Facebook tính phí theo hình thức: CPC (cost per click) và CPM (cost per impression). Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn chỉ cần chi trả cho số lần hiển thị quảng cáo với giá thành rất thấp.
Như vậy, với quảng cáo facebook bạn chỉ phải bỏ ra vài triệu đồng 1 tháng nhưng vẫn tiếp cận được với số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đem lại hiệu quả rất lớn so với chi phí bỏ ra của doanh nghiệp
- Tính linh hoạt cao: Với quảng cáo Facebook, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chiến lược quảng cáo, mức độ hiển thị quảng cáo và phân bổ ngân sách phù hợp với kế hoạch của từng giai đoạn.
Hơn nữa, mẫu quảng cáo facebook thường rất ấn tượng. Đó là nhờ vào hình ảnh, tiêu đề, chú thích trên mẫu quảng cáo và có thể thay đổi theo thời gian. Ngoài ra, có thể dẫn khách hàng đến với website của mình thông qua việc gắn url trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập.
- Độ tin cậy cao, dễ dàng quản lí hiệu quả quảng cáo: 1 địa chỉ IP là 1 click và do Facebook thống kê nên tuyệt đối không có hiện tượng click ảo. Ngoài ra, bạn có thể quản lí được quảng cáo của mình xuất hiện ở đâu, thời gian nào và số lượt tương tác của người dùng cũng như hiệu quả và tiến độ quảng cáo

3 Các hình thức quảng cáo Facebook hiện nay?
Các hình thức quảng cáo Facebook hiện nay
- Quảng cáo Facebook - Leads Ads
- Quảng cáo Facebook - Carousel Ads - Quảng cáo băng chuyền
- Quảng cáo Facebook - Boosted Page Posts - Quảng cáo bài viết
- Quảng cáo Facebook - Dynamic Product Ads - Quảng cáo sản phẩm động
- Quảng cáo Facebook - Feature Videos - Quảng cáo video
- Quảng cáo Facebook - Abandoned Cart Ads - Quảng cáo thêm giỏ hàng
- Quảng cáo Facebook - Event Responsive - Quảng cáo sự kiện
- Quảng cáo Facebook - Domain Ads - Quảng cáo truy cập Website
- Quảng cáo Facebook - Multi Products - Quảng cáo truy cập Website
- Quảng cáo Facebook - Page Likes - Quảng cáo thích trang
- Quảng cáo Facebook - Page Post Engagement - Quảng cáo bài viết
- Quảng cáo Facebook - Offer Claim

Xem chi tiết các hình thức quảng cáo Facebook tại bài viết sau: https://vietadsgroup.vn/facebook/cac-hinh-thuc-quang-cao-facebook-thong-dung-hien-nay.html
4 Quảng cáo Facebook có hiệu quả không?
4.1 Làm sao để chiến dịch quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả?
- Sản phẩm thu hút khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng nhất, sản phẩm bạn đủ tốt, ít cạnh tranh, giá cả hợp lý thì bạn bán ở đâu cũng có người mua, thậm chí Facebook cá nhân.
- Hình ảnh sản phẩm hấp dẫn. Nếu bạn tự sáng tạo video demo sản phẩm càng tốt, tăng sức thuyết phục với khách hàng.
- Có kèm chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay không.
- Biết xây dựng phễu bán hàng với Facebook chuyên nghiệp. Việc này đòi hỏi kỹ thuật chạy quảng cáo khá cao, nhưng nó sẽ mang lại thu nhập thụ động cho bạn.
- Target chuẩn, nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng. Mình nhận ra, việc target bây giờ không quyết định thành bại của chiến dịch nữa. Lí do mình sẽ nói tiếp ngay sau đây.
Quảng cáo trên Facebook cần phải có sự đầu tư về tiền bạc + thời gian + công sức, chăm chút cho chiến dịch từng yếu tố thì mới thành công bền vững được.

5 Tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả?
5.1 Quảng cáo ở thị trường cạnh tranh cao
Có rất nhiều bên khác cũng đang dùng dịch vụ quảng cáo Facebook đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận.
Điều này sẽ kéo theo 2 kết quả:
- Bạn phải bỏ nhiều tiền hơn ở mỗi lượt nhấp (hoặc chuyển đổi)
- Tỷ lệ chuyển đổi thấp (Khách hàng sẽ cân nhắc giữa bạn và đối thủ)
Vì vậy, nếu bạn đang chạy quảng cáo spa, thẩm mỹ viện ngân sách thấp, hãy:
- Triển khai branding, hơn là mong đợi chuyển đổi trực tiếp trên Facebook.
- Dùng Facebook Ads để dẫn khách hàng về trang chốt sale của website.
- Kết hợp thêm kênh marketing khác.

5.2 Quảng cáo cùng một bài viết cho cùng nhóm đối tượng quá lâu
- Nhiều doanh nghiệp sẽ sở hữu vài bài viết đặc biệt “chất”, mỗi lần chạy quảng cáo là ra đơn đều, bán hàng tốt.
- Giả sử quy mô nhóm của bạn là 2 triệu, đến lúc nào đó, cả 2 triệu người này đều thấy quảng cáo, trong đó có người nhìn thấy QC 2 -3 lần. Nói cách khác, Facebook đã quét hết tệp.
- Tất nhiên, xác suất họ nhấp vào QC ở lần thứ 3 sẽ giảm đáng kể.
Đây là những gì bạn có thể thử:
- Theo dõi khi nào Facebook quét hết tệp (quảng cáo Facebook không hiệu quả nữa)
- Sử dụng Lookalike Audience để mở rộng đối tượng mới.
- Target vào nhóm mới.
- Thay đổi bài viết.

5.3 Điều chỉnh quảng cáo trong “giai đoạn máy học” của Facebook
- Facebook đã giải thích khá chi tiết về giai đoạn máy học, thuật toán đang xác định “những người và vị trí lý tưởng nhất để quảng cáo” (Theo diễn giải trên trang Facebook).
- Bạn setup quảng cáo được 1 ngày và không nhận được lượt nhấp nào, ngay lập tức thay đổi bài khác, hoặc điều chỉnh nội dung cũ, đây là lý do quảng cáo Facebook không hiệu quả.
Cách nâng hiệu quả:
- Đợi tối thiểu 2 – 3 ngày trước khi đánh giá quảng cáo Facebook có hiệu quả hay không (Và điều chỉnh)
- Hãy hạn chế tối đa việc chỉnh sửa quảng cáo, thay vào đó, bạn có thể triển khai Testing A/B.

5.4 Chỉ quanh quẩn với target sở thích, hành vi
- Tất cả các cách target tuổi, giới tính, hành vi…. Sẽ lý tưởng nếu bạn chưa có data khách hàng, đây là cách thu thập data hiệu quả nhất.
- Nếu đã chạy 2, 3 chiến dịch, hoặc có sẵn data từ kênh bán hàng Offline, hãy tận dụng để nâng tỷ lệ chuyển đổi.

5.5 Target đối tượng theo cảm tính chủ quan
- Sự thật là newbie không gặp rắc rối vì target Facebook quá rộng hoặc sai đối tượng. Phần lớn họ đặt target không phù hợp, một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng hiệu quả quảng cáo.
- Giả sử bạn đang bán mỹ phẩm cho nữ, target quảng cáo vào nữ là hiệu quả. Nhưng target thêm sở thích “mua sắm” sẽ khiến bạn bỏ qua rất nhiều khách hàng tiềm năng (Trừ khi bạn có dữ liệu chắc chắn).
Thu hẹp quá nhiều sẽ làm:
- Nhóm quảng cáo bị hẹp dưới mức Facebook có thể tự động tối ưu.
- Chi phí quảng cáo đắt hơn nhiều.
- Bỏ sót nhiều khách hàng tiềm năng.
Cách khắc phục sai lầm:
- Duy trì quy mô đối tượng giới hạn ở mức 2 – 3 triệu.
- Chỉ thêm điều kiện target dựa vào kết quả thực tế (Nếu trong 100 người, có 80 người nằm ở nhóm tuổi từ 18 – 24, hãy tạo riêng 1 nhóm QC target cho nhóm này)
5.6 Sử dụng Facebook làm kênh marketing duy nhất
- Hãy luôn nhớ nguyên tắc cơ bản: Mọi người không lướt Facebook để tìm mua sản phẩm. Nếu có nhu cầu rõ ràng, họ sẽ gõ Google.
- Facebook là kênh lý tưởng nhất để gợi nhu cầu sản phẩm. Và nó chỉ là 1 trong số rất nhiều những kênh marketing.
- Vì vậy, nếu bạn tính hiệu quả quảng cáo dựa trên số đơn hàng trực tiếp từ Facebook, bạn sẽ sớm thất vọng.
- Nếu thấy một quảng cáo đầy comment mua hàng, có thể họ đã xây dựng chiến dịch ở các kênh khác làm người dùng quan tâm, và chỉ cần gợi lại nhu cầu để chốt đơn ở kênh Facebook.
Giải pháp cho bài toán hiệu quả:
- Triển khai Website, remarketing Facebook.
- Triển khai xây dựng thương hiệu (khuyến mãi, tư vấn, dùng thử miễn phí…).
- Quảng cáo Website, dẫn khách hàng về trang chốt sale của Website.

5.7 Nội dung quảng cáo tệ
- Sau khi thử đủ mọi cách về kỹ thuật nhưng chạy quảng cáo Facebook không ra đơn, hãy xem nội dung quảng cáo có sai đối tượng target không.
- Quảng cáo không đủ hấp dẫn, tiêu đề không đủ gây chú ý, hình ảnh không ấn tượng…. Có thể trở thành vấn đề. Hãy show những gì khách hàng muốn thấy.
6 Lựa chọn công ty quảng cáo Facebook hiệu quả?
-
Trước khi thuê công ty quảng cáo Facebook: Bạn nên tìm hiểu trước những kiến thức cơ bản về quảng cáo Facebook, bao gồm các hình thức, vị trí đặt, cách nhắm đối tượng mục tiêu, đặt ngân sách phù hợp,...
-
Lựa chọn công ty có thông tin đầy đủ, có review tốt: Nếu chưa có kiến thức và kinh nghiệm chạy quảng cáo, bạn nên lựa chọn những công ty uy tín. Họ sẽ tư vấn giải pháp tốt nhất và giúp bạn lên chiến lược dài hạn.
-
Tìm hiểu kỹ khả năng của Agency, mức độ phù hợp với dự án của bạn thông qua những kinh nghiệm trước đây của họ.
-
Quan tâm đến những cam kết của công ty quảng cáo: Chạy quảng cáo Facebook Ads giúp bạn tiếp cận được những người mua hàng tiềm năng, không có nghĩa rằng 100% họ sẽ chuyển đổi. Vì vậy, đừng quá tin vào những cam kết 100% khi chạy quảng cáo facebook.
-
Nên cân nhắc những tư vấn của các agency trước khi quyết định hợp tác: Những công ty quảng cáo uy tín sẽ giúp khách hàng định hướng chiến lược và tối ưu chi phí quảng cáo chứ không chỉ đưa ra cam kết tăng like, tăng tiếp cận,...

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả của bạn, hãy liên hệ với Việt Ads để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo Facebook với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất.
7 Tổng kết và giải pháp
Hãy thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook khi bạn đang kinh doanh những mặt hàng có được số đông người sử dụng Facebook trong xã hội quan tâm. Không nên dùng Facebook để quảng cáo những thứ ít người quan tâm, không có khả năng mua hay sử dụng.
Trân trọng. Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết của Việt Ads trên Website này!
Quay lại chuyên mục - Quảng cáo Facebook
Quay lại chuyên mục - Facebook