Nguyên nhân dẫn đến chiến dịch quảng cáo Facebook Ads thất bại là gì?

Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo một nền tảng tốt với nhiều tính năng để tiếp cận sâu và chính xác đối tượng mục tiêu nhằm thêm các đầu mối khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tất cả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook đều đạt được hiệu quả như mong đợi

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 247,162 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 31-01-2024 03:40:21
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 13 đánh giá)

Dưới đây là 6 nguyên nhân cơ bản khiến một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thất bại và hướng giải quyết được tổng hợp.
 

1.  Thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động


Đây là một trong những sai lầm lớn khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Đa số các nhà chạy quảng cáo đều cho rằng khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo facebook khi họ đọc những đoạn mô tả về sản phảm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Tuy nhiên điều này không thực sự đúng. Con người có xu hướng hành động khi được kêu gọi, chính vì vậy chỉ cần thêm vào những từ ngữ kêu gọi để dẫn đến hành động từ khách hàng như “Click vào đây”, “Click ngay để được hưởng…” là có thể cải thiện đáng kể hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Vì vậy một mẫu quảng cáo Facebook nên có những từ ngữ kêu gọi dẫn đến hành động – cho dù đơn giản như thế nào.

 

2.  Chọn sai hình thức quảng cáo facebook

 
Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Post Engagement, Install apps…) để giúp các nhà quảng cáo facebook có thể chọn những hình thức hiệu quả. Tuy nhiên, với hơn 40 loại hình quảng cáo khác nhau, rất nhiều người lại chọn sai hình thức so với mục đích của chiến dịch.
 

Nguyên nhân dẫn đến chiến dịch quảng cáo Facebook Ads thất bại là gì?

Nguyên nhân dẫn đến chiến dịch quảng cáo Facebook Ads thất bại là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nguyen-nhan-dan-den-chien-dich-quang-cao-facebook-ads-that-bai-la-gi.html

Loại 1: New feed
 
Tất cả "Quảng cáo trên Facebookđược chia làm loại hình chính, loại 1 hiển thị ở News Feed người dùng (Desktop & Mobile), loại 2 hiển thị ở khung bên phải màn hình desktop (Right Column). Loại 2 có chi phí thấp hơn và reach cao hơn, nhưng vì hiển thị ở khung bên phải được ít người dùng chú ý đến nên CTR (Click Through Rate) thấp hơn so với loại 1.
 
 

Nguyên nhân dẫn đến chiến dịch quảng cáo Facebook Ads thất bại là gì?

Nguyên nhân dẫn đến chiến dịch quảng cáo Facebook Ads thất bại là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nguyen-nhan-dan-den-chien-dich-quang-cao-facebook-ads-that-bai-la-gi.html


 
Loại 2: right columm
 

3. Thiếu nội dung có giá trị


Hãy sử dụng những sản phẩm và dịch vụ bạn có thể cung cấp miễn phí hoặc giảm giá cho khách hàng. Làm nổi bật những thông tin này và sử dụng chúng để tạo nên động lực cho người dùng, làm cho khách hàng hiểu rằng họ sẽ được hưởng lợi ích đặc biệt khi nhanh tay click vào mẫu quảng cáo facebook.
 

4. Spam

 
Khi tạo dịch vụ quảng cáo trên Facebook, nhiều doanh nghiệp quên mất việc nhìn lại xem quảng cáo của mình hiển thị đến khách hàng như thế nào. Lỗi thường gặp là cố gắng đưa quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo. Những thông tin không phù hợp này có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng.
 

5. Không thử nghiệm nhiều quảng cáo


Nhà quảng cáo facebook thông minh là người biết tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, đối tượng khác nhau. Ban đầu, hãy chạy thử nghiệm với ngân sách thấp, từ đó rút ra kết luận mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt , đem lại nhiều Click, Reach, Like… với chi phí tối ưu . Khi đó, những mẫu quảng cáo nào hoạt động kém, hãy dừng chúng lại và tập trung vào mẫu quảng cáo hoạt động tốt và thu về kết quả cao hơn.
 

6. Sai đối tượng mục tiêu

 
Đôi khi, một mẫu quảng cáo của doanh nghiệp có nội dung tốt nhưng kết quả thực tế lại không thành công vì lựa chọn sai đối tượng mục tiêu. Một khi quyết định sử dụng Facebook Page là một kênh để phát triển kinh doanh, doanh nghiệp cần bố trí nhân sự nghiên cứu Page insight kỹ lưỡng để hiểu được fan của mình là ai, họ tập trung ở độ tuổi nào, họ thích gì và phương thức tiếp cận họ tốt để từ đó xây dựng nên môt chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và đúng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

 

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo facebook với chi phí thấp , hiệu quả mang lại lớn !
 


Nguyên nhân dẫn đến chiến dịch quảng cáo Facebook Ads thất bại là gì?

Nguyên nhân dẫn đến chiến dịch quảng cáo Facebook Ads thất bại là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/nguyen-nhan-dan-den-chien-dich-quang-cao-facebook-ads-that-bai-la-gi.html



Mẫu quảng cáo Facebook của VietAds



Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Kiến thức quảng cáo Facebook" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục