Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả?

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả sẽ được Việt Ads chia sẻ trong bài viết này để giúp bạn và doanh nghiệp phát triển tốt trang Fanpage của mình.

  • Tác giả: - Lượt xem: 77 (View) - Ngày cập nhật: 28-05-2022 09:36:50 - Login
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(2 sao 7 đánh giá)

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả sẽ được Việt Ads chia sẻ trong bài viết này để giúp bạn và doanh nghiệp phát triển tốt trang Fanpage của mình.

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả?

1 Fanpage là gì?


Fanpage là một trang Facebook được tạo từ Facebook cá nhân của người dùng. Trang Fanpage đại diện cho một công ty, tổ chức, cửa hàng hay địa điểm trên mạng xã hội Facebook. Tính ưu việt của trang Fanpage là có thể chạy quảng cáo Facebook tiếp cận người dùng mà Facebook cá nhân không có chức năng này.

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả?

2 Vì sao cần xây dựng nội dung cho Fanpage doanh nghiệp?


  • Xây dựng Content cho Fanpage theo định hướng dài hạn là một yếu tố quan trọng giúp bạn phát triển Fanpage doanh nghiệp bền vững và ổn định nhất.
  • Xây dựng Content cho Fanpage là cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng. Tùy vào mục tiêu của từng doanh nghiệp, nội dung của Fanpage được xây dựng phù hợp với từng giai đoạn chiến lược. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt và nhất quán nhất, bạn nên xây dựng nội dung cho Fanpage theo định hướng dài hạn. 
  • Đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty đang kinh doanh Online. Việc sử dụng Fanpage Facebook để quảng bá thương hiệu đã và đang trở thành xu hướng rất được ưa chuộng. Và mang lại hiệu quả vô cùng lớn đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả?

3 Content cho Fanpage như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?


Để xây dựng Content hiệu quả cho Fanpage, cần lưu ý những yếu tố sau đây:

  • Các quy chuẩn về Content trên Facebook
  • Lập kế hoạch Content cho Fanpage
  • Content cho Fanpage đảm bảo đáp ứng thuật toán Edgerank
  • Các dạng Content Fanpage và thời gian đăng phù hợp với đối tượng người dùng
  • Đặc điểm Content cho Fanpage dựa trên nguồn tương tác và hành vi người dùng
  • Những loại câu gợi mở giúp thu hút lượt Comment trên Fanpage

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả?

4 Xây dựng kế hoạch Content chi tiết cho Fanpage?


4.1 Kế hoạch chung

Để định hướng nội dung Fanpage theo thời gian dài, bạn cần tạo Plan chung. Thông thường kế hoạch này được làm theo quý hoặc theo năm. Kế hoạch chung thường bao gồm các mục và nhiệm vụ sau:

  • Định hướng chung.
  • Mục tiêu.
  • Khách hàng mục tiêu
  • Phân tích khách hàng mục tiêu.
  • Điểm nhấn (The Touch Point).
  • Định hướng chung cho Fanpage.
  • Tone & Mood – Thông điệp, nội dung chính và màu sắc chủ đạo của Fanpage.
  • So sánh với đối thủ cạnh tranh
  • Định hướng nội dung.
  • Content Management.
  • KPI và chi phí.

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả?

4.2 Kế hoạch chi tiết

  • Dựa trên kế hoạch tổng thể, chúng ta cần tiếp tục hoạch định kế hoạch chi tiết theo từng ngày, từng tuần. Nó giúp doanh nghiệp kiểm soát được nội dung, đảm bảo thông tin truyền đi đúng theo định hướng ban đầu, không bị sai lệch. Kế hoạch chi tiết sẽ giúp xác định mỗi ngày nên đăng nội dung gì, đăng thế nào.
  • Các kế hoạch chi tiết còn giúp giảm thiểu nhiều rủi ro không đáng có. Ví dụ như việc truyền sai thông điệp do Content Creator không hiểu về dịch vụ, sản phẩm. Hay tránh việc thiếu hiểu biết về thương hiệu dẫn đến thông điệp sai lệch, đăng tải thông tin thiếu nhất quán.

 

5 Các bước để tạo ra một Content trên Fanpage?


Các Content Creator ở Việt Nam thông thường chỉ thực hiện 4 bước:

  • Tìm nội dung
  • Đăng tải
  • Quảng bá
  • Kiểm tra và phản hồi.

Tuy nhiên, để tạo nội dung chuyên nghiệp hơn, bạn có thể khởi tạo Content với 6 bước chi tiết hơn:

  • Lên ý tưởng
  • Nháp nội dung
  • Thiết kế
  • Đăng tải
  • Quảng bá
  • Kiểm tra phản hồi

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả?

6 Cách sáng tạo nội dung fanpage hiệu quả?


Những ý tưởng sau có thể giúp bạn khai thác thông tin và sáng tạo ra được một nội dung fanpage hiệu quả, đúng trọng tâm mà khách hàng mong muốn:

  • Nội dung tương tác: Bạn có thể lên các nội dung tương tác liên quan đến các chủ đề như : Chia  sẻ  hình  ảnh,  video và tin tức những câu chuyện và call to action, tạo  ra  một  cuộc  thi để mọi người tham gia chơi, đề nghị  người  hâm mộ đưa ra lời  khuyên để cải  thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn, yêu  cầu người  hâm  mộ  vote về1 chủ  đề, đặt  câu  hỏi, yêu cầu người hâm mộ đặt câu  hỏi , chia  sẻ  các chủ đề và đưa ra các tư vấn, sử dụng các quiz  để  thử  thách công chúng hoặc có thể tạo ra những  cuộc thăm dò để.
  • Người dùng xây dựng nội dung: Bạn có thể tận dụng nguồn nội dung từ khách hàng xây dựng như ý kiến của khách hàng, hình ảnh feedback của khách hàng với sản phẩm, đưa ra những câu hỏi thường gặp để khách hàng đóng góp nội dung, chia sẻ các vấn đề chung của một thành viên để các thành viên cùng đưa ra giải pháp.
  • Giáo dục: Chia sẻ thông tin về lịch sử của công ty, tổ chức, thông tin về dịch vụ và sản phẩm, đưa ra các bằng chứng để chứng minh sản phẩm chất lượng, an toàn, chia sẻ các sự kiện, hội thảo, các chương trình tư vấn , livestream hướng dẫn sử dụng sản phẩm và dịch vụ, những yếu tố nổi bật và duy nhất của sản phẩm, chia sẻ kiến thức, thủ thuật…
  • Promotion: Điều gì làm cho tổ  chức/dịch vụ/sản phẩm của bạn ưu việt hơn. Chia sẻ các giải  thưởng, chứng  nhận, thành tích đã nhận được. Khách  hàng  hiện  tại  và  các  nhà  cung  cấp của bạn. Quảng cáo TVC, viết các bài  PR,  quảng  cáo  sản  phẩm, lời  chứng  thực , tổ chức các cuộc  thi, các buổi thảo  luận  hội  nghị,  sự  kiện

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả?

7 Kế hoạch nội dung Fanpage theo KPI cụ thể?


7.1 Mật độ nội dung fanpage

Quy luật 80/20 được áp dụng rất phổ biến cho chiến lược phát triển fanpage và xây dựng nội dung. Để áp dụng định luật này thì bạn phải xác định được đối tượng mục tiêu, vì bạn sẽ tìm ra hàng trăm các vấn đề mà họ đang quan tâm.

Trong đó, 20% nội dung sẽ trực tiếp giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 80% còn lại sẽ dành xây dựng nội dung tương tác nhằm thu hút khách hàng mới và duy trì lượng fan hiện có. Ngoài ra, dùng 20% thời gian để tạo ra nội dung và dành 80% để quảng bá nó nhé!

Một cách quảng cáo thương hiệu vừa nhanh, vừa hiệu quả và tiết kiệm chi phí là cung cấp càng nhiều nội dung hữu ích cho khách hàng của bạn. Lý do là khi nội dung mang lại lợi ích cho họ, họ sẵn sàng chia sẻ bài viết của bạn. Qua đó, mở rộng số lượng người tiếp cận nội dung, bạn bè của họ sẽ thấy bài viết đó.

Dưới đây là một mẫu hướng cách xây dựng nội dung cho fanpage theo tháng. Bạn có thể tham khảo nhé!

Lưu ý: A/B testing là cách giúp bạn đánh giá, phân bổ và tối ưu nội dung hợp lý nhất. Sau 1 tuần, bạn nên theo dõi số liệu của từng bài đăng và đánh giá xem nội dung nào khách hàng quan tâm và yêu thích nhiều nhất: chia sẻ thông tin hữu ích, nội dung bắt trend, storytelling, bài viết có video… Sau đó, bạn:

  • Tăng số lượng bài viết dạng đó.
  • Khéo léo lồng thêm thông tin đó vào các bài bán hàng, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.
  • Điều chỉnh tỷ lệ giữa các bài viết dựa vào số lượt tiếp cận và tương tác trên fanpage.

7.2 Lịch nội dung

Để có cái nhìn bao quát, dễ dàng quản lý tiến độ và đo lường nội dung fanpage hiệu quả, bạn cần lên lịch cho tất cả các nội dung trong 1 ngày, 1 tuần và cả 1 tháng. Để chủ động điều chỉnh và tối ưu, bạn nên lên kế hoạch xây dựng nội dung fanpage hiệu quả trong thời gian dài. Hãy tham khảo mẫu content calendar dưới đây.

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả?

7.3 Thời điểm đăng

Thời điểm đăng bài hợp lý ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả phân phối của bài đăng. Chúng ta có 2 cách để tham khảo:

  • Cách 1: Phân tích hành vi khách hàng mục tiêu giúp dự đoán thời điểm họ online Facebook.
    • Ví dụ: Nhân viên văn phòng: thường online vào các khung giờ: 7h30 – 8h (trước khi làm việc), 12h – 13h (giờ nghỉ trưa), 4h30 – 5h (sắp tan làm), 21h – 22h30 (trước khi ngủ).
    • Học sinh/ sinh viên: 6h – 8h (thức dậy là lướt Facebook), online giữa tiết hay giờ giải lao, T7 & CN.
  • Cách 2: Facebook Insight
    • Doanh nghiệp nên dựa vào đây để lấy thông tin về thời gian truy cập của người dùng.

7.4 Kích thước hình ảnh

Facebook liên tục cải thiện và thay đổi giao diện của mình, đặc biệt là kích thước hình ảnh hiển thị, để nâng cao trải nghiệm người dùng. Vì vậy, doanh nghiệp nên cập nhật xu hướng mới để tối ưu hình ảnh và nội dung cho chiến lược phát triển fanpage. Cập nhật tại đây.

7.5 Tìm kiếm ý tưởng

Thư viên quảng bá nội dung mà Facebook tổng hợp rất hữu ích trong việc tìm kiếm ý tưởng, nguồn cảm hứng và chất liệu để xây dựng nội dung fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp.

7.6 Đánh giá chất lượng

Doanh nghiệp cần nắm bắt các tiêu chí đánh giá dưới đây để xem nội dung của fanpage có thật sự hữu ích cho người đọc hay không.

  • Phản hồi từ comment, tin nhắn, số điện thoại
  • Tương tác qua số lượt thích, bình luận, chia sẻ và lượt nhấp vào bài viết
  • Lượt tiếp cận và lượt thích và theo dõi trang

 

8 Tổng kết


Qua bài viết này bạn đã biết "cách xây dựng nội dung Fanpage đạt hiệu quả" rồi đúng không nào. Hãy đón đọc các bài viết về Fanpage hay của Việt Ads trên website này nhé!


Trân trọng. Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết của Việt Ads trên Website này!


Quay lại chuyên mục - Chăm sóc Fanpage Quay lại chuyên mục - Facebook


  • Việt Ads

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua!"

Chú ý: Nếu cá nhân & doanh nghiệp bạn đang chạy quảng cáo Facebook chưa thực sự hiệu quả thì hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi để chúng tôi có thể tư vấn giải pháp quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp bạn!

Hotline: 0964.82.6644 (24/7)

Email: support@vietadsgroup.vn

Bài viết được quan tâm nhiều
Các hình thức quảng cáo Facebook thông dụng hiện nay?

Bài viết này Việt Ads cùng bạn tìm hiểu về các hình thức quảng cáo facebook thông dụng hiện nay và hình thức quảng cáo facebook nào mang lại hiệu quả cao nhất.

Quản trị Fanpage là gì và dịch vụ quản trị Fanpage hiệu quả?

Quản trị Fanpage là gì và dịch vụ quản trị Fanpage hiệu quả sẽ được Việt Ads chia sẻ tới bạn đọc một cách nhanh chóng, dễ hiểu qua bài viết sau đây.

Tạo Landing Page chạy quảng cáo Facebook hiệu quả?

Tạo Landing Page chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bởi Việt Ads. Landing page Facebook là trang page mà người dùng truy cập sau khi truy cập quảng cáo Facebook.

Chạy quảng cáo Facebook như thế nào cho hiệu quả?

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào cho hiệu quả sẽ được Việt Ads chia sẻ tới bạn đọc qua bài viết này. Hãy cùng Việt Ads tìm hiểu chi tiết nhé.

Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả không?

Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả không là câu hỏi mà bạn đọc gửi tới Việt Ads rất nhiều. Vậy hãy cùng Việt Ads tìm hiểu chi tiết quảng cáo facebook hiệu quả ở bài viết này nhé!

Fapage là gì và cách tạo một trang Fanpage chuyên nghiệp?

Fapage là gì và cách tạo một trang Fanpage chuyên nghiệp sẽ được Việt Ads giới thiệu đến bạn đọc trong bài viết này.

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả?

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả sẽ được Việt Ads chia sẻ trong bài viết này để giúp bạn và doanh nghiệp phát triển tốt trang Fanpage của mình.

Dịch vụ chăm sóc trang Fanpage Facebook hiệu quả?

Dịch vụ chăm sóc trang Fanpage Facebook hiệu quả được cung cấp bởi Việt Ads sẽ đem đến cho doanh nghiệp bạn những trải nghiệm bán hàng hiệu quả đạt chất lượng cao nhất.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả được chia sẻ bởi Việt Ads sẽ giúp bạn đọc hiểu được bán hàng trên facebook như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Facebook là gì và hướng dẫn sử dụng Facebook cho người mới?

Facebook là gì và hướng dẫn sử dụng Facebook cho người mới bắt đầu sẽ được Việt Ads giới thiệu chi tiết tới bạn đọc. Hãy cùng Việt Ads tìm hiểu về chủ đề này nhé!


Bài viết cùng chuyên mục
Quản trị Fanpage là gì và dịch vụ quản trị Fanpage hiệu quả?

Quản trị Fanpage là gì và dịch vụ quản trị Fanpage hiệu quả sẽ được Việt Ads chia sẻ tới bạn đọc một cách nhanh chóng, dễ hiểu qua bài viết sau đây.

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả?

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả sẽ được Việt Ads chia sẻ trong bài viết này để giúp bạn và doanh nghiệp phát triển tốt trang Fanpage của mình.

Dịch vụ chăm sóc trang Fanpage Facebook hiệu quả?

Dịch vụ chăm sóc trang Fanpage Facebook hiệu quả được cung cấp bởi Việt Ads sẽ đem đến cho doanh nghiệp bạn những trải nghiệm bán hàng hiệu quả đạt chất lượng cao nhất.




Quảng cáo trên Google

Dịch vụ chạy quảng cáo Google uy tín hiệu quả năm 2021

Google Ads là hình thức quảng cáo của Google được tài trợ có chữ Ad gồm 4 ví trí trên cùng và 3 vị trí dưới cùng


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín hiệu quả năm 2021

VietAds cùng bạn tìm hiểu về các hình thức chạy quảng cáo facebook, ưu và nhược điểm của quảng cáo facebook hiện nay.


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Dịch vụ chạy quảng cáo Banner chất lượng hiệu quả 2021

VietAds triển khai dịch vụ quảng cáo Banner Google Display Network cho các khách hàng Doanh Nghiệp muốn đặt Banner


Xem chi tiết

Công ty SEO Website

Dịch vụ SEO Website uy tín chất lượng hiệu quả 2021

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Dịch vụ quảng cáo Youtube uy tín chất lượng năm 2021

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Dịch vụ thiết kế Website uy tín chất lượng hiệu quả 2021

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? Hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết