vietads
quảng cáo trên facebook

Engagement Là Gì? Tìm Hiểu Về Engagement Là Gì?

  • Lượt xem: 2554 (View) | Ngày tạo 30-08-2017 09:19
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Trong Audience Insight thì số liệu về engagement sẽ nằm ngay cạnh số liệu về reach. Trong quá trình bạn chạy chiến dịch quảng cáo facebook thì ngoài việc theo dõi chỉ số reach thì bạn cũng cần ghi chép lại một cách đầy đủ và tỉ mỉ về các thông số trong cột thống kê engagement.

 

Engagement là gì?


"Engagement" "một thuật ngữ khá quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook". Nó là chỉ số quan trọng thứ 2 sau chỉ số reach (chỉ số đánh giá sự tương tác của các bài viết, fanpage hay profile).
 

Trong Audience Insight thì số liệu về engagement sẽ nằm ngay cạnh số liệu về reach. Trong quá trình bạn chạy chiến dịch quảng cáo facebook thì ngoài việc theo dõi chỉ số reach thì bạn cũng cần ghi chép lại một cách đầy đủ và tỉ mỉ về các thông số trong cột thống kê engagement.
 

Bởi reach cho bạn biết được mức độ tương tác của bài viết còn engagement nó phản ánh sự thích thú, tập trung của người dùng. Bạn sẽ sử dụng các số liệu này đế cho vào biểu đồ biến động chỉ số, nếu biểu đồ này đi lên có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng và ngược lại thì bạn cần phải tối ưu tốt hơn. Tránh việc người dùng không có những hành động trực tiếp với bài quảng cáo hoặc fanpage của bạn.

 

Engagement là gì?
 

Hình 1: Engagement là gì?
 

Các loại Engagement phổ biến trên facebook


Có 2 loại Engagement phổ biến nhất trên facebook đó là:
 

  • Page engagement
  • Post engagement

Ứng với mỗi loại khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau

Với Page Engagement

Đây là chỉ số tương tác (hành động) được tính trên toàn trang, bao gồm tổng các hành động với tất cả các bài post có trên trang và các thành phần của trang với yêu cầu là các hành động đó được diễn ra trên cửa sổ thuộc tính mặc định của facebook (cửa sổ hiển thị trang).
 

Engagement là gì?

Hình 2: Có 2 loại Engagement phổ biến nhất trên facebook 
 

Các hành động trên trang bao gồm:
 

  • Thích bài viết, bình luận trong bài viết, chia sẻ bài viết
  • Các hành động yêu cầu ưu đãi từ cửa hàng
  • Theo dõi page, câu hỏi, trạng thái
  • Nhấp chuột vào trang web
  • Xem ảnh, video, check in, nhắc đến trang, xem tab.

 

Với Post Engagement


Là số hành động liên quan trực tiếp đến bài post (like, share, comment, chia sẻ, theo dõi, click vào vị trí bất kì trên bài post) và được hiển thị như là kết quả quảng cáo hàng ngày vậy.
 

Engagement là gì?

Hình 3: Với Post Engagement
 

Kết Luận: "Engagement" là "một thuật ngữ khá quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook". Nó là chỉ số quan trọng thứ 2 sau chỉ số reach (chỉ số đánh giá sự tương tác của các bài viết, fanpage hay profile).

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Là Gì?

Quảng Cáo Google Adwords