Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? Tìm Hiểu Về Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì?

Nghiên cứu thị trường là một nghiệp vụ vô cùng quan trọng, nếu công tác nghiên cứu thị trường được làm tốt, nó cung cấp đầy đủ thông tin chính xác để giúp người làm marketing đưa ra một chiến lược phù hợp và do đó mang lại hiệu quả cao.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 832,666 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 31-01-2024 17:33:46
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 6 đánh giá)

Nghiên cứu thị trường là gì?


"Nghiên cứu thị trường""một bước quan trọng để nhà quản trị" đưa ra những quyết định kinh doanh hiệu quả, mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vậy nghiên cứu thị trường là gì?



Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? Tìm Hiểu Về Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì?

Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? Tìm Hiểu Về Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nghien-cuu-thi-truong-la-gi-tim-hieu-ve-nghien-cuu-thi-truong-la-gi.html



Hình 1: Nghiên cứu thị trường là gì?

Vai trò của Nghiên cứu thị trường là gì?


Nghiên cứu thị trường là một nghiệp vụ vô cùng quan trọng, nếu công tác nghiên cứu thị trường được làm tốt, nghiên cứu thị trường cung cấp đầy đủ thông tin chính xác để giúp người làm marketing đưa ra một chiến lược phù hợp và do đó mang lại hiệu quả cao.

Ngược lại, nếu công tác nghiên cứu thị trường thu thập về những thông tin không chính xác, không phản ảnh đúng tình hình thực tế thị trường, và do không dựa trên cơ sở thông tin vững chắc nên quyết định được đưa ra sẽ không sát với thực tế, dẫn đến hoạt động marketing sẽ không hiệu quả, lãng phí nhân vật lực.

Đối với các doanh nghiệp nước ngoài, trước khi quyết định thâm nhập một thị trường, tung ra một sản phẩm mới, hoặc thực hiện một chiến dịch quảng bá truyền thông, hay quyết định điều chỉnh một trong các yếu tố chiêu thị như tăng giảm giá, thay đổi bao bì sản phẩm, tái định vị họ đều thực hiện nghiên cứu thị trường trước khi xây dựng kế hoạch chi tiết.

Nhiều doanh nghiệp VN, hoặc do đánh giá không đúng tầm mức quan trọng của nghiên cứu thị trường, hoặc cũng có thể có nhận thức nhưng do hạn chế về ngân sách, đã không chú tâm đúng mực đến công tác nghiên cứu thị trường trước khi tung một sản phẩm mới, kết quả là họ đã phải trả giá đắt khi vấp phải những trở ngại khó có thể vượt qua trong quá trình triển khai thâm nhập thị trường.



Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? Tìm Hiểu Về Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì?

Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? Tìm Hiểu Về Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nghien-cuu-thi-truong-la-gi-tim-hieu-ve-nghien-cuu-thi-truong-la-gi.html



Hình 2: Vai trò của Nghiên cứu thị trường là gì?
 

Tại sao cần nghiên cứu thị trường? 


Điều cơ bản nhất quyết định sự thành công của một sản phẩm là sự chấp nhận của người mua sản phẩm hoặc sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ. Làm thế nào biết được khách hàng có thích hay không thích, chấp nhận hay không chấp nhận? Chỉ có cách duy nhất, chính xác nhất và cũng là một kỹ thuật xưa như trái đất là hỏi chính khách hàng người được cho là sẽ mua sản phẩm, hoặc và người dù không trực tiếp mua nhưng có ảnh hưởng tác động đến quyết định mua sản phẩm.

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, kỹ thuật nghiên cứu thị trường ngày càng được phát triển tinh vi hơn, người ta tranh thủ mọi cơ hội để thu thập thông tin khách hàng, thị trường.

Tại sao thông tin thị trường lại quan trọng đến vậy? 


Thông tin là chìa khoá để am hiểu thị trường. Bạn cần phải hiểu thị trường hơn đối thủ cạnh tranh Bạn cần phải dự báo được những sự thay đổi của thị trường và nhu cầu của khách hàng. Bạn cần phải biết làm thế nào để ứng phó với những sự thay đổi đó. Bạn cần phải có phương pháp hệ thống hoá việc thu thập, phân tích và xử lý thông tin thị trường.


Nghiên cứu thị trường được chia ra làm hai dạng:

  • Nghiên cứu định tính Tìm hiểu động cơ, những yếu tố thúc đẩy Ai? Cái gì? Ở đâu? Khi nào? Bằng cách nào? Tại sao? Dựa trên số lượng nhỏ 
  • Nghiên cứu định lượng Đo lường Phân khúc và so sánh Dựa trên số lượng lớn và nội dung phỏng vấn được sắp xếp có chủ ý


Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? Tìm Hiểu Về Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì?

Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì? Tìm Hiểu Về Nghiên Cứu Thị Trường Là Gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nghien-cuu-thi-truong-la-gi-tim-hieu-ve-nghien-cuu-thi-truong-la-gi.html



Hình 3: Tại sao thông tin thị trường lại quan trọng đến vậy? 
 
Kết Luận: Nhiều doanh nghiệp VN, hoặc do đánh giá không đúng tầm mức quan trọng của nghiên cứu thị trường, hoặc cũng có thể có nhận thức nhưng do hạn chế về ngân sách, đã không chú tâm đúng mực đến công tác nghiên cứu thị trường trước khi tung một sản phẩm mới, kết quả là họ đã phải trả giá đắt khi vấp phải những trở ngại khó có thể vượt qua trong quá trình triển khai thâm nhập thị trường.

Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục