Công Ty SEO

Những thông số cơ bản trong google analytics?

  • Lượt xem: 414 (View) | Ngày tạo 10-10-2016 15:18
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Những thông số cơ bản trong google analytics? Những thông số cơ bản trong google analytics dành cho người mới bắt đầu?


Nếu bạn đã từng sử dụng Google Analytics, chắc hẳn bạn sẽ bị ngợp trước một loạt các chỉ số Google Analytics và cũng không biết nên học kĩ những chỉ số quan trọng nào. Trước khi muốn phân tích bất kì báo cáo nào, bạn cũng phải hiểu rõ ý nghĩa của từng chỉ số. Để đọc tốt các báo cáo của Google, bạn cần biết những chỉ số Google Analytics sau đây. Đây là một công cụ hết sức cần thiết khi làm seo nhất là đối với những đơn vị dịch vụ seo. Công cụ này dùng để đánh giá kết quả của một chiến dịch seo. Trên đây là những kiến thức và những kinh nghiệm làm seo cùa công ty seo VietAds muốn chia sẻ cùng bạn đọc.
 

Chỉ số Google Analytics – Người dùng


- Chỉ số Người dùng, trong tiếng anh là User hoặc Visitor đều được, là chỉ số cơ bản mà ai cũng có thể hiểu được. Chỉ số người dùng cho biết số lượng người đã ra vào website của bạn. Giống như việc đếm số khách ra vào một cửa hàng vậy.
 

- Tuy nhiên, điểm khác ở chỗ Google Analytics xác định người bằng “mã theo dõi“, còn các cửa hàng xác định bằng cách đếm đầu người chẳng hạn. Trong môi trường kĩ thuật số, website hay bất cứ một nền tảng nào khác, đều phải có phương thức xác định người dùng của riêng mình. Đối với Google Analytics, họ sử dụng “cookie – mã theo dõi”.
 

- Trong Google Analytics chia ra làm hai loại người dùng: người dùng mới và người dùng cũ. Tổng số lượng người dùng bằng hai loại này cộng lại. Bạn có thể xem thêm video để hiểu rõ hơn.
 

dịch vụ seo

Hình 1: Chia sẻ về chỉ số google analytics
 

Chỉ số Google Analytics – Phiên


- Cũng giống như một phiên chợ, một ca làm việc, Phiên trong Google Analytics có ý nghĩa tương tự. Từ lúc người dùng bắt đầu vào website cho đến lúc người dùng thoát ra ngoài được coi là kết thúc một phiên. Trong một phiên có thể có nhiều hành động xảy ra như xem video, xem ảnh, ấn internal link, ấn like, được gọi chung là Tương tác.
 

- Bạn vào Google Analytics sẽ hay thấy chỉ số Phiên xuất hiện ở hầu hết các báo cáo. Số lượng phiên nhiều tức là đang có nhiều traffic truy cập vào website. Trong việc đánh giá chiến dịch marketing có hiệu quả hay không, chỉ số Phiên gần như là chỉ số đầu tiên bạn nhìn vào để đánh giá số lượng người đã vào website.

 

Chỉ số Google Analytics – Thời gian trên trang


- Chỉ số này đo thời lượng người dùng ở trên một trang bất kì. Ví dụ bạn vào trang A trong 2 phút sau đó chuyển sang trang B, thì thời gian trên trang A là 2 phút. Bạn vào báo cáo Hành vi > Nội dung trang web > Tất cả các trang.Thời gian trung bình trên trang = Tổng lượng thời gian trên trang / Số lần xem trang

 

Chỉ số Google Analytics – Thời lượng của phiên


- Đúng như tên gọi, đây là thời lượng của cả quãng thời gian người dùng ở trên website, chứ Thời gian trên trang chỉ tính cho 1 trang cụ thể. Bạn có thể xem ở báo cáo Sức thu hút > Tất cả lưu lượng truy cập > Kênh.Thời lượng trung bình của phiên = Tổng thời lượng của tất cả phiên / Tổng tất cả các phiên.

 

Chỉ số Google Analytics – Tỷ lệ bỏ trang


- Có rất nhiều nhầm lẫn giữa tỷ lệ bỏ trang và tỷ lệ thoát trang, giữa Bounce Rate và Exit Rate. Do Google Analytics dịch không sát nghĩa nên mới dẫn tới sai lầm này. Thực tế, Bounce Rate là tỷ lệ bỏ trang, còn Exit Rate là tỷ lệ thoát trang.


- Tỷ lệ bỏ trang là tỷ lệ phần trăm của số phiên truy cập chỉ có một trang duy nhất và không có tương tác. Tức là người dùng vào xem một trang duy nhất rồi thoát và không có bất kì tương tác nào, sẽ bị coi là bỏ trang.
 

dịch vụ seo

Hình 2: Chỉ số bỏ trang google analytics
 

 Chỉ số Google Analytics – Tỷ lệ thoát trang


- Thoát trang tức là thoát hẳn ra ngoài website, kết thúc một phiên truy cập. Tỷ lệ thoát trang có lẽ sẽ không có gì đáng phải quan tâm bởi người nào vào website rồi cũng sẽ phải thoát. Tuy nhiên, có những trang “đặc biệt” có tỷ lệ thoát cao là điều đáng phải lưu tâm.
 

- Những trang đặc biệt ở đây đó là những trang nằm trong quá trình mua hàng. Thông thường, quá trình mua hàng có khoảng 2 đến 4 bước. Nếu khách hàng vì một lí do nào đó, thoát ngang chừng trong quá trình mua hàng, ví dụ tỷ lệ thoát rất nhiều ở trang thanh toán. Như vậy tỷ lệ thoát ở trang này sẽ không tốt và bạn cần khắc phục vấn đề sớm.

 

Chỉ số Google Analytics – Tỷ lệ chuyển đổi


- Một chỉ số không thể không quan tâm đối với bất kì người làm marketing nào. Chỉ số cho biết có bao nhiêu chuyển đổi trên tổng số phiên trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể xem báo cáo tỷ lệ chuyển đổi ở Số chuyển đổi > Mục tiêu > Tổng quan.
 

- Để Google Analytics cập nhật dữ liệu này, bắt buộc bạn phải cài đặt mục tiêu cho website. Mục tiêu ở đây không nhất thiết phải là mua hàng, mà có thể là đăng kí nhận tin, ném sản phẩm vào giỏ hay xem video cũng được coi là chuyển đổi.
 

dịchvụ seo

Hình 3: Google analytics mang lại tỷ lệ chuyển đổi
 

Kết Luận: Các chỉ số Google Analytics trên đều được sử dụng rất nhiều trong việc đọc báo cáo, cũng như tạo báo cáo tùy chỉnh. Do vậy, đảm bảo bạn hiểu rõ ý nghĩa của từng chỉ số, tránh bị nhầm lẫn trong quá trình phân tích

+ Các tìm kiếm liên quan đến "dịch vụ seo" dịch vụ seo website, dịch vụ seo chuyên nghiệp, đào tạo seo, máy nước nóng nằm ngang cong ty seo, máy nước nóng loại nào tốt, công ty seo, dịch vụ seo giá rẻ
 
+ Các tìm kiếm liên quan đến "công ty seo": dịch vụ seo, công ty seo web, cong ty seo, công ty seo website, làm seo,dịch vụ seo website chuyên nghiệp, công ty seo uy tín, dịch vụ seo tại hà nội

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
dịch vụ seo công ty seo web công ty seo công ty seo website làm seo dịch vụ seo website chuyên nghiệp công ty seo uy tín dịch vụ seo tại hà nội

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi đáp SEO Google

quảng cáo google adwordsCông Ty SEO Chuyên Nghiệp

dịch vụ seo
Quảng Cáo Google Adwords