vietads
thiết kế website

Fanpage Là Gì? Cách Chăm Sóc Fanpage

  • Lượt xem: 3984 (View) | Ngày tạo 28-07-2018 15:10
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Fanpage là trang được tạo ra từ tài khoản facebook cá nhân hoặc doanh nghiệp. Mục đích và cách sử dụng fanpage khá giống với tài khoản facebook cá nhân (đến 90%). Thông thường fanpage hay được các tổ chức, cộng đồng, thương hiệu, người nối tiếng, công ty, cửa hàng,… tạo ra nhằm chia sẻ thông tin của họ tới công chúng.

1.Fanpage là gì?

Fanpage là trang được tạo ra từ tài khoản facebook cá nhân hoặc doanh nghiệp. Mục đích và cách sử dụng fanpage khá giống với tài khoản facebook cá nhân (đến 90%). Thông thường fanpage hay được các tổ chức, cộng đồng, thương hiệu, người nối tiếng, công ty, cửa hàng,… tạo ra nhằm chia sẻ thông tin của họ tới công chúng và giúp những người có cùng sở thích tương tác với nhau dễ dàng hơn.

Với việc tương tác dễ dàng giữa các thành viên trong nhóm thì khi bạn đăng một bài viết, hoặc một hình ảnh nào đó thì tất cả mọi người trong fanpage đều nhìn thấy bài viết đó. Vì vậy việc có một Fanpage có một lượng người thích lơn điều này sẽ giúp việc bán hàng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn được tốt hơn, giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả.
 

fanpage là gì

Hình 1: Fanpage la gì?

 

2. Lợi ích của Fanpage.

Lợi ích vượt trội của fanpage đó chính là khả năng tiếp cận người dùng rộng lớn. Đặc biệt, tính năng quảng cáo Facebook Ads có thể hỗ trợ bạn quảng bá thông tin trên trang của mình đến đông đảo người dùng facebook, chứ không chỉ giới hạn trong số fan hiện có.

Bên cạnh đó, tính năng “Insights” (tạm dịch là “đo lường”) có trong fanpage sẽ giúp bạn đo lường và phân tích các thông tin liên quan đến fan như giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, hành vi, lượng tiếp cận, tương tác … Dựa trên những thông tin này, bạn có thể hoạch định cho việc phát triển hình ảnh và thông điệp của trang sao cho phù hợp với đối tượng fan mục tiêu.
 

fanpage là gì

Hình 2: Lợi ích của Fanpage

3. Các loại Fanpage Facebook:

-Doanh nghiệp hoặc địa điểm ở địa phương
-Công ty, tổ chức hoặc học viện
-Thương hiệu hoặc sản phẩm
-Nghệ sĩ, ban nhạc hoặc nhân vật công chúng
-Giải trí
-Hoạt động cộng đồng

 

fanpage là gì

Hình 3: Các loại Fanpage

4. Cách tạo fanpage

Bước 1: Bạn cần truy cập vào tài khoản Facebook cá nhân của mình.
 


Bước 2: Nhấp chọn vào mũi tên trỏ xuống trên giao diện trang chủ, thanh menu hiển thị, ở đây có khá nhiều sự lựa chọn và bạn sẽ nhấp chọn vào chức năng Tạo trang
 

.fanpage là gì

Bước 3: Lựa chọn lĩnh vực cụ thể cho trang fanpage, ở đây có khá nhiều sự lựa chọn, bạn có thể lựa chọn mục mà mình cảm thấy phù hợp nhất..
 

fanpage là gì

Bước 4: Đặt tên cho trang fanpage facebook.
Tên Fanpage = tên sản phẩm mà bạn kinh doanh +tính từ miêu tả sản phẩm+ với tên thương hiệu( tên của bạn)
Ví dụ: Nhà đẹp Quốc Toản, shop thời trang công sở Thu Thủy, ...

 

fanpage là gì

Bước 5: Cài đặt thông tin cho trang
Ở đây bạn nhập các thông tin chi tiết cho trang bao gồm mô tả, website, điện thoại, địa điểm . . . Sau đó là Lưu các thông tin này lại và hoàn thành các bước tạo một trang fanpage mới


 

fanpage là gì

5.Cách chăm sóc Fanpage

  1. Insight

Nếu bạn đang quản lý 1 hay nhiều fanpage trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bước đầu tiên bạn cần chú ý là phân tích insight. Phân tích insight người dùng cung cấp cho bạn đầy đủ các dữ liệu để nắm bắt được hành vi chung của đa số người dùng. Ví dụ như: Thời điểm tương tác tốt, hình thức tương tác tốt – video, ảnh, status, khách hàng phần lớn là đối tượng nào. Vì vậy, trước khi lên plan về content để chăm sóc fanpage facebook hiệu quả, bạn cần phải tìm hiểu tất cả về đối tượng khách hàng nhiều nhất có thể.

  1. Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/ theo tháng

Để chăm sóc fanpage được trơn tru, không bị cạn ý tưởng và nhàm chán về nội dung, sau khi phân tích insight của người dùng cần phải lên kế hoạch về nội dung. Kế hoạch cho từng tháng và cho từng tuần.

  1. Đăng bài viết vào những khung giờ vàng

Tùy thuộc sản phẩm mà doanh nghiệp cần quảng bá, ở mỗi fanpage bạn có thể nhận thấy thời điểm có nhiều người online nhất trong phần insight, thời điểm khung giờ vàng thích hợp để đăng bài là 1- 2h trưa và 9h tối.

Vì vậy trước thời điểm này khoảng 30 phút, bạn cần phải setup bài để được ưu tiên, và truyền thông tin đến nhiều người nhất.

  1. Những loại content hấp dẫn trên fanpage:

Thực tế đã chứng minh, những dạng câu hỏi dưới đây được sử dụng nhiều và mang lại hiệu quả cao nhất khi chăm sóc facebook fanpage

– Câu hỏi IQ đơn giản,
– Câu hỏi nhanh mắt
– Câu hỏi chọn lựa
– Câu hỏi về địa danh
– Câu hỏi về tuổi thơ
- Câu đố vui

  1. Theo dõi, phân tích nội dung content thường xuyên:

Để tạo ra được nội dung đúng với sở thích của khách hàng, mà vẫn phù hợp với thương hiệu của công ty, quảng bá được sản phẩm bạn cần phải làm theo các bước như sau:

– Lên ý tưởng

– Drap về nội dung

– Thiết kế ảnh phù hợp với nội dung

– Đăng tải

– Quảng bá nội dung

– Theo dõi phân tích tương tác bài viết


Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
fanpage là gì các loại fanpage cách chăm sóc fanpage lợi ích của fanpage fanpage facebook fanpage bán hàng

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Là Gì?

Quảng Cáo Google Adwords