vietads
thiết kế website

Ngân hàng kiểu mới được tạo ra từ thói quen sử sụng công nghệ

  • Lượt xem: 242 (View) | Ngày tạo 11-10-2018 09:25
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Thói quen sử dụng công nghệ của người tiêu dùng đã tạo một làm sóng rõ rệt cho ngành ngân hàng. Vậy ngân hàng kiểu mới có những ưu điểm gì nổi trội

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, kéo theo nhu cầu của con người cũng tăng cao, Các ngân hàng cũng phải tìm cách phát triển để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Các ứng dụng công nghệ ngành ngân hàng lần lượt được ra đời với các tính năng ngày càng vượt trội, tiện ích cho người dùng. Ngày nay, người dùng không còn phải chật vật ra ngân hàng xếp hàng chờ giao dịch mà có thể giao dịch ở bất kì đâu với ngân hàng kiểu mới chỉ cần thao tác một vài bước trên chiếc smartphone. 

Một tối cuối tuần tháng 9.2018, ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức lễ ra mắt ứng dụng ngân hàng số Yolo ở trung tâm tổ chức sự kiện GEM, TP.HCM. Hàng loạt hoạt động chính của buổi ra mắt do các ngôi sao giải trí đảm nhận. Trên nền sân khấu thiết kế phong cách trẻ trung, ca sĩ trẻ Soobin Hoàng Sơn, Vũ Cát Tường, Min… thay nhau trình diễn cùng với các màn vũ đạo sôi động, duy trì không khí náo nhiệt đến cuối buổi. Điểm nhấn quan trọng nhất của chương trình khi ca sĩ trẻ Soobin Hoàng Sơn xuất hiện ở vai trò đại sứ thương hiệu, trở thành người giới thiệu Yolo với một hệ sinh thái đi kèm.

 

ngân hàng kiểu mới
 

 Ban lãnh đạo VPBank có lý do để “lui” về phía sau. Yolo, sản phẩm ngân hàng số ngân hàng này muốn hướng tới thế hệ Z, giới trẻ lớn lên gắn với các sản phẩm công nghệ, tương tác cao với mạng xã hội, chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các KOL, nhóm người có ảnh hưởng trên mạng xã hội như các ca sĩ trẻ.
 

“Đây là sự đổi mới quan trọng, thể hiện tham vọng lớn của ban lãnh đạo VPBank. Chúng tôi muốn tích hợp, gắn chặt dịch vụ ngân hàng, dịch vụ tài chính vào trong đời sống hằng ngày của hàng triệu con người, cố gắng đáp ứng nhiều nhất nhu cầu của khách hàng,” ông Nguyễn Đức Vinh, tổng giám đốc VPBank phát biểu. Công nghệ tác động, ảnh hưởng sâu sắc đến hành vi người dùng dẫn đến sự thay đổi đáng kể về nhận thức, cách vận hành và cấu trúc của nhiều ngành nghề. Lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam cũng không ngoại lệ, thậm chí nằm ở tốp đầu những ngành nghề đang diễn ra những sự thay đổi nhanh chóng nhất.
 
 
 Làn sóng lớn công nghệ tài chính (fintech), gắn với sự thay đổi căn bản về sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực ngân hàng trong nước được tạo ra bởi nhiều nhà băng năng động khác không chỉ có VPBank. Đầu năm 2017, ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) công bố ra mắt ứng dụng TPBank LiveBank, mô hình ngân hàng trực tuyến hoạt động 24/7, khách hàng có thể thực hiện toàn bộ các giao dịch của một ngân hàng mà không bị giới hạn về thời gian. Một trong các sản phẩm được ưa thích nhất của TPBank có tính đột phá là khách hàng có thể mở thẻ, lấy ngay sau vài phút tại các điểm TPBank LiveBank nhờ các ứng dụng mới nhất của công nghệ số.
 
ngân hàng kiểu mới
 
Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương (Techcombank), ngân hàng tư nhân có vốn hóa bốn tỉ đô la Mỹ tuyên bố đã đầu tư 300 triệu đô la Mỹ cho hạ tầng công nghệ thông tin. Được nhìn nhận là ngân hàng sở hữu cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin mạnh, vài năm nay Techcombank duy trì chương trình miễn phí tất cả mọi giao dịch của khách hàng cá nhân qua kênh điện tử, trái ngược với chính sách của nhiều đối thủ cạnh tranh. Thậm chí nhà băng do ông Hồ Hùng Anh làm chủ tịch hội đồng quản trị còn cung cấp dịch vụ rút tiền mặt không cần thẻ ATM qua việc sử dụng mã OTP gửi qua tin nhắn vào số điện thoại đăng ký dịch vụ Internet Banking.

 
Hành vi người dùng đang thay đổi rất nhanh ảnh hưởng từ sự lên ngôi của các thiết bị cầm tay. Sản phẩm tài chính cũng dịch chuyển theo sự thay đổi này. Trên nền tảng các dịch vụ cũ nhiều ngân hàng đang có những cách tiếp cận làm mới sản phẩm. Chẳng hạn, ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) cho phép khách hàng chuyển tiền qua ứng dụng Facebook. Ngân hàng này tạo ra một kênh giao tiếp mới với khách hàng trẻ qua ứng dụng eMBee fanpage. Khách hàng của nhà băng này chỉ cần đăng ký dịch vụ, tương tác với trợ lý ảo chatbot, phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trả lời các yêu cầu… để thực hiện giao dịch chuyển khoản đến người cần.

 
 
ngân hàng kiểu mới

 
Với lợi thế về mạng lưới và thương hiệu, hoạt động ngân hàng truyền thống vẫn đang đóng góp nhiều nhất tới lợi nhuận cho ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước như Vietcombank, BIDV, VietinBank. Nhưng giờ đây thay vì phải xếp hàng chờ đợi tại quầy giao dịch vật lý, tại một số địa điểm, khách hàng của Vietcombank có thể khởi tạo các giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử… tại một không gian giao dịch riêng mang tên ngân hàng số Digital Lab. 
 
 
Hai ông lớn khác, VietinBank và BIDV đang chuyển đổi hệ thống CoreBank. VietinBank, ngân hàng sáu lần lọt vào danh sách Global 2000 của Forbes lập kho dữ liệu doanh nghiệp (EDW) do sở hữu một kho dữ liệu khách hàng phong phú bậc nhất cần tổ chức lại hỗ trợ ra quyết định kinh doanh nhanh chóng. BIDV, ngân hàng dẫn đầu hệ thống về tổng tài sản cũng cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm dịch vụ mới mẻ như BUNO – chuyển tiền chỉ với số điện thoại của người nhận, không cần nhớ số tài khoản…

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
ngân hàng kiểu mới làn sóng công nghệ thói que sử dụng công nghệ ngân hàng điện tử

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Google Adwords

Quảng Cáo Facebook