Quảng Cáo Google Adwords

Copywriter - Bạn Thực Sự Phải Làm Những Gì?

  • Lượt xem: 924 (View) | Ngày tạo 15-10-2016 15:46
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Copywriter - Bạn Thực Sự Phải Làm Những Gì? Bài Viết Hay Chia Sẻ Vê Copywriter - Bạn Thực Sự Phải Làm Nhưng Gì?

 

1. Lời Khuyên Cho Một Copywriter Chuyên Nghiệp


- Chắc hẳn ai bắt đầu vào làm việc tại Agency cũng biết các công việc ở đây là như thế nào và mối quan hệ giữa các phòng ban như thế nào. Tuy nhiên, các vị trí và mối quan hệ sẽ tùy vào Agency đó có quy mô lớn hay nhỏ, dịch vụ chính của họ là gì và năng lực của nhân viên ở đó như thế nào.


- Nhưng tùy vào loại dịch vụ chính mà Agency cung cấp mà có những chức vụ sẽ được tiêu biến và những chức vụ mới phát sinh. Một công ty chuyên về Digital hơn sẽ có thể loại bỏ Director, Art Director, Photographer hay vị trí Account cũng chỉ cần,1 người.

Viết Bài Marketing
 

Hình 1: CopyWrting Những Điều Tuyệt Vời Nó Mang Lại


- Nhưng họ sẽ có thêm nhiều Sale và Content Writer hoặc thậm chí là Content Writer và Copywriter nhập 1. Vừa là người sáng tạo tagline, nghĩ ra các concept cho banner vừa là người viết email marketing hay bài PR.


- Họ chỉ làm 1 mảng, họ thiết kế website hoặc họ chỉ booking ads. Cũng có thể họ đang kết hợp mô hình giữa Agency với doanh nghiệp nhỏ, nhưng lại muốn người khác nghĩ mình như là 1 cây đại thụ.

- Quay lại với các Agency, họ muốn nhân viên của mình có những chức vụ to oạch nhưng lại để nhân viên làm những việc nhỏ nhặt, nhàm chán và không mang lại nhiều giá trị.

 

Viết Bài Marketing
 

Hình 2: Viết Nội Dung Quảng Cáo Thật Sự Hữu Ích Với Người Dùng
 

- Ranh giới giữa các chức vụ mờ hơn bao giờ hết bởi nhânviên của nhiều công ty phải làm nhiều việc cùng một lúc (multitasking) quá nhiều, vô hình trung lại làm cho những người ngoài cuộc đánh giá những người trong cuộc một cách quá phiến diện.
Có những người được gọi là Copywriter nhưng lại rất ít khi được viết Viết Bài Marketing

 những câu tagline ra ngô ra khoai mà lại dùi bút ở viết bài pr, bài viết cho website, cho landing page. Có những người chỉ làm Account Executive nhưng lại làm vô vàn những task khác, để rồi kinh nghiệm chinh chiến và thực tiễn của họ còn tốt hơn rất nhiều Account Manager Senior.

Mọi đánh giá của người khác về chức vụ mà mỗi người đang sở hữu chỉ là đánh giá chủ quan, có thể bạn sẽ được đánh giá cao hơn, hoặc thấp hơn, nhưng không có nghĩa là bạn giỏi hơn hay tệ hơn, đó chỉ là một lời nhận xét vào một vài phút ban đầu, khi họ gặp bạn.

 

2. Khi Tham Gia Viết Bài Copywriter Bạn Cần Những Gì?

-  Nếu Copywriter tính “độ lớn” của ideas của mình dựa trên chi phí các kênh mà họ book được thì liệu họ có sáng tạo hơn những Copywriter ở Agency vừa, nơi mà ngân sách của Client sẽ ít hơn so với Client làm việc với Agency lớn?

- Bạn chỉ có thể so sánh họ với nhau khi để họ làm cùng 1 chiến dịch ở điều kiện tuyệt vời như trong phòng thí nghiệm là Client không quá cảm tính không quá lí tính, kiến thức về sản phẩm của 2 người bằng nhau.

- Chúng ta sẽ đi sang 1 lĩnh vực khác, nơi mà mọi người gọi Copywriter là những người "viết lách". Ở đây, ý của họ là viết làm sao để lách được luật của Google, để không bị kiện vì copy bài của người khác.  

- Chúng ta đều biết, Google thay đổi luật liên tục, vì họ muốn người đọc có được trải nghiệm tốt nhất và các kết quả xuất hiện sau khi search là những thứ đúng nhất mà họ tìm kiếm.

