quảng cáo trên facebook

Từ Khóa Trong Seo Là Gì? Tìm Hiểu Về Từ Khóa Trong Seo Là Gì?

  • Lượt xem: 118 (View) | Ngày tạo 17-04-2017 15:49
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Từ khóa trong SEO là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ một công cụ tìm kiếm nào. Chọn đúng từ khóa để tối ưu là một điều rất cần thiết và đảm bảo cho sự thành công của bất kỳ một chiến lược SEO nào. Ngược lại, nếu việc nghiên cứu từ khóa không được tốt vì việc SEO sẽ không chỉ gây tốn kém về mặt thời gian, mà còn cả tiền bạc và công sức của doanh nghiệp.


Từ khóa trong SEO là gì?


"Từ khoá trong Seo" là "một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm". Khi mọi người tìm kiếm thông tin về một trang web trên công cụ tìm kiếm, họ cần điền một số từ hoặc cụm từ trên công cụ tìm kiếm để được trả về danh sách các trang web liên quan đến từ hoặc cụm từ họ đang tìm kiếm. Trong trường hợp là người ngoại đạo hay mới tìm hiểu về tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm thì seo vietadsgroup.vn sẽ giải thích để bạn hiểu rõ hơn về từ khóa trong SEO là gì?
 

Ví dụ: Tôi muốn tự học về SEO, tôi có thể lên Google.com.vn và đánh vào “kiến thức seo”
 

Từ khóa trong SEO là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ một công cụ tìm kiếm nào. Chọn đúng từ khóa để tối ưu là một điều rất cần thiết và đảm bảo cho sự thành công của bất kỳ một chiến lược SEO nào. Ngược lai, nếu việc nghiên cứu từ khóa không được tốt vì việc SEO sẽ không chỉ gây tốn kém về mặt thời gian, mà còn cả tiền bạc và công sức của doanh nghiệp. Có nhiều cách để thực hiện việc nghiên cứu từ khóa, nhưng quan trọng nhất vẫn là phải luôn đi sâu, bám sát với dịch vụ – mặt hàng mà website của bạn mang đến cho người dùng.
 

Từ khóa trong SEO là gì?
 

Hình 1: Từ khóa trong SEO là gì?
 

Các loại từ khóa trong SEO là gì?


Về cơ bản thì có 2 loại từ khóa, đó là: Từ khóa dài và Từ khóa ngắn
 

  • Từ khóa ngắn: Những cụm từ gồm 2-3 từ ghép lại để tạo thành từ có nghĩa. Từ khóa ngắn mô tả hay chính là chủ đề cho chính website của bạn, nếu là một website trùng với tên miền từ khóa thì cực kỳ dễ xác định trong quá trình SEO, hoặc tên miền mang tính mô tả hay đặc thù cũng chính là từ khóa chính.

Ví dụ: dịch vụ SEO, thiết kế Web, vé máy bay, seo là gì?
 

  • Từ khóa dài: Những cụm từ gồm từ 4 từ trở lên ghép lại thành từ có nghĩa. Từ khóa dài thường là từ mở rộng của từ khóa ngắn mang tính mô tả chi tiết, có liên hệ mật thiết với các từ khóa chính hay từ khóa trưởng nhóm, từ khóa dài sẽ dễ dàng được SEO hơn từ khóa ngắn và độ cạnh tranh thấp, tiết kiệm chi phí và điều quan trọng nhất từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn từ khóa ngắn.

Ví dụ: dịch vụ SEO tại Hà nội, thiết kế Web Hà nội, vé máy bay đi Mỹ.
 

Từ khóa dài có phạm vi bao quát khách hàng thấp hơn từ khóa ngắn nhưng lại dễ SEO hơn.
 

 

Từ khóa trong SEO là gì?

Hình 2: Các loại từ khóa trong SEO là gì?
 

Cách chọn đúng từ khóa cần SEO để tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm


Công cụ tìm kiếm sẽ chú ý đến các từ khóa đã được đặt trong các văn bản của một trang web. Điều này bao gồm cả văn bản mà mọi người có thể nhìn thấy và đọc, ngoài ra còn có các văn bản bị ẩn đi đối với người dùng nhưng vẫn được nhìn thấy bởi cộng cụ tìm kiếm và các phần mềm khác.
 

Nếu bạn muốn trang web của bạn để xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm và có thể thu hút nhiều người đến trang web – bạn phải chọn từ khóa một cách cẩn thận. Các từ khóa phải có liên quan đến trang web, và nên được cả người dùng cũng như công cụ tìm kiếm cùng thấy được nội dung đó. Đó là bởi vì hầu hết mọi người tìm kiếm thông tin về một chủ đề cụ thể bằng cách gõ vào công cụ tìm kiếm những từ khóa liên quan với chủ đề đó.

Từ khoá phải xuất hiện thường xuyên đủ để “nói” với công cụ tìm kiếm rằng trang web nói về chủ đề gì, tuy nhiên đôi khi điều này khiến người đọc cảm thấy khó hiểu khi đọc thông tin trên trang web. Một tỷ lệ các từ khóa được lặp đi lặp lại nhiều lần (thường được gọi là mật độ từ khóa cao) cũng có thể chỉ ra rằng ai đó đang cố gắng thao túng các công cụ tìm kiếm (cố tình làm SEO), và các trang web cố tình làm SEO thường sẽ bị Google phạt và giảm vị trí xếp hạng.
 

Từ khoá cũng nên được sử dụng trong thẻ alt của hình ảnh, thẻ miêu tả và thẻ tiêu đề là một phần quan trọng của trang web. Đây là những đoạn văn bản bổ sung, những văn bản mà mọi người không thể nhìn thấy trên trang web, được kết hợp với hình ảnh, video, file âm thanh và các yếu tố khác của một trang web.
 

Ví dụ: Nếu bạn có một website về chó kiểng thì đừng cố gắng tối ưu những từ khóa kiểu như “chó” không. Hãy cố gắng làm cho nó có nghĩa hơn, như là “chó kiểng”, “chó kiểng đẹp”, “bán chó kiểng”, hay “thức ăn cho chó kiểng”

Lưu ý: Khi chọn từ khóa cần SEO là bạn phải hiểu được nội dung của trang web mình đang làm là gì. Bởi vì có như vậy, bạn mới có thể đoán được tâm lý khách hàng và đoán biết được họ sẽ search bằng keyword nào để vào website của bạn. Thay vì đoán mò, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa. Một trong số chúng là Keyword Planner. Hãy dùng nó để biết chính xác về những từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.
 

Từ khóa trong SEO là gì?
 

Hình 3: Cách chọn đúng từ khóa cần SEO để tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm

Kết luận:Như vậy, từ khóa là một thành phần quan trọng của nền tảng trong SEO. Chiến dịch SEO sẽ không có hiệu quả nếu bạn không hiểu rõ về từ khóa mà bạn đang tối ưu.

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
từ khóa trong seo là gì một công cụ tìm kiếm là gì từ khóa là gì tin học 8 mô tả seo là gì tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa từ khóa nghĩa là gì keyword là gì facebook tại sao các từ khóa quan trọng cho website meta keywords là gì

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Là Gì?

Quảng Cáo Google Adwords