Quảng Cáo Google Adwords

Chia Sẻ 5 Điều Hay Về Social Media Trong Kinh Doanh Online?

  • Lượt xem: 640 (View) | Ngày tạo 15-10-2016 16:30
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Chia Sẻ 5 Điều Hay Về Social Media Trong Kinh Doanh Online? Chia Sẻ 5 Điều Hay Về Social Media Trong Kinh Doanh Online Mang Lại Hiêu Quả Cao?


Giới thiệu 5 điều hay khi làm Social Media cho startups (công ty khởi nghiệp) với nhiệt huyết đam mê bao gồm: Bao gồm các bước mà VietAds chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây, cập nhật thông tin thường xuyên, nghiên cứu, ngắn gọn và xúc tích, visuals cho hình ảnh.

 

social media


Hình 1: Tích cực chia sẻ trên social media
 

1. Học cách lắng nghe và phản hồi


- Tìm hiểu giá trị của việc lắng nghe là việc hết sức quan trọng trong kinh doanh. Đặc biệt là kinh doanh online trong thời điểm hiện nay. Khuyến khích khách hàng nói ra những mong muốn của họ, cách họ đánh giá sản phẩm của bạn, là cơ hội vàng để bạn tạo dựng niềm tin phát triển mối quan hệ thân thiết với khách hàng đồng thời bạn có thể tìm ý tưởng tuyệt vời từ chính khách hàng mà mình đang phục vụ. Họ đang là người trực tiếp sử dụng dịch vụ doanh nghiệp của bạn.


- Việt Nam có hơn 30 triệu người sử dụng facebook, một con số nói nên tiềm năng trên mạng xã hội hiện nay và đã trở thành một kênh hết sức thuận lợi cho việc trao đổi thông tin ở đây ngày càng trở nên phổ biến và được mọi người ứng dụng rộng rãi  hơn nhiều vào website.

 

social media


Hình 2: Lắng nghe ý kiến từ khách hàng
 

- Lắng nghe ý kiến khách hàng giúp con đường đến thành công của của bạn nhanh hơn rất nhiều. Vì ý tưởng của khách hàng là một kho báu không bao giờ cạn giúp bạn bổ xung vào bản kế hoạch kinh doanh tuyệt vời trong số đó là đã có thể đưa ra định hướng phát triển chính xác giúp doanh nghiệp của tăng doanh thu, tạo dựng thương hiệu bạn nâng doanh nghiệp nên một tầm cao mới phát triển bền vững hơn.


- Nếu biết cách cách làm hài lòng khách hàng trên facebook thì có thể chỉ sau một ngày, website của bạn sẽ được hàng trăm ngàn người biết đến dịch vụ sản phẩm doanh nghiêp của bạn và từ đó lượng khách hàng tiềm năng sử dung dịch vụ của bạn . Nhưng nếu ngược lại bạn không lắng nghe khách hàng thì chỉ nháy mắt là người dùng sẽ quay lưng với bạn ngay lập tức.

 

social media


Hình 3: Lắng nghe chính là tiếp nhận ý tưởng khách hàng

 

- Khi khách hàng muốn, đóng góp chia sẻ ý kiến trên mạng xã hội, đồng nghĩa với việc họ muốn trao đổi để cập nhật thông tin từ  doanh nghiệp của bạn. Hãy trả lời nhanh nhất có thể. Khách hàng có đồng ý mua ngay sản phẩm hay không tùy thuộc vào việc bạn trả lời câu hỏi kịp thời cung cấp thông tin cho khách hàng khi họ đang cần. Nếu bạn làm họ chờ đợi quá lâu hoặc thậm chí không bận tâm đến câu hỏi, họ sẽ tự đi tìm kiếm câu trả lời và tồi tệ hơn là sau đó, họ sẽ đặt sự quan tâm và lòng trung thành ở một nơi khác.
 

social media


Hình 4: Cung cấp thông tin cho khách hàng ngay lập tức
 

2. Thông tin liên lạc


- Đa số khách hàng mua sắm online  đều rất cảnh giác với các cửa hàng trực tuyến vì họ không muốn đầu tư không đem lại hiệu quả. Hãy để khách hàng tin tưởng sử dụng dich vụ, sản phẩm ở công ty của bạn là bằng cách các doanh nghiệp xây dựng được uy tín,có được niềm tin với khách hàng.

 



Hình 5: Luôn giữ liên lạc với khách hàng
 

3. Thông tin liên lạc trên fanpage doanh nghiệp của bạn (trang quảng cáo) 


- Một địa chỉ cụ thể, số điện thoại chính xác, giờ làm việc rõ ràng là những thông tin liên lạc bạn cần cung cấp cho khách hàng khi ghé thăm. Bạn phải đảm bảo cho họ rằng bạn xứng đáng để họ đặt niềm tin, và mọi thắc mắc về sản phẩm sẽ được giải đáp nhanh chóng qua phương tiện liên lạc này. Một điều cần lưu ý là hãy chắc chắn những nội dung này luôn luôn hiển thị chính xác, để khách hàng thấy ngay khi cần.

social media


Hình 6: Tạo địa chỉ fanpage cho doanh nghiệp của bạn 
 

4. Xác định đúng mục tiêu khách hàng
 

- Hãy phân tích tâm lý và xác định đúng mục tiêu của nhóm khách hàng bạn muốn hướng đến là những nhóm nào. Các doanh nghiệp mới khởi nghiệp thường chưa có quy mô từng bộ phận rõ ràng kế hoạch cụ thể nguồn nhân lực tinh nhuệ,vốn không lớn không mở rộng trong việc kinh doanh sang nhiều lĩnh vực  với nhiều đối tượng nhiều đối tượng khác nhau. Điều đó  đem lại lợi   lợi nhuận mà mà còn tạo vị thế cạnh tranh được với các thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường hiện nay?

- Nếu doanh nghiệp kinh doanh online chọn Facebook làm phương tiện social media, mạng xã hội truyền thông này có một số tính năng ưu việt quảng cáo có sẵn cung cấp cho bạn các tùy chỉnh và giúp bạn chọn đối tượng người xem theo độ tuổi, giới tính, sở thích, tình độ học vấn, tình trạng quan hệ, nơi làm việc hay sinh sống mà tăng lượng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Từ đây việc phân khúc thị trường trở nên dễ dàng hơn. Biết được những thông tin này, hình ảnh và nội dung bài đăng của bạn tập trung vào đối tượng mục tiêu không còn là điều gì khó khăn.
 

social media


Hình 7: Xác định mục tiêu sử dụng social media

 

9. Mobile Search


- Hiện nay việc sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm các sản phẩm dịch vụ online ngày càng phổ biến smartphone bởi vì sự tiện ích mà nó đem lại ngày càng được mọi người ưa chuộng giúp công việc tìm kiếm của bạn được nhanh hơn nhiều tăng lượng người truy cập vào website để tìm kiếm các thông tin về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Các công ty khởi nghiệp cần phải ghi nhớ điều này và nhanh chóng đồng bộ hóa bộ máy tìm kiếm của khách hàng với thiết bị di động.


- Rất nhiều công ty khởi nghiệp mắc sai lầm khi không chịu chủ động làm cây cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng bằng phương pháp đơn giản mà đem lại hiệu quả cao tăng doanh thu này. 
 

social media


Hình 8: Hiệu quả quảng cáo tìm kiếm trên mobile



 

10. Đúng thời điểm


- Thời gian lý tưởng cho việc cập nhật bài viết giới thiêu sản phẩm trên website doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào lĩnh vực đang kinh doanh và thời gian online trên các Social media của nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn muốn đang hướng đến.


Kết Luận:  Hãy nghiên cứu tâm lý khách hàng và hiểu về sản phẩm của mình để chọn đúng thời điểm, bạn sẽ giúp doanh nghiệp mình tiếp cận được nhiều người xem hơn, đặc biệt là đối tượng mục tiêu hướng tới.

 

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
Social Media Kiến Thức Social Media Viết Bài Social Media Chia Sẻ Social Kiến Thức Social Media Hay

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Viết Bài Marketing

Quảng Cáo Facebook