 

Viết Bài Ma

Hình 3: Copywriter Là Một Nghệ Thuật


Nhưng rất nhiều trường phái SEO đã cũ, và hi vọng nhồi thật nhiều keyword vào bài viết, rồi đẩy rất nhiều bài viết, thì website của họ sẽ xuất hiện khi người dùng search. Việc hiểu đúng, rồi làm cho đúng đắn đã khó rồi, thay đổi họ, thay đổi cả các trung tâm đó, lại càng khó hơn.

- Nơi đó, mọi công sức tìm hiểu sản phẩm, viết bằng hết tâm sức, lối hành văn điêu luyện hay góc nhìn mới mẻ, không hề thu hút họ, bằng đoạn nào phải có keyword nào, in đậm in nghiêng ra sao, có link hay không. Ở nơi đó, họ gọi Copywriter là những siêu nhân, khi có thể viết liên tục hàng giờ liền chỉ để nhận một số tiền vô cùng ít ỏi.

 

Viết Bài Marketing
 

Hình 4: SEO Là Sự Hấp Dẫn Của Ngôn Ngữ Lôi Cuốn Người Dùng
 

 - Tôi nghĩ khoảng trời của người đó chỉ dừng lại ở đó và không hề biết, ở 1 chiến tuyến khác, có những thứ tự khác. Copywriter ở nơi này là những người "bán ý tưởng"thì ở nơi khác, Copywriter chỉ là người đánh máy chọn lọc. 

- Tôi dừng lại ở đó, và tất nhiên không theo dõi họ nữa, bởi tôi biết, mọi người chỉ muốn nghe những thứ họ thực sự muốn nghe
muốn nhìn thấy những thứ họ thực sự muốn thấy, chứ không phải là sự thật hay lí lẻ.

- Cũng do vậy, nếu đã quá khác nhau về quan điểm, thì mọi người không nên áp cái quan điểm của mình lên người khác. Bạn cũng không nên quá quan trọng vấn đề quan điểm và nghĩ là mình sai, mình thua sút hay họ sai, họ không tốt. Mọi người đều tốt ở 1 cột mốc nào đó và chỉ khác bạn về một vài quan điểm.


 

Viết Bài Marketing
 

Hình 5: Copywriter Là Sự Sáng Tạo Không Ngừng
 

- Khi các dịch vụ khác tranh nhau cạnh tranh giá thấp thì tôi chọn dịch vụ content chất lượng tốt, cách làm việc chuyên nghiệp.


- Khi các bạn của tôi hỏi vì sao tôi không làm abc để được giống như họ thì tôi im lặng và cứ làm những gì mình đã vạch ra, theo đúng mục tiêu, đúng tiêu chí mà tôi đã chọn.


 - Với tôi, Copywriter là một người rất quan trọng. Dù họ chỉ viết bài giới thiệu website 200 nghìn hay viết thông điệp cho chiến dịch quảng cáo triệu đô, thì vẫn không thể so sánh với nhau ai thấp ai cao.


- Tôi cho rằng chính cái hết mình của họ vì công việc của họ mới là điều đáng để so sánh. Mỗi người có 1 vị trí riêng, người giỏi viết dài thì người khác giỏi viết ngắn. Không phải người viết copy tiếng Anh giỏi sẽ viết copy tiếng Việt tốt hơn người khác.

 

Viết Bài Marketing
 

Hình 6: Copywriter Là Một Sự Cống Hiến Vì Nghệ Thuật 
 

- Một người dù ở vị trí tốt trong công ty lớn, không hết lòng với công việc mình làm, không vì mục tiêu mang lại hiệu quả cho khách hàng của mình, chỉ cố gắng chắp vá các ý tưởng, thích an toàn thì vẫn không thể so sánh với những người đang ngày đêm cống hiến.


Tóm Lại: Bạn có thể lựa chọn con đường của bạn. Là một người viết tagline hay là người viết lời TVC. Là người viết post fanpage hay là người viết email marketing. Chỉ cần bạn yêu chữ, yêu ngôn từ, bạn làm đúng trọng tâm, bám sát chiến lược và mang lại hiệu quả cho khách hàng, thì bạn là Copywriter giỏi.
 

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Dịch Vụ Content": viết content là gìnhận viết bài thuêcách viết bài contentthuê người viết bàiviet contentdịch vụ viết bài thuêviết bài cho websitedịch vụ viết bài chuẩn seo


+ Các tìm kiếm liên quan đến "Người Viếtngười viết trẻngười viết là gìthuê người viếtviệc làm người viếtcode người viếtthơ người viếtviết brayviết thư upu lần thứ 45


Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
viết bài pr viết bài chuẩn seo viết bài marketing

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Viết Bài Marketing

Quảng Cáo Facebook