Kinh Doanh Cũng Giống Tình Yêu,Cần Phải Dành Hết Tâm Sức Và Chân Thành

Một doanh nghiệp thành công cần có nhiều mối quan hệ trong ngành, với các đối tác, nhà cung cấp hay thậm chí cả đối thủ. Việc duy trì những mối quan hệ kinh doanh đó không hề khô khan mà ngược lại, nó cần một chút “lãng mạn” giống như tình yêu vậy.

  • Tạo bởi: | Lượt xem: 2,707 (View) | Ngày tạo: 2021-03-06 10:16:35
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 5 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]

Nếu là một người kinh doanh, bạn thừa biết chúng ta không chỉ có mối quan hệ một chiều giữa người bán (là bạn) và người mua (là khách hàng). Một doanh nghiệp thành công cần có nhiều mối quan hệ trong ngành, với các đối tác, nhà cung cấp hay thậm chí cả đối thủ. Việc duy trì những mối quan hệ kinh doanh đó không hề khô khan mà ngược lại, nó cần một chút “lãng mạn” giống như tình yêu vậy.
 

Kinh Doanh Cũng Giống Tình Yêu,Cần Phải Dành Hết Tâm Sức Và Chân Thành

Hãy suy nghĩ điều này thật kỹ càng. Bạn đến với một đối tác vì muốn việc mua bán được thuận lợi hay là muốn cho họ thấy những giá trị cốt lõi để họ tin tưởng hợp tác lâu dài? Để mối quan hệ đó được bền lâu, bạn hãy nhớ:

Bạn cần phải khao khát nó

Bạn phải luôn có khát khao và thể hiện được điều đó cho người khác thấy. Khi bạn cho mọi người biết bạn là ai, bạn làm gì, tại sao bạn làm điều đó và bạn thấy mình ở đâu trong 10 năm, họ có thể từ từ bắt đầu thấy các giá trị bên trong bạn.

Cái mà bạn theo đuổi ở đây không phải là sự lãng mạn của tình yêu, đó là những giá trị thực tế có thể mang lại lợi ích cho cả đôi bên. Hãy thể hiện điều đó, để họ thấy những điều bạn đang làm, khát khao thành công của bạn và họ sẽ sớm muốn thử bắt tay với bạn thôi.

Cần duy trì sự kiên định

Bạn cần phải kiên định trong việc thiết lập và duy trì các mạng lưới quan hệ kinh doanh vì không phải lúc nào cũng có thể tìm được người đồng chí hướng. Nếu đã gặp một người phù hợp với các tiêu chí của mình, bạn có khẳng định mình đủ kiên nhẫn để thiết lập các giá trị hữu ích nhằm lôi kéo sự tin tưởng của họ hay không?

Nếu thực sự muốn kéo dài một mối quan hệ (dù là tình bạn, tình yêu hay sự hợp tác kinh doanh) thì bạn cũng đều sẽ hướng đến mục đích chia sẻ những giá trị chung. Nó có thể kéo dài vài tháng, cũng có thể vài năm, nhưng đều yêu cầu một trái tim “chung thủy”.

“Thành công không phải lúc nào cũng là sự vĩ đại. Nó chỉ là sự kiên trì. Kiên trì dù cho công việc có khó khăn, cuối cùng nhất định sẽ dẫn đến thành công” - Dwayne Johnson, nam diễn viên, nhà sản xuất và cựu đô vật chuyên nghiệp người Mỹ.
 

Kinh Doanh Cũng Giống Tình Yêu,Cần Phải Dành Hết Tâm Sức Và Chân Thành

Tìm đúng đối tác

Bạn đã có sự khao khát thành công, bạn đã có sự kiên định thì tiếp đến hãy tìm kiếm một đối tác phù hợp. Tìm được đúng người, bạn sẽ có thêm nhiều bài học kinh doanh từ việc theo dõi họ hoặc tốt hơn là tìm được một khách hàng mới cho công ty.

Đừng chỉ chăm chăm tạo ra những cơ hội cho bản thân, mà còn phải chia sẻ với đối tác. Có qua thì mới có lại, và cơ hội sẽ nhân đôi. Hãy kết hợp với họ, cùng họ bàn bạc để đưa ra hướng đi phù hợp nhất cho cả đôi bên. Đây không phải là cách thành công tên lửa, nó là cách tiến lên “chậm mà chắc”.

 

Chăm sóc mối quan hệ như bạn đang hẹn hò

Giống như khi đang hẹn hò, đừng làm phức tạp hóa mối quan hệ đó. Đừng sa đà vào cảm xúc cá nhân mà phải nhìn từ khía cạnh doanh nghiệp, phải bắt nguồn từ chung một mục tiêu và bắt đầu hành động.

Bạn không thể đối xử với mối quan hệ đó như thể họ chỉ đến với bạn một lần chóng vánh và không mang lại lợi ích gì cho bạn. Bạn cần phải kiên trì với lựa chọn của mình. Phải biết rằng, tìm được một đối tác phù hợp để cùng bạn phát triển doanh nghiệp tuyệt vời không kém gì tìm được một người yêu lãng mạn luôn ở bên để hoàn thiện con người của bạn.


Quay lại danh mục "Blog" Quay lại trang chủ



  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều


Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết