SEM Là Gì? Một số thuật ngữ SEM là gì?

SEM (Search Engine Marketing) là thuật ngữ để chỉ tất cả các thủ thuật marketing trực tuyến nhằm nâng cao thứ hạng của một website, doanh nghiệp hay một chủ thể nào đó trên các công cụ tìm kiếm (search engine) như google, bing, yahoo...

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 426,992 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 31-01-2024 10:37:16
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 14 đánh giá)

SEM là gì?


SEM "Search Engine Marketing" là tiếp thị thông qua bộ máy tìm kiếm như: Google, Bing, Facebook Search, yahoo, cốc cốc search ...v.v). SEM được hiểu là tối ưu hóa Web trên các công cụ tìm kiếm nhằm mục đích đưa Web lên thứ hạng cao trên "Search Engine" khi người dùng tìm kiếm.
 

SEM "Search Engine Marketing" là tiếp thị thông qua bộ máy tìm kiếm như: Google, Bing, Facebook Search, yahoo, cốc cốc search ...v.v). SEM được hiểu là tối ưu hóa Web trên các công cụ tìm kiếm nhằm mục đích đưa Web lên thứ hạng cao trên "Search Engine" khi người dùng tìm kiếm.

Các kết quả tìm kiếm trả về mà người dùng thường xem nhiều trên trang nhất của bộ máy tìm kiếm (Ví dụ : top 1 - 3 đầu trang tìm kiếm từ khóa trên trang nhất của Google.com.vn).

 


SEM Là Gì? Một số thuật ngữ SEM là gì?

SEM Là Gì? Một số thuật ngữ SEM là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/sem-la-gi-mot-so-thuat-ngu-sem-la-gi.html


 

Hình 1: SEM  là gì? là tiếp thị thông qua bộ máy tìm kiếm.


Theo Wikipedia

SEM (Search Engine Marketing) là thuật ngữ để chỉ tất cả các thủ thuật marketing trực tuyến nhằm nâng cao thứ hạng của một website, doanh nghiệp hay một chủ thể nào đó trên các công cụ tìm kiếm (search engine) như google, bing, yahoo...

 

SEM theo nghĩa hiểu hiện đại ngày nay là tổng hợp của các yếu tố sau:

  • SEO: Search Engine Optimization hay còn gọi là việc tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm (tìm kiếm tự nhiên bằng từ khóa)

  • SEA: Search Engine Advertising hay còn gọi là việc quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (Google adwords, Microsoft Adcenter)

  • SMO: Social Media Optimization hay còn gọi là tối ưu hóa các Mạng xã hội

  • SMM: Social Media Marketing tiếp thị thông tin qua các mạng xã hội

  • SMA: Social Media Ads tăng lưu lượng truy cập website thông qua việc làm tiếp thị quảng cáo trên các mạng xã hội

Vậy ta có SEM = SEO + SEA + SMO + SMM + SMA


Theo một số trang mạng khác:

SEM (Search Engine Marketing) nói theo nghĩa rộng có thể bao gồm cả SEO và PPC (Pay Per Click - AdWords). Nói đến tìm kiếm là nói tới SEM, SEM gợi ý những kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng khi họ cần tìm kiểm thông tin về kiến thức, về sản phẩm/ dịch vụ nào đó trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo,...v.v).

- Như vậy SEM là tiếp thị Search engine bao gồm cả SEO và PPC - Pay-Per-Click. Nhưng dần dần SEM được hiểu là AdWords do SEO rất khó tính KPI (Chỉ số đo lường) và tỷ lệ chuyển đổi ROI (Return of Investment) và thường bị phân biệt SEM và SEO.

- Nếu bạn muốn làm quảng cáo Adwords (PPC - Pay Per Click) thì rất dễ, bất kể ai có thẻ tín dụng Quốc tế như VISA, MASTER CARD là có thể đăng ký và đọc qua phần Help là có thể làm được, tự quảng cáo trên Google hay Yahoo được. Còn SEO thì khó hơn nhiều, bạn có thể bỏ ra dăm bảy triệu để đi học SEO hoặc có thể thuê các công ty dịch vụ seo thực hiện cho bạn nhanh hơn.

 

Một số thuật ngữ của SEM là gì?

 

1. SEO là gì? "Search Engine Optimization" = Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm.


-  SEO là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm là phương pháp bạn làm tăng thứ hạng của mình thông qua cách bạn xây dựng cấu trúc website như thế nào, cách bạn biên tập và đưa nội dung vào trang web, sự chặt chẽ, kết nối với nhau giữa các trang trong site của bạn ("Link") …v.v


SEM Là Gì? Một số thuật ngữ SEM là gì?

SEM Là Gì? Một số thuật ngữ SEM là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/sem-la-gi-mot-so-thuat-ngu-sem-la-gi.html



Hình 2: SEO giúp phát triển thương hiệu doanh nghiệp.
 

2. PPC ("Pay Per Click") = Giá tính trên lượt truy cập quảng cáo.


- Đây là hình thức quảng cáo dưới dạng nhà tài trợ trên internet. Tác dụng của hình thức quảng cáo này là làm tăng lưu lượng người truy cập vào website thông qua việc đăng tải các banner quảng cáo về website của bạn ngay phần bên cạnh trong kết quả tìm kiếm.


SEM Là Gì? Một số thuật ngữ SEM là gì?

SEM Là Gì? Một số thuật ngữ SEM là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/sem-la-gi-mot-so-thuat-ngu-sem-la-gi.html



Hình 3: Quảng cáo Google Adwords giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng.
 

- Theo hình thức này thì các đơn vị đặt quảng cáo sẽ phải chi trả cho bộ máy tìm kiếm một khoản phí được qui định trên mỗi cú click vào mẫu quảng cáo.
 

3. PPI ("Pay Per Inclusion"):


- Đây là một hình thức nhằm giúp cho website, đặc biệt là những website mới xây dựng và mới đưa vào hoạt động, dễ dàng có thể được các search engine tìm kiếm và ghi nhận sự tồn tại của website trong cơ sở dữ liệu.
 

- Chỉ cần trả một mức phí (tuỳ thuộc vào từng bộ máy tìm kiếm, mức phí có thể khác nhau) nhưng mục đích chính của nó là duy trì sự có mặt của website của bạn trong hệ cơ sở dữ liệu của họ. Vì khi có một yêu cầu tìm kiếm được thực hiện, máy tìm kiếm sẽ tìm các website có nội dung phù hợp trong bản thân cơ sở dữ liệu mà nó có rồi sau đó mới sử dụng đến các danh mục website mở khác. Vì thế cho nên nếu website của bạn phù hợp với từ khoá được sử dụng để tìm kiếm thì site của bạn sẽ có cơ hội được đưa lên những vị trí mà có khi chính bạn cũng không thể ngờ tới.
 

4. SMO ("Social Media Optimazation"):


- Là một cách tối ưu hoá website bằng cách liên kết và kết nối với website mang tính cộng đồng nhằm chia sẻ những ý kiến, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về một vấn đề…Phương pháp SMO thường sử dụng là dùng đến RSS feeds (RSS Feeds là một trong những cách thức sử dụng để cập nhật tin tức thường xuyên, liên tục.. giống như blogs, …
 


SEM Là Gì? Một số thuật ngữ SEM là gì?

SEM Là Gì? Một số thuật ngữ SEM là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/sem-la-gi-mot-so-thuat-ngu-sem-la-gi.html



Hình 4: Tiếp thị thông qua các mạng xã  hội.
 

Ngoài ra: SMO còn có thể có liên kết với một số công cụ khác như: You tube để chia sẻ video, hay Flickr chia sẻ ảnh, album…để tạo ra tính hấp dẫn thu hút người đọc thường xuyên truy cập đến địa chỉ và coi đó là địa chỉ quen thuộc.
 

5. VSM ("Video Search Marketing"):


- Đây là hình thức quảng cáo thông qua video clips ngắn được đưa lên website được tối ưu để có thể tìm kiếm đuợc. Hiện nay, Youtube đang là một trong những người đứng đầu về dịch vụ này.
 


SEM Là Gì? Một số thuật ngữ SEM là gì?

SEM Là Gì? Một số thuật ngữ SEM là gì?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/sem-la-gi-mot-so-thuat-ngu-sem-la-gi.html



Hình 5: Tìm kiếm Video trên Youtube


Tóm lại: SEM là một kênh marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp. Thông qua SEM doanh nghiệp của bạn có thể quảng bá hình ảnh sản phẩm / dịch vụ của mình tới khách hàng khi họ tìm kiếm từ khóa.
 


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp là gì" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục