vietads
thiết kế website

Những Sai Lầm Chết Người Của Người Bán Hàng

  • Lượt xem: 4999 (View) | Ngày tạo 01-08-2018 17:35
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Bán hàng chưa bao giờ là công việc dễ dàng từ việc giao dịch, chốt đơn hàng và kí kết hợp đồng, mọi thứ đều rất mệt mỏi. Để trở thành người bán hàng chuyên yêu cầu người bán hàng cần rất nhiều kĩ năng mềm, sự khéo léo và thấu hiểu khách hàng. Sau đây là một số sai lầm mà người bán hàng thường hay mắc phải

Bán hàng chưa bao giờ là công việc dễ dàng từ việc giao dịch, chốt đơn hàng và kí kết hợp đồng, mọi thứ đều rất mệt mỏi. Để trở thành người bán hàng chuyên yêu cầu người bán hàng cần rất nhiều kĩ năng mềm, sự khéo léo và thấu hiểu khách hàng. Sau đây là một số sai lầm mà người bán hàng thường hay mắc phải.

1. Không suy nghĩ trên quan điểm của khách hàng và quá chăm chú vào việc bán hàng.


Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng đề thấu hiểu họ cần gì, muốn gì, thời gian nào thích hợp để chúng ta bán hàng. Đừng làm phiền khách hàng khi đang bận, giờ nghi trưa hay lúc đêm khuya.


sai lầm của người bán hàng

2.Phản ứng chậm trước yêu cầu của khách hàng. 


Hãy luôn theo sát giao dịch với khách hàng và phản hồi lại khách hàng nhanh nhất, đừng để khách hàng chờ đợi quá lâu. Tốt nhất nên phản hồi lại khách hàng trong khoảng 5-10 như thế sẽ tạo được lòng tin với họ.

3. Đôi co với khách hàng


Nhiều nhân viên có thói quen giải thích hay chặn họng khách hàng khi họ đang nói. Hãy để khách hàng nói xong và để một khoảng chết tầm 5s rồi hãy giải thích thắc mắc của khách hàng. Hãy từ từ, nhẹ nhàng lầy lòng khách chứ đừng quá nóng vội bán hàng


sai lầm của người bán hàng

4.Thiếu kiên nhẫn với khách hàng khi khách hàng từ chối


Có rất nhiều khách hàng chưa có nhu cầu ngay khi tư vấn nhưng có rất nhiều người sẽ quay lại sau 2-3 tuần vì đó là khoảng thời gian để họ suy nghĩ cân nhắc mua hàng. Đừng vội loại họ ra khỏi danh sách khách hàng tiềm năng. Và một điều quan trọng nhất là đừng bao giờ tỏ thái độ với khách hàng khi họ từ chối mua hàng,vì điều này sẽ khiến bạn không chỉ mất đi một vị khách mà mất đi 300 khách hàng khác.

5. Không thu thập thông tin của khách hàng

Chỉ bằng việc thu tập thông tin của khách hàng bạn đã nắm trong tay 20% tỉ lệ chốt đơn hàng thành công. Hãy cố gắng thu thập thông tin của khách hàng càng chi tiết càng tốt.

6. Không chăm sóc lại khách hàng

Đây là sai lầm mà rất nhiều nhân viên bán hàng mắc phải đó là bỏ quên không chăm óc khách hàng khi giao dịch hoàn thành. Hãy thường xuyên gọi điện hỏi thăm chăm sóc khách hàng để họ trở thành khách hàng thân thuộc của mình vì biết đâu họ sẽ có những nhu cầu khác nữa.


sai lầm khi bán hàng

7.Nói quá nhiều và không lắng nghe khách hàng


Điều tối kị khi bán hàng là nói quá nhiều, hãy nói vừa đủ và tương tác với khách hàng nhiều hơn,để nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng. Hãy để cho khách khách hàng có cơ hội hỏi nhiều hơn vì khi họ hỏi là họ đang quan tâm đến sản phẩm và tỉ lệ chốt sale thành công lên đến 70%.


sai lầm của người bán hàng

8.Không bán giải pháp chỉ bán sản phẩm


khách hàng không mua sản phẩm mà mua lợi ích của sản phẩm. Hãy cho họ thấy những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại thật sự hữu ích với họ. Đây là lí do vì sao bạn cần lắng nghe nhiều hơn để có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng và gãi đúng chỗ ngứa của họ


Kết Luận: Trên đây là một vài kinh nghiệm mà mình đã trải qua và chia sẻ với mọi người, mong là nó sẽ hữu ích với các bạn

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
sai lầm của người bán hàng những sai lầm thường gặp của người bán hàng những sia lầm cần tránh của người bán hàng

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Là Gì?

Quảng Cáo Google Adwords