Bài viết này Việt Ads cùng bạn tìm hiểu về các hình thức quảng cáo facebook thông dụng hiện nay và hình thức quảng cáo Facebook nào mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.
Mạng xã hội Facebook vô cùng hữu ích với người dùng thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Mạng xã hội Facebook giúp mọi người trên toàn thế giới và Việt Nam có thể kết nối với nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Chính vì tính hữu ích của Facebook mà rất nhiều người đã sử dụng quảng cáo Facebook để tiếp cận sản phẩm/dịch vụ của mình đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và đem lại nguồn doanh thu khồng lồ, phát triển doanh nghiệp lớn mạnh. Việt Ads xin giới thiệu đến bạn quảng cáo Facebook là gì và các hình thức quảng cáo Facebook thông dụng nhất hiện nay, cũng như lựa chọn hình thức quảng cáo nào phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.
Các hình thức quảng cáo Facebook thông dụng hiện nay
Quảng cáo Facebook dịch ra tiếng Anh là Facebook Ads (hay Facebook Advertising) là hình thức quảng cáo tính phí của Facebook, cho phép nhà quảng cáo có thể tạo quảng cáo của mình trên Facebook để tiếp cận tới người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Quảng cáo Facebook sẽ có chữ "Được tài trợ" bên dưới tên Fanpage tiếp cận người dùng theo độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống và nhiều yếu tố target chọn lọc khác.
Quảng cáo Facebook hiển thị sẽ có chữ "Được tài trợ"
Quảng cáo Facebook sẽ mang lại hiệu quả cho bạn và doanh nghiệp bạn chỉ khi bạn lựa chọn đúng hình thức quảng cáo Facebook phù hợp và tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook tiếp cận người dùng hiệu quả. Phần dưới đây Việt Ads sẽ liệt kê giúp bạn các hình thức quảng cáo Facebook thông dụng và hướng dẫn bạn lựa chọn hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả.
Việt Ads xin giới thiệu đến bạn đọc 12 hình thức quảng cáo Facebook hiện nay gồm mô tả và hình ảnh chi tiết để bạn có thể hiểu được quảng cáo Facebook như thế nào.
Quảng cáo Facebook Leads Ads là hình thức quảng cáo của Facebook. Hình thức quảng cáo Leads Ads yêu cầu người dùng nhập thông tin về hồ sơ của họ như: họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ để giúp cho nhà quảng cáo có thể nắm bắt chi tiết về khách hàng để từ đó có sự chăm sóc tốt nhất.
Quảng cáo Facebook Leads Ads
Quảng cáo Facebook Carousel Ads là hình thức quảng cáo của Facebook. Hình thức quảng cáo Carousel Ads giúp cho nhà quảng cáo cài đặt một chuỗi tối đa 10 hình ảnh hoặc 10 video mô tả về sản phẩm, giúp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Hình thức này phù hợp với sản phẩm có nhiều công dụng và kiểu dáng để cho khách hàng xem băng truyền sản phẩm tiện lợi, khoa học, giúp khách hàng tương tác sản phẩm/dịch vụ tốt hơn.
Quảng cáo Facebook Carousel Ads
Quảng cáo Facebook Boosted Page Posts Ads là hình thức quảng cáo của Facebook. Hình thức quảng cáo Boosted Page Posts Ads đó là quảng cáo bài đăng của bạn trên Fanpage Facebook theo gợi ý của Facebook để tiếp cận người dùng có thói quen và hành vi có liên quan đến nội dung bài viết đó trên trang Fanpage.
Quảng cáo Facebook Boosted Page Posts Ads
Quảng cáo Facebook Dynamic Product Ads là hình thức quảng cáo của Facebook. Hình thức quảng cáo Dynamic Product Ads sẽ dựa trên dữ liệu quá khứ của người dùng để hiển thị lại những đề xuất sản phẩm mà người dùng quan tâm. Chính vì điều này mà người dùng thường xuyên thấy các quảng cáo về gợi ý sản phẩm hiển thị trên tường Facebook khi người dùng có nhu cầu sản phẩm/dịch vụ nào đó.
Đây là hình thức quảng cáo khá hiệu quả mà Facebook cung cấp, giúp nhà quảng cáo tiếp cận những sản phẩm/dịch vụ của mình đến đúng khách hàng mục tiêu.
Quảng cáo Facebook Dynamic Product Ads
Quảng cáo Facebook Feature Videos Ads là hình thức quảng cáo của Facebook. Hình thức quảng cáo Feature Videos Ads sử dụng chuỗi Video nổi bật và sinh động nhằm thu hút người dùng chú ý đến quảng cáo của bạn. Hình thức quảng cáo này giúp nhà quảng cáo tăng cường nhận diện thương hiệu tới khách hàng.
Quảng cáo Facebook Feature Videos Ads
Quảng cáo Facebook Abandoned Cart Ads là hình thức quảng cáo của Facebook. Hình thức quảng cáo Abandoned Cart Ads là hình thức quảng cáo thêm giỏ hàng, cho phép sản phẩm khách hàng chọn mua hiển thị khi người dùng lướt xem tin trên trang Facebook kèm theo: chương trình khuyến mại, giảm giá, miễn phí vận chuyển hay nhiều chương trình đem lại lợi ích cho khách hàng.
Quảng cáo Facebook Abandoned Cart Ads
Quảng cáo Facebook Event Responsive Ads là hình thức quảng cáo của Facebook. Hình thức quảng cáo Event Responsive Ads là hình thức quảng cáo thông qua sự kiện như khuyến mại, giảm giá, ra mắt dòng sản phẩm mới được tạo trên hệ thống quảng cáo Facebook giúp nhà quảng cáo có thể đưa chương trình này tới khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Quảng cáo Facebook Event Responsive Ads
Quảng cáo Facebook Domain Ads là hình thức quảng cáo của Facebook. Hình thức quảng cáo Domain Ads là hình thức quảng cáo liên kết trực tiếp đến đường link website hoặc đường link fanpage. Khi khách hàng có nhu cầu sẽ click vào banner quảng cáo và truy cập thẳng vào link web hoặc link fanpage mà bạn cài đặt trong quảng cáo.
Quảng cáo Facebook Domain Ads
Quảng cáo Facebook Multi Products Ads là hình thức quảng cáo của Facebook. Hình thức quảng cáo Multi Products Ads cho phép nhà quảng cáo có thể cài đặt quảng cáo Facebook tối đa một nhóm 5 mẫu quảng cáo khác nhau kèm theo tiêu đề, mô tả và đường dẫn đến link website bán hàng tương ứng. Với hình thức quảng cáo này bạn có thể tạo một chuỗi tối đa 5 sản phẩm có liên quan đến nhau để tiếp cận người dùng một cách tốt nhất, tăng trưởng tỷ lệ mua hàng.
Quảng cáo Facebook Multi Products Ads
Quảng cáo Facebook Page Likes Ads là hình thức quảng cáo của Facebook. Hình thức quảng cáo Page Likes Ads sẽ tiếp cận mẫu quảng cáo Facebook tới người dùng và kết hợp có nút Like "Thích Trang" để làm cho khách hàng tương tác với trang Fanpage một cách tốt nhất.
Quảng cáo Facebook Page Likes Ads
Quảng cáo Facebook Page Post Engagement Ads là hình thức quảng cáo của Facebook. Hình thức quảng cáo Page Post Engagement Ads là hình thức quảng cáo bài viết trên trang Fanpage giúp tăng trưởng số lượng tương tác với bài viết đó và kết hợp với cả nút LIKE trên đầu trang để tăng sự tương tác cho trang Fanpage và cả bài viết quảng cáo đó.
Quảng cáo Facebook Page Post Engagement Ads
Quảng cáo Facebook Offer Claim Ads là hình thức quảng cáo của Facebook. Hình thức quảng cáo Offer Claim Ads dành cho quảng cáo của hàng có chương trình offer cần khách hàng tham gia. Mẫu quảng cáo sẽ có nút "Get OFFER" để khách hàng đồng ý tham gia chương trình của địa điểm cửa hàng đó thông qua thu thập thông tin liên hệ để lại từ khách hàng.
Quảng cáo Facebook Offer Claim Ads
Để chọn được hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả thì Việt Ads khuyên bạn cần phải trả lời một số câu hỏi trước như: mục đích quảng cáo của bạn là gì, mặt hàng mà bạn cần tiếp cận khách hàng, chiến lược kinh doanh của bạn ra sao,... để từ đó lựa chọn hình thức quảng cáo Facebook phù hợp.
Hình thức quảng cáo Facebook nào cũng sẽ mang lại hiệu quả, quan trọng là bạn cần phải tiếp cận quảng cáo đến đúng đối tượng có nhu cầu để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hỏi thành đơn hàng. Việt Ads sẽ hướng dẫn bạn một vài bước cơ bản để cài đặt chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả đem lại nguồn khách hàng chất lượng, có nhu cầu mua hàng cao nhất.
Bước 1: Bài quảng cáo Facebook có nội dung quảng cáo thuyết phục người dùng:
Bài quảng cáo Facebook
Bước 2: Target quảng cáo đúng đối tượng khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng cao nhất:
Target theo vị trí: Theo tỉnh thành, hay khoanh vùng bán kính vị trí kinh doanh. Ví dụ: Bán hàng ở khu vực Hà Nội hay Hồ Chí Minh.
Target theo hành vi: Tức là những thói quen của người dùng, chúng ta cũng sẽ dựa vào đó để target. Ví dụ: Bạn bán ốp lưng iphone 12, thì target quảng cáo cho người truy cập FB bằng Iphone 12.
Target quảng cáo đúng đối tượng
Bước 3: Theo dõi quảng cáo và loại bỏ những mẫu quảng cáo không hiệu quả.
Không phải tất cả các nhóm sản phẩm đều được hỗ trợ quảng cáo trên Facebook. Nghĩa là nhiều nhóm sản phẩm dịch vụ Facebook không hỗ trợ. Bao gồm:
Sản phẩm, dịch vụ không được chạy quảng cáo trên Facebook
Qua bài viết này của Việt Ads giúp bạn phần nào hình dung được các hình thức quảng cáo Facebook hiện nay và làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả rồi đúng không nào. Hãy đón đọc bài viết "cách tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả" của chúng tôi ở bài viết sau nhé!
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua!"
Chú ý: Nếu cá nhân & doanh nghiệp bạn đang chạy quảng cáo Facebook chưa thực sự hiệu quả thì hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi để chúng tôi có thể tư vấn giải pháp quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp bạn!
Hotline: 0964.82.6644 (24/7)
Email: support@vietadsgroup.vn
Google Ads là hình thức quảng cáo của Google được tài trợ có chữ Ad gồm 4 ví trí trên cùng và 3 vị trí dưới cùng
VietAds cùng bạn tìm hiểu về các hình thức chạy quảng cáo facebook, ưu và nhược điểm của quảng cáo facebook hiện nay.
VietAds triển khai dịch vụ quảng cáo Banner Google Display Network cho các khách hàng Doanh Nghiệp muốn đặt Banner
VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink
VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất
Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet
Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc
Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? Hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả
Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video