Quảng Cáo Google Adwords

Cách viết content marketing cho các shop bán hàng online hiệu quả?

  • Lượt xem: 2733 (View) | Ngày tạo 15-10-2016 16:20
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Cách viết content marketing cho các shop bán hàng online hiệu quả? Chia sẻ cách viết content marketing cho các shop bán hàng online hiệu quả nhất Việt Nam?

Trong cuốn sách Thế giới mới làm thương hiệu (Brand New World) của tác giả Max Lenderman, có một ví dụ rất đặc biệt cho việc quảng cáo Viết Bài Marketing khôn khéo nhưng cũng rất hiệu quả. Khi nhắc đến nước Nga, mọi người sẽ liên tưởng đến rượu Vodka, đồ uống được yêu thích không chỉ tại Nga mà còn ở nhiều quốc gia khác trong đó có Việt Nam. 


- Tại Nga (theo thời điểm của cuốn sách) thì thương hiệu Vodka Russian Standard chiếm 60% thị phần rượu Vodka cao cấp trong nước và xuất khẩu đi hơn 40 quốc gia khác. Với 1 thương hiệu chiếm thị phần rất lớn nếu không được quảng cáo trên truyền hình thì sẽ quảng cáo ở đâu, thời điểm đó các kênh quảng cáo Viết Bài Chuẩn SEO chưa phát triển.

- Roustam Tariko - nhà tài phiệt và sáng lập thương hiệu đã quyết định thành lập một ngân hàng với cùng thương hiệu Russian Standard. Dù mục đích mở ngân hàng của ông chủ này là gì nhưng không thể phủ nhận việc người dân Nga vẫn biết đến thương hiệu rượu vodka đồng thời ngân hàng còn trở thành một trong những ngân hàng phát triển tại Nga.


Ví dụ: quảng cáo về rượu Vodka này có liên quan gì đến quảng cáo cho các shop online, khi mà ngày đó chưa có sự phát triển quảng cáo trực tuyến và các shop online?

- Việc viết content marketing quảng cáo là không giới hạn và các doanh nghiệp, các shop online hoàn toàn có thể quảng cáo thương hiệu của mình từ những khâu nhỏ nhất trong quy trình kinh doanh.

- Không bàn đến những phương thức quảng cáo online đang phát triển và ngày càng đa dạng trên facebook, Google, Youtube và bạn cũng chưa thể mở cả 1 ngân hàng với tên trùng với shop online để quảng bá nhưng có những phương pháp quảng cáo tuy đơn giản lại hoàn toàn có thể hạ gục khách hàng.

 

content marketing

Hình 1: Tạo content marketing chuyên nghiệp

 

1. Từ giỏ hàng kết hợp với content marketing

 

- Mua hàng trực tuyến tại Việt Nam không còn xa lạ, chỉ với chiếc máy tính hoặc điện thoại, dùng 3G, wifi hay mạng dây, từ nhà ra phố, mọi người đều có thể mua hàng online. Dù còn nhiều ý kiến cho rằng thị trường thương mại điện tử Việt Nam dù béo bở nhưng không dễ nuốt nhưng khó có thể phủ nhận sự phát triển nhanh chóng và hấp dẫn của hình thức mua sắm này.

- Nhiều shop online bán trên các sàn thương mại điện tử hay facebook thường bỏ qua sự xuất hiện của giỏ hàng. Tuy nhiên, các trang web bán hàng online đều xây dựng cho mình phần mua hàng tiện dụng cho khách hàng. Khách hàng khi đăng nhập vào giỏ hàng để kiểm tra tình trạng, số lượng sản phẩm cần mua, đây sẽ là lúc khách hàng đắn đo trước việc mua hàng hay không.

 

content marketing


Hình 2: Viết content marketing hay để bán hàng

 

2. Đến nhận hàng từ quảng cáo online


- Các website lớn về thương mại điện tử khi chuyển hàng đến tay khách hàng sẽ có tranh thủ quảng cáo ở những điều gì?  Họ in đồng phục, đóng gói sản phẩm, tận dụng mọi nơi để thêm logo của họ vì tiềm lực tài chính mạnh? Bạn hoàn toàn có thể quảng bá hình ảnh không thua kém những ông lớn đó, hãy nhớ rằng họ cũng từng phát triển từ những doanh nghiệp nhỏ, có điều họ để ý và tận dụng cơ hội quảng cáo từ những điều nhỏ nhất.
 

content marketing


Hình 3: Content marketing đem khách hàng đến cho bạn

 

Đóng gói sản phẩm - Đơn giản là bọc sản phẩm thật đẹp


- Với các sản phẩm có bọc gói của hãng thì việc bọc hàng để vận chuyển không quá khó. Bạn có thể trang bị thêm những chiếc túi giấy với logo và thông tin cửa hàng trên đó. Khách hàng sẽ vui hơn khi được nhận những sản phẩm được đóng gói cẩn thận hơn là những chiếc túi bọc vội vàng.

- Nếu muốn đóng gói cẩn thận trong hộp carton, bạn vẫn có cơ hội để tiếp thị hình ảnh cho shop của mình. Tiềm lực tài chính chưa cho phép bạn có thể in hàng loạt những chiếc hộp có logo của shop nhưng chỉ với những tờ đề can, miếng sticker xinh xinh mang đậm dấu ấn của shop, bạn hoàn toàn có thể in dấu thêm trong tâm trí khách hàng.

 

content marketing


Hinh 4: Tạo logo với nội dung ấn tượng
 

Kết Luận: Với VietAds có những chi tiết nhỏ khác trong quá trình từ khi khách hàng chọn sản phẩm đến khi sản phẩm đến tay khách hàng, nếu chịu khó bỏ thời gian nghiên cứu và đầu tư, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những điều này để tiếp thị hình ảnh shop mình mà không gây mất thiện cảm với khách hàng. Mua sắm online những việc kết hợp quảng cáo online  đem đến những hiệu quả kinh doanh bất ngờ cho bạn.

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
Content Marketing viết bài pr viết bài chuẩn seo viết bài marketing

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Viết Bài Marketing

Quảng Cáo Facebook