Nên làm quảng cáo Google hay làm seo?

Nên làm quảng cáo google hay làm seo? Một quyết định quan trọng để phát triển bền vững? Bài viết hay dành cho các doanh nghiệp kinh doanh online?

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 607,674 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 23-01-2024 18:27:05
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 10 đánh giá)

- Người tiêu dùng hay khách hàng đang có xu hướng chuyển thói quen sử dụng từ các phương tiện truyền thông mang tính truyền thống sang tìm kiếm internet nhất . Việc triển khai quảng cáo sản phẩm + dịch vụ trên hệ thống các máy tìm kiếm internet "Google, Yahoo, Bing" mang lại tiềm năng lợi nhuận cực lớn cho doanh nghiệp do xác suất về nhu cầu mua hàng / sử dụng dịch vụ là rất cao.
 

1. Nên làm quảng cáo google adwords hay làm seo?

 
- Với hơn 93% thị phần tìm kiếm trên toàn thế giới và ở Việt Nam, đang là nơi "Quảng cáo google" không thể bỏ sót cho mỗi doanh nghiệp và việc lựa chọn Làm SEO (Search Engines Optimization) hay Làm quảng cáo Google Adwords cùng với các bài toán về chi phí và hiệu suất Quảng cáo google giá rẻ luôn được các doanh nghiệp đắn đo cân nhắc.

- Chúng tôi xin đưa ra một vài phân tích kèm các số liệu thống kê sau đây để bạn có thể lựa chọn một đầu tư hợp lý hơn cho thị trường Sử dụng quảng cáo google  tìm kiếm
 

Nên làm quảng cáo Google hay làm seo?

Nên làm quảng cáo Google hay làm seo?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nen-lam-quang-cao-google-hay-lam-seo.html


 

Hình 1: Nên chọn quảng cáo google hay làm seo cho sự phát triển bền vững

 

2. Làm quảng cáo google adwords


- Là một phương thức có thể đưa thông điệp quảng cáo tiếp cận khách hàng nhanh bằng Adwords và cũng khó tìm ra được mô hình quảng cáo nào đơn giản và hiệu quả nhanh đến vậy. Làm Quảng cáo Google adwords có những ưu điểm mà không một phương án marketing nào khác có thể đem tới hiệu quả nhanh và cụ thể như nó.
 
Ngân sách:
 
- Ngân sách nhỏ nhưng vẫn có hiệu quả, đó là ưu điểm không thể chối cãi của làm quảng cáo adwords. Với 2tr VND để làm 1 chiến dịch SEO tổng thể là điều không thể nhưng với làm quảng cáo google, đó là con số đủ để thực hiện 1 chiến dịch quảng cáo Adwords với một vài từ khóa quan trọng.
 
Kết quả tìm kiếm:
 
- Nếu một chiến dịch làm SEO bắt đầu được đầu tư cho đến khi bạn thu được kết quả thì khoảng thời gian 3-5 tháng không hề ngắn. Ngược lại, làm quảng cáo adwords nhanh chóng đưa quảng cáo hiển thị chỉ sau 10 phút lên chương trình.
 
Hợp đồng đơn giản:
 
- Nếu những ràng buộc về mặt hợp đồng với đối tác làm SEO gồm cả những điều khoản bảo mật thông tin và nguy cơ penalty thì Adwords không quá nặng nề về khoản này. Chỉ cần bạn nạp tiền vào tài khoản bạn làm quảng cáo từ khóa trên google, quảng cáo của bạn sẽ nhanh chóng xuất hiện, ngược lại nếu không có tiền để chạy quảng cáo, bạn sẽ nhanh chóng biến mất cho đến khi tiếp tục có ngân sách quảng cáo.
 
Dễ dàng kiểm soát:
 
- Adwords với cách thức quản lý linh hoạt và đơn giản, dễ dàng giúp khách hàng có thể kiểm soát quy trình và chiến dịch quảng cáo hơn so với SEO. Một chiến dịch SEO đòi hỏi cần nhiều kỹ thuật và phương án tổ chức, xây dựng nội dung website trong khi đó làm quảng cáo Google Adwords không quan tâm tới yếu tố này. Những nguyên lý của quảng cáo tài trợ cũng khá đơn giản trên khía cạnh bạn chấp nhận trả một mức giá hợp lý cho quảng cáo của bạn.
 

Nên làm quảng cáo Google hay làm seo?

Nên làm quảng cáo Google hay làm seo?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nen-lam-quang-cao-google-hay-lam-seo.html

 

Hinh 2: Nên làm quảng cáo google hay làm seo


Làm SEO

"Càng “tự nhiên" càng thu hút nhiều click. Làm quảng cáo trên Google Adwdors dù sao cũng là quảng cáo, trong khi đó kết quả tự nhiên là những kết quả không phải quảng cáo. Do vậy không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả "tự nhiên" cao hơn rất nhiều lần so với chọn Quảng cáo Google Adwords.

Dưới đây là một số thống kê giúp bạn có thể định hình vai trò của SEO:
 
- 83% người tìm kiếm chọn các kết quả tự nhiên hơn là kết quả quảng cáo.

- 68% đối tượng tìm kiếm ngay lập tức nhìn vào kết quả tự nhiên (nghiên cứu về hoạt động của mắt khi tìm kiếm).
 
- Theo một khảo sát khác: có 76% người được hỏi thấy thông tin từ quảng cáo Adwords hữu ích chỉ chiếm 38%.
 
Yếu tố phù hợp:
 
72,3% người dùng Google đánh giá cao kết quả tìm kiếm tự nhiên so với 27,3% chọn Quảng cáo từ khóa trên google, với Yahoo tỷ lệ này là 60,8% - 39,2%  cũng đủ cho thấy vai trò quan trọng của SEO tác động như thế nào?
 
Mức độ tin tưởng:
 
- Kết quả tự nhiên luôn mang lại sự tin tưởng cao hơn quảng cáo, đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi các nhà quảng cáo muốn hướng tới đối tượng khách hàng và tính hiệu quả.
 
 - Cụ thể qua các thông tin khảo sát có khoảng 14% khách hàng tin tưởng vào Quảng cáo trên google, nhưng có tới 29% cảm thấy khó chịu với hình thức quảng cáo tài trợ này.
 
Giá click sẽ bị đẩy lên cao:
 
- Với chính sách đấu giá từ khóa của Làm quảng cáo Google Adwords, một từ khóa hot sẽ nhanh chóng bị đẩy lên một mức giá cao hơn khả năng của khách hàng và nếu muốn duy trì khả năng tiếp cận khách hàng thì không có cách nào khác là phải tăng giá.

- Ngược lại, SEO là mức phí duy trì hợp lý và ít biến đổi, đây là yếu tố quan trọng giúp khả năng quản lý ngân sách của Marketer được dễ dàng hơn.
 
Giá trị của khách hàng:
 
- 10 kết quả đầu tiên của Google đem lại cho bạn khách hàng mà bạn không phải trả phí cho mỗi lần họ ghé thăm website bạn. Bên cạnh đó, các khách hàng này "có giá trị"hơn so với những khách hàng đến từ Pay per click, cụ thể có khoảng 17% khách hàng thao tác nhiều hơn "chuyển trang, đọc bài" so với quảng cáo tài trợ và tỷ lệ Conversion từ SEO thường ở mức cao hơn so với Làm quảng cáo Adwords.
 
Có thể tối ưu khi làm quảng cáo Google Adwords để giảm chi phí:
 
- Không chỉ có SEO mới là tối ưu hóa website mà khi Làm quảng cáo từ khóa trên Google Adwords bạn hoàn toàn có thể tự tối ưu quảng cáo, nâng cao tham số chất lượng "Quality Score" Vậy nếu bạn có khả năng, hãy kết hợp nhuần nhuyễn kiến thức Làm SEO và Làm quảng cáo google adwords, bạn hoàn toàn có thể làm chủ các chiến dịch quảng cáo của mình.
 
-  Khó có thể nói Làm SEO hay Làm quảng cáo trên Google Adwords đâu là lựa chọn tốt hơn cho đầu tư quảng cáo tìm kiếm mà phụ thuộc vào nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp bạn
 
Ví dụ: Bạn bán hàng tết và website bạn vừa ra lò nên bạn không thể chờ kết quả SEO trong khi nếu bạn bán hàng quanh năm thì SEO về lâu dài lại là một giải pháp mang lại nhiều khách hàng với mức chi phí nhỏ hơn
 
- Do vậy việc hoạch định một chiến lược quảng cáo trực cần một kế hoạch cụ thể đi kèm những ước lượng gần đúng về mức độ hiệu quả của kết quả tìm kiếm đối với từng thời điểm và của cả quá trình.


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Kiến thức quảng cáo Google" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục