quảng cáo trên facebook

Keyword Là Gì? Khái Niệm Về Keyword Là Gì?

  • Lượt xem: 1116 (View) | Ngày tạo 14-10-2016 10:13
  • Đánh giá: (4 ★ trên 3046 đánh giá)

"Từ khóa" là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan.


Keyword Là Gì?

"Keyword" là từ khóa, là một thuật ngữ quan trọng trong SEO. Từ khóa dùng để tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ trên Search Engine (công cụ tìm kiếm) .Ở đây chủ yếu là (Google), dùng để mô tả tất cả từ, cụm từ hoặc thậm chí là ký tự mà người dùng công cụ tìm kiếm đã sử dụng để tìm kiếm một nội dung nào đó trên Search Engine. "Keyword" là khái niệm SEO cơ bản nhất mà bất cứ ai khi tìm hiểu về SEO hay Search Engine đều cần phải biết đến. Bởi đây là một trong những yếu tố quyết định trong một chiến dịch seo là cầu nối trực tiếp giữa người dùng với khách hàng và là một trong những cách để Search Engine đánh giá được chủ đề và nội dung mà trang web đang nói đến.


keyword là gì

Hình 1: Keyword là gì?
 

Vai trò keyword là gì?


- Đối với Search Enigne (công cụ tìm kiếm), thì các keyword (từ khóa) giống như một đường đi tắt giúp người dùng có thể ngay lập tức tìm được những trang web có chứa nội dung gần nhất với thông tin mà họ đang tìm kiếm. 

- Sau khi crawl (bọ google) vào trang web để thu thập dữ liệu của website,đưa vào từng doanh mục cụ thể thì (công cụ tìm kiếm) sẽ xác định xem nội dung chính mà trang web đang nói đến là gì thông qua tiêu đề bài viết (title), nội dung đường dẫn (url), nội dung các thẻ heading (thẻ H) và mật độ từ khóa (Keyword density) của từng bài viết từng danh mục bên trong trang web.

- Bên cạnh đó còn đánh giá được mức độ liên quan của trang web đối với keyword (từ khóa) người dùng sử dụng để tìm kiếm thông qua các vị trí có thứ hạng cao xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm được Google trả về khi người dùng tìm kiếm thông tin.


Keyword là gi

Hình 2: Vai trò của keywod là gì?
 

Keyword được phân loại như thế nào?


Từ khóa có thể được phân loại theo 2 cách sau:

Chia theo số lượng từ :
  • Từ khóa ngắn - Short Keyword: Độ dài từ 1 đến 3 ký tự
  • Từ khóa dài - Longtail Keyword: Thường có độ dài thường lớn hơn hoặc bằng 3 ký tự.
Ví dụ: "Quảng Cáo Facebook" hoặc "Quảng Cáo Trên Facebook"sẽ được coi là một từ khóa ngắn.
Trong khi đó, "Quảng Cáo Facebook Giá Rẻ Tại Hà Nội" hay kiểm tra thứ hạng từ khóa" Quảng Cáo Facebook Giá Rẻ Tại Hà Nội" được coi là một từ khóa dài.

Chia theo tính chất của từ khóa :
  • Từ khóa chính - Main Keyword: Thường là một từ khóa ngắn hoặc ngắn hơn từ khóa phụ, thể hiện nội dung tổng quát nhất của trang, bào hàm nội dung của các từ khóa phụ. Thông thường, từ khóa chính của một trang là những từ có mật độ xuất hiện (keyword density) lớn nhất trên trang đó.
  • Từ khóa phụ – Sub Keyword: (từ khóa thứ cấp). Thường là từ khóa dài hoặc dài hơn từ khóa chính, thể hiện nội dung của các ý nhỏ trên trang, là mở rộng của từ khóa chính.

Ví dụ: Nếu "Quảng Cáo Google" là từ khóa chính, thì từ khóa phụ của nó sẽ là "Quảng Cáo Google Giá Rẻ" hoặc “Dịch Vụ Quảng Cáo Google"
 

Kết Luận: "Từ khóa" là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan.

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
keyword là gì từ khóa là gì từ khóa keyword từ khóa seo là gì keyword seo là gì

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Là Gì?

Quảng Cáo Google Adwords