Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả được chia sẻ bởi Việt Ads sẽ giúp bạn đọc hiểu được bán hàng trên facebook như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.

  • Tác giả: - Lượt xem: 101 (View) - Ngày cập nhật: 04-07-2022 16:07:01 - Login
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(3 sao 6 đánh giá)

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả được chia sẻ bởi Việt Ads sẽ giúp bạn đọc hiểu được bán hàng trên facebook như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

1 Kênh bán hàng trên Facebook là gì?


Bán hàng trên Facebook được xem là một kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay cho cá nhân và doanh nghiệp. Nhờ vào việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ trên mạng xã hội Facebook mà doanh nghiệp có được lượng khách hàng khổng lồ giúp bán hàng nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Công việc tạo kênh bán hàng trên Facebook gồm có: 

  • Bán hàng trên Facebook cá nhân
  • Bán hàng trên trang Fanpage Facebook
  • Bán hàng trên các hội nhóm Group Facebook
  • Bán hàng thông qua phần mềm tương tác với Facebook: chát, gửi tin nhắn Facebook hàng loạt,...vv

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

2 Tại sao cần xây dựng kênh bán hàng trên Facebook?


Trước tiên, Facebook là mạng xã hội đang được nhiều người dùng nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Lượng thành viên tham gia Facebook cả tỷ người bởi vậy mà Facebook là môi trường tốt để doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Công việc xây dựng kênh bán hàng trên Facebook sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm/dịch vụ đến lượng khách hàng vô cùng lớn, từ đó thúc đẩy công việc bán hàng, tăng doanh thu cho cá nhân, doanh nghiệp mình.

Để xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả thì chúng ta cần có phương pháp. Hãy cùng Việt Ads tìm hiểu chi tiết ở phần dưới đây, đó là "hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng hiệu quả trên Facebook".

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

3 Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?


Hãy cùng Việt Ads tìm  hiểu chi tiết về xây dựng kênh bán hàng trên Facebook ở phần dưới đây bạn nhé.

3.1 Chọn sản phẩm để bán hàng trên Facebook

Bán hàng trên Facebook muốn thành công thì điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm, đó chính là sản phẩm. Dù bạn vung bao nhiêu tiền cho quảng cáo, làm marketing tốt đến đâu mà chất lượng sản phẩm không tốt thì cũng khó kinh doanh lâu dài.

Chọn sản phẩm là bước quan trọng khi muốn bán hàng qua Facebook. Vậy làm sao để chọn mặt hàng phù hợp nhất? Trên thực tế, việc chọn sản phẩm bán buôn trên mạng xã hội này không quá khó. Gần như mặt hàng nào cũng có thể bán được.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

Thế nhưng để đạt hiệu quả tốt, bạn cần lưu ý một vài tiêu chí cụ thể sau đây:

  • Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả là bán mặt hàng độc lạ. Những mặt hàng độc đáo, hiếm có, lạ mắt có thể bán bất kỳ đâu, chứ không riêng gì trên Facebook. Đây có thể là sản phẩm bình thường ở thị trường nước ngoài, nhưng mới lạ ở Việt Nam thì được nhiều người ưa chuộng, mở ra cơ hội để bạn kinh doanh.
  • Tính giải trí cao. Khoảng 1 - 2 năm trước, sản phẩm mặt cười có gắn lò xo nhún “làm mưa làm gió” trên khắp Facebook và trở thành mặt hàng bán rất chạy thời điểm đó. Vì thế, bạn nên quan tâm đến các mặt hàng mang tính chất giải trí như thế.
  • Tính trào lưu, “trending”. Đây là các mặt hàng hot nhưng mang tính chất ngắn hạn, chỉ có thể bán ở một thời điểm nhất định. Và vì thế, độ cạnh tranh cũng rất cao. Do đó, bạn cần nắm lấy cơ hội nhanh hơn so với đối thủ, đưa ra chính sách bán hàng tốt hơn họ để hút khách.
  • Lợi nhuận cao: Khác với bán hàng trực tiếp kiểu truyền thống, khi kinh doanh online, bạn tốn thêm tiền giao hàng. Hiện nay, phí ship khá cao. Do đó, nếu bạn thu của khách đúng số tiền ship thì khả năng bạn phải bù phí ship nếu không chốt được đơn hàng. Vậy nên nếu bán sản phẩm có lợi nhuận thấp, chắc chắn không đủ chi phí để bù. Chưa kể, bạn còn tốn thêm chi phí marketing khi chạy quảng cáo. Vậy nếu bán mặt hàng lợi nhuận thấp thì nhiều khả năng bị lỗ vốn nặng.
  • Sản phẩm mà khách hàng sẽ mua lại: Hầu hết các cửa hàng kinh doanh online đều dựa một phần vào khách hàng cũ. Trung bình có đến 30% khách hàng cũ mua lại sản phẩm. Bạn hoàn toàn không tốn thêm tiền marketing cho nhóm khách hàng này. Vì thế, nếu chỉ bán hàng mua 1 lần thì bạn phải liên tục tìm khách hàng mới. Hãy nhớ rằng, chi phí marketing ngày càng tăng, liệu bạn có đủ vốn để cầm cự?
  • Dễ dàng vận chuyển: Đặc điểm của mô hình kinh doanh online là bạn phải vận chuyển hàng hóa, giao hàng cho khách trên khắp cả nước. Do đó, bạn phải bán mặt hàng dễ vận chuyển. Vì sản phẩm càng nặng nề, cồng kềnh thì phí ship sẽ cao hơn, kéo chi phí bán hàng của bạn lên ngất ngưởng.
  • Hạn chế các sản phẩm nhạy cảm: Nhóm hàng hóa như rượu, bia, thuốc, thực phẩm chức năng, sản phẩm tình dục… tuy lợi nhuận cao nhưng khó chạy quảng cáo trên Facebook.

Ngày nay, Facebook đang dần trở thành một kênh tiếp cận khách hàng cực kỳ tốt. Trước đây, gần như các loại bất động sản, sản phẩm giá trị cao, ô tô, vàng bạc,... không thể kinh doanh trên Facebook. Nhưng bây giờ, xu hướng của khách hàng vẫn thích tìm các mặt hàng này trên Facebook.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

Ngay từ bây giờ, nếu có ý định buôn bán gì đó, bạn cần nắm rõ cách bán hàng online trên Facebook để xây dựng tài khoản của mình một cách chuyên nghiệp, tạo uy tín cho riêng mình. Ví dụ bạn làm môi giới bất động sản, bạn có thể đăng những thông tin chia sẻ về nhà cửa, đất đai,... tạo dựng uy tín, phục vụ cho việc bán hàng.

3.2 Xác định đúng đối tượng khách hàng doanh nghiệp muốn nhắm tới

Khi đã chọn được mặt hàng cần bán, bạn cần ngồi vạch ra đối tượng khách hàng của mình là ai. Việc này tuy nhỏ nhưng rất quan trọng, trong khi nhiều người bán hàng online trên Facebook lại bỏ qua. Bạn phải biết khách hàng của mình thuộc nhóm nào để có các chương trình quảng cáo, tiếp cận phù hợp.

Vì không tập trung xác định đối tượng khách hàng, nhiều shop kinh doanh online đã vô tư chạy chương trình quảng cáo GIẢM GIÁ MẠNH cho khách hàng có tiền. Hoặc tệ hơn, nhiều shop lại cài đặt quảng cáo cho khách hàng trong độ tuổi 18 - 55 khi bán hàng thời trang trẻ.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

Để tránh tình trạng này, bạn cần bình tĩnh ngồi xác định lại 5 yếu tố sau:

  • Khách hàng của bạn đang ở đâu?
  • Khách hàng thuộc độ tuổi bao nhiêu?
  • Giới tính của khách hàng?
  • Khách hàng có sở thích và hành vi gì?

Để bán hàng hiệu quả trên Facebook, bạn cần xác định đúng đối tượng, nắm rõ hành vi của họ. Trên đây là những vấn đề mà bạn cần xác định cụ thể khi muốn bán hàng trên Facebook.

3.3 Hướng dẫn bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân

  • Khi muốn bán hàng trên Facebook, nơi đầu tiên mà bạn có thể bán chính là trang cá nhân của mình. Tài khoản này còn được gọi là Profile - một “ngôi nhà ảo” trên mạng xã hội Facebook.
  • Ở đây, mọi hoạt động giao tiếp, kết nối với người thân, bạn bè, đồng nghiệp diễn ra sôi nổi. Bạn nên cá nhân hóa các thông tin như: hình ảnh, tên, ngày tháng năm sinh, tình trạng hôn nhân,... khi tạo tài khoản Facebook, để dễ dàng tạo dựng được uy tín đối với khách hàng nếu có nhu cầu kinh doanh online trên Facebook
  • Khi bắt đầu bán hàng trên Facebook, bạn có thể đăng bài trên tường nhà mình và để ở chế độ công khai. Nếu như có đông bạn bè sẽ giúp việc tương tác trở nên tốt hơn. Điều quan trọng là bạn nên để tên thật của chính mình, tránh vi phạm chính sách của Facebook.
  • Một kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook nhỏ mà bạn nên quan tâm, đó là cần đặt tên phụ bên cạnh tên chính giúp khách hàng dễ dàng gợi nhớ và tìm kiếm khi có nhu cầu. Ví dụ: Quỳnh Thư (Sỉ lẻ mỹ phẩm xách tay). Cách này giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn, dễ tìm thấy bạn khi có nhu cầu mua hàng.
  • Để bán hàng trên Facebook hiệu quả, hãy xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Phân tích xem khách hàng họ là ai, bao nhiêu tuổi, giới tính nào, đang sống ở đâu? Khi đã vẽ ra được chân dung khách hàng, bạn hãy kết bạn với họ và thường xuyên tương tác bằng cách like, comment bài viết.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

  • Đừng chăm chăm vào bán hàng mà hãy làm bạn với khách hàng trước. Khi đã quen thân, tin tưởng thì việc bán buôn cũng uy tín, dễ dàng hơn. Chưa kể, khi họ trở thành khách hàng thân thiết, họ có thể chia sẻ các sản phẩm của bạn cho người quen, tạo thêm nguồn khách hàng tiềm năng mới.
  • Lưu ý, theo kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook thì nếu bạn bán sản phẩm cho nam giới, có thể tạo tài khoản kiểu hotgirl và ngược lại. Tuy nhiên trên thực tế, các hotgirl bán hàng đều được yêu thích, bất kể bán cho nam hay nữ. Ví dụ hotgirl bán thời trang, mỹ phẩm,... dễ kích thích cho nữ giới qua các hình ảnh, trải nghiệm thực tế.
  • Hiện nay, Facebook cho phép mỗi cá nhân có 5000 bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần 2000 người bạn là có thể bán hàng hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải kết bạn với các tài khoản thật, chính chủ. Vì các tài khoản ảo rất ít hoạt động.
  • Ngoài các lưu ý kể trên, để có cách bán hàng online trên fb hiệu quả, bạn cũng nên quan tâm đến tính năng Livestream của Facebook. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh online, nhất là mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng,...
  • Khi bạn livestream bán hàng, khách hàng dễ dàng tương tác trực tiếp, đặt câu hỏi và quan sát kỹ hơn lúc bạn đang review, giới thiệu sản phẩm. So với việc đăng bài thì livestream mang đến độ tin cậy cao hơn.

3.4 Kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook qua Group Facebook

  • Một cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook có thể kể đến là bán trên các Group trên Facebook.
  • Khi bán hàng trên Facebook, bạn có thể bán trên trang cá nhân hoặc tham gia các hội nhóm. Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau. Chính bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình, nhưng việc này mang lại hiệu quả chậm vì bạn phải xây dựng từ đầu.
  • Facebook Group là nhóm tập hợp tất cả các người dùng có cùng một mối quan tâm nhất định. Trong các hội nhóm này, họ có thể giao lưu, chia sẻ những nội dung hình ảnh và bình luận với các thành viên còn lại trong nhóm về một chủ đề cụ thể nào đó.
  • Đăng bài trong các hội nhóm cũng là cách bán hàng online đắt khách trên Facebook
  • Và ở những nơi tập trung đông người, có cùng một mối quan tâm thế này thì việc bán hàng chính là điều rất phù hợp. Trên Facebook hiện nay có rất nhiều các hội nhóm bán hàng với mật độ tương tác giữa các thành viên khá cao, mang lại tiềm năng kinh doanh cho nhiều người.
  • Khi đăng bài bán hàng lên các hội nhóm, cách kinh doanh trên Facebook tối ưu là bạn nên đặt tên đúng mặt hàng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm. Hãy ưu tiên chọn các cộng đồng có tương tác cao vì họ đích thị là người có nhu cầu thực sự.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

  • Có một lưu ý quan trọng mà bạn cần nhớ để có cách bán hàng online trên fb hiệu quả. Đó là nhóm nào quản lý nội dung càng chặt chẽ thì lượng tương tác trong nhóm càng chất. Đừng vội vàng tham vào rất nhiều nhóm cùng lúc để đăng bài quảng cáo hay bán sản phẩm. Bạn hãy tập trung vào việc tương tác với họ trước.
  • Để có cách bán hàng trên Facebook hiệu quả, bạn nên lên kế hoạch kết bạn, làm quen với những người thường xuyên hỏi mua hàng trên các hội nhóm này. Khi đã thân quen với họ rồi, nếu bạn có nhu cầu bán hàng trên Group thì họ sẽ ưu tiên mua hàng của bạn thay vì lựa chọn sản phẩm của người lạ khác trong nhóm.
  • Đây là cách bán hàng trên Facebook hiệu quả mà bạn nên thử
  • Riêng với hội nhóm bạn tự tạo, để có cách bán hàng online đắt khách trên Facebook, hãy xây dựng nên một cộng đồng mang tính chia sẻ, cung cấp thông tin hữu ích. Bạn nên đặt ra các điều luật và quy định cụ thể ban đầu giúp các thành viên tham gia dễ dàng nắm bắt một cách chính xác. Đừng quên mời thêm bạn bè vào nhóm để tăng tương tác thường xuyên.

3.5 Bí quyết bán hàng trên Facebook Fanpage

  • Từ chính tài khoản Facebook cá nhân của mình, cách kinh doanh trên Facebook hiệu quả là bạn có thể tạo ra nhiều fanpage khác nhau. Hiểu một cách đơn giản thì Facebook là “ngôi nhà” thì Fanpage chính là địa chỉ công ty, doanh nghiệp.
  • Tương tự như tài khoản cá nhân, khi tạo Fanpage để bán hàng hiệu quả trên Facebook, phục vụ bán hàng về sau, bạn cần cập nhật hình ảnh đại diện, ảnh bìa, các thông tin về sản phẩm kinh doanh, địa chỉ, email, thông tin liên lạc.
  • Xây dựng Fanpage là cách bán hàng online hiệu quả trên fb
  • Khi mới tạo Fanpage, cách bán hàng online hiệu quả trên fb là bạn có thể mời bạn bè mình like page để mọi người cùng biết đến trang page mới này. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, lượt like nhiều không có nghĩa là bạn bán được nhiều hàng.
  • Dù lượt like không phải điều quan trọng giúp bạn bán được nhiều hàng nhưng góp phần nâng cao uy tín của Fanpage.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

  • Thông thương, một fanpage được đánh giá là uy tín và bán được hàng thường sẽ có khoảng 5000 lượt like. Nếu muốn có page của mình có trên 10.000 like, cách bán hàng trên fb nhanh nhất là bạn có thể mua lại page hoặc sử dụng các công cụ, thủ thuật tăng like.
  • Hiện nay, chi phí tăng like cho Fanpage tương đối rẻ, chỉ từ 100 – 150.000 đồng/like. Nếu bạn cần 5.000 like thì bạn tốn khoảng 500.000 – 750.000 ngàn đồng. Tuy nhiên, việc “mua” nhiều like chưa hẳn sẽ giúp bạn bán hàng trên Facebook thành công. Điều kiện quan trọng tiếp theo chính là Fanpage phải có những nội dung thu hút.
  • Khi quản lý Fanpage, cách bán hàng trên fb tốt là bạn nên đăng bài đều đặn đúng thời điểm khách hàng online nhiều. Các khung giờ “vàng” để đăng bài đã được chứng minh là từ 6 – 9 giờ sáng, 15, - 17 giờ chiều và 19 - 21 tối. Đăng bài đúng giờ cũng là mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả.
  • Trên thực tế, kinh nghiệm bán hàng trên Facebook từ những người thành công cho rằng bạn hoàn toàn có thể bán hàng trên trang cá nhân, không cần bán trên Fanpage cũng được. Tuy nhiên, mục đích thực sự của việc bán hàng trên Fanpage chính là để đẩy mạnh tương tác, đơn hàng của đối tượng các khách hàng tiềm năng. Vì thế, việc xây dựng nội dung chất lượng là yếu tố cực kỳ quan trọng.
  • Nếu không xác định rõ chân dung khách hàng, mối quan tâm, hành vi, sở thích, nhu cầu của khách hàng, họ có thể bỏ sẽ rời đi vì bạn cung cấp nội dung không phù hợp. Do vậy, theo kinh nghiệm bán hàng trên Facebook, khi đăng bài trên Fanpage, bạn nên đăng với tỉ lệ 80/20 là 80% nội dung chia sẻ thông tin hữu ích và 20% bài bán hàng.
  • Bạn nên chú ý rằng, những nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng thường sẽ xếp theo thứ tự là: dạng bài viết có video, hình ảnh, chữ và link xếp cuối cùng. Nếu không thể làm nhiều video, bạn có thể livestream. Còn nếu đăng ảnh có chữ thì chữ chỉ nên nằm trong phạm vi 20% diện tích ảnh.

3.6 Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online trên Facebook

  • Khi bán hàng trên Facebook, bạn sẽ đối diện với nhiều vấn đề. Ví dụ như bạn rất dễ làm mất khách nếu kiểm tra tin nhắn không kịp thời, khách sẽ mất kiên nhẫn mà qua cửa hàng khác.
  • Chưa kể, nếu bạn quản lý thông tin khách hàng theo kiểu sổ sách thủ công, làm excel,... cũng rất dễ nhầm lẫn. Ngoài ra, còn nhiều vấn đề phát sinh khác trong quá trình kinh doanh.
  • Tuy nhiên giờ đây, sự ra đời của các phần mềm quản lý Facebook giúp cho cách bán hàng online vận hành mọi thứ dễ dàng hơn. 

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

3.7 Kinh doanh online trên Facebook hiệu quả nhờ chọn đơn vị ship hàng uy tín

  • Khi kinh doanh qua Facebook, nhiều chủ shop phải đau đầu trong việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa. Việc chọn đơn vị hợp tác giao hàng có ảnh hưởng lớn đến số tiền mà bạn kiếm được.
  • Cụ thể, quy trình bán hàng online sẽ như sau: Bạn chạy quảng cáo ra khách → Khách inbox tư vấn → Bạn chăm sóc tận tình → Khách chốt đơn mua hàng → Tuy nhiên nếu shipper giao hàng quá lâu, khách hàng sẽ đổi ý không mua nữa.
  • Đừng quên chọn đơn vị giao hàng uy tín để có cách bán hàng trên fb hiệu quả

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

Vì thế, nếu chẳng may hợp với đơn vị vận chuyển chậm chạp, bạn sẽ rất dễ mất khách. Hiện nay, có nhiều đơn vị ship hàng uy tín mà bạn có thể tham khảo lựa chọn như:

  • Viettel Post
  • Việt Nam Spot
  • Giao Hàng Nhanh
  • Giao Hàng Tiết Kiệm
  • Kerry Express

Trên đây là 5 cách bán hàng trên Facebook mà bạn có thể áp dụng khi tập tành kinh doanh online.

 

4 Những lưu ý khi bán hàng trên Facebook?


FACEBOOK thắt chặt trong việc quản lý với những chính sách khắt khe khiến cho nhiều chủ shop kinh doanh online gặp không ít khó khăn. Việc tiếp cận khách hàng và “lấy lòng” họ trở nên không còn dễ dàng như trước. Để đứng vững tại sân chơi FACEBOOK, thu hút khách hàng, chủ shop online cần ghi nhớ ngay 10 điều quan trọng sau đây!

4.1 Đầu tư cho giao diện Facebook

  • Giao diện trên FACEBOOK rất quan trọng, giao diện bắt mắt và phù hợp sẽ tạo cảm giác tin tưởng đối với khách hàng. Chính vì thế khi tạo gian hàng trên FACEBOOK bạn nên trau chuốt tỉ mỉ tạo ra hình ảnh giao diện hấp dẫn bắt mắt thu hút người dùng để họ ở lại lâu hơn trang của bạn. Hơn nữa, thay vì tạo một trang để mọi người "like” tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được. Vì khi tạo một trang kết bạn, cửa hàng online sẽ trở nên gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

  • Trang FACEBOOK nên sinh động, thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã. Bên cạnh đó, bạn nên phát huy tính sáng tạo với nhiều ý tưởng đặc biệt tạo sự gần gũi, vui vẻ để tạo ấn tượng khiến mọi người ghé thăm thường xuyên cũng như nhớ đến shop online của bạn.

4.2 Lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu

  • Cửa hàng của bạn bán online nên việc chuyển hàng hóa mà khách hàng đã mua theo đúng địa chỉ là điều khách rất chú trọng. Bạn càng tìm được nhiều người gần nơi bạn ở thì cơ hội họ mua hàng của bạn càng cao. Việc "khoanh vùng” trên FACEBOOK là điều hoàn toàn dễ dàng và khi có được danh sách khách hàng ở gần, bạn sẽ dễ dàng kết nối được với những khách ở xa hơn.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

4.3 Thêm thẻ tag khoa học

  • Trên FACEBOOK chúng ta có thêm vô vàn những mối quan hệ và điều quan trọng là bạn phải sử dụng lượng quan hệ đó sao cho thích đáng và hiệu quả cho công việc bán hàng của mình. Hãy luôn nhớ rằng không được spam và gây khó dễ cho bạn bè khi Tag vô tội vạ FACEBOOK của họ, chỉ Tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, tận dụng Tag ở những trang công cộng thay vì trang cá nhân, tránh Tag ở Fanpage của người nổi tiếng và đặc biệt nên Tag với các shop online khác để khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm dịch vụ và hãy cho họ thấy, chọn shop bạn là quyết định thích hợp nhất.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

4.4 Ship hàng thuận tiện và gần gũi

  • Nếu trang FACEBOOK bán hàng của bạn chưa được nhiều người biết đến, không nên bắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn trước. Còn khá nhiều "khách hàng online” vẫn chưa tin tưởng về hình thức này. Do vậy, cách tốt nhất là chọn những nơi được biết đến nhiều trong khu vực, người mua sẽ chọn một trong những địa điểm bạn đưa ra để nhận hàng, bạn đến giao hàng và nhận tiền. Lúc đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển và với những khách gần bạn sẽ "Free ship”

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

4.5 Chương trình khuyến mãi cụ thể

  • Tâm lý khách hàng bao giờ cũng thích "rẻ - đẹp”, vì vậy bạn cần có những chiêu thức khuyến mại hợp lý để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc để giá cụ thể của từng sản phẩm sẽ khiến khách hàng chú ý hơn đặc biệt bạn cần trau dồi các kỹ năng bán hàng để luôn đạt mục tiêu "vui lòng khách đến - vừa lòng khách đi”.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

4.6 Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm

  • Chúng ta đều biết rằng hình ảnh sẽ đem lại tính tương tác thực sự hiệu quả hơn so với những loại hình nội dung khác, vì thế sử dụng hình ảnh một cách thông minh sẽ đem lại những kết quả không ngờ cho bạn. Không còn những nội dung tẻ nhạt mà sẽ được trực quan hóa thông qua những bức ảnh nghệ thuật. Đó chính là xu hướng nghệ thuật hóa content khi bán hàng trên FACEBOOK mà rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã và đang áp dụng thành công.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

  • Bên cạnh đó, những bức ảnh chụp ngẫu hứng mang tính nghệ thuật sẽ tạo nên hiệu ứng cao cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Những bức ảnh này không được thực hiện bởi một êkip sản xuất chuyên nghiệp, mà thay vào đó là đội ngũ PR và làm truyền thông mạng xã hội "ngẫu hứng”. Những ai nắm bắt được xu hướng này và làm cho hình ảnh của mình trở nên hấp dẫn sẽ là người thành công trong thế giới FACEBOOK mới.

4.7 Xây dựng hình ảnh thương hiệu

  • Những hình ảnh thương hiệu vẫn luôn mang lại hiệu quả cao. Để các sản phẩm, dịch vụ của bạn được khách hàng chú ý nhiều hơn, hãy tạo cho chúng những hình ảnh mang tính thương hiệu riêng. Hầu hết người hâm mộ trên FACEBOOK của bạn là ở đây bởi vì họ là khách hàng hiện hữu, họ chỉ cần tìm kiếm lý do để thích bài đăng của bạn. Bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều với việc làm sao để bán được hàng, hãy mang đến cho khách một hình ảnh thương hiệu đặc biệt cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

  • Hướng tới xây dựng thương hiệu lâu dài bạn cần phải bắt tay vào việc thiết kế website riêng cho cửa hàng của mình. Khi đó bạn sẽ liên kết từ FACEBOOKk tới website, để khách hàng dễ dàng tìm các sản phẩm, dịch vụ, chính sách của cửa hàng. Như vậy sản phẩm của bạn sẽ tạo sự tin tưởng của khách hàng nhiều hơn nên chắc chắn mọi người sẽ tìm đến với cửa hàng online của bạn.

4.8 Chào mừng ngày đặc biệt một cách sáng tạo

  • Bạn phải biết đón các ngày lễ, ngày đặc biệt một cách sáng tạo. Làm thế nào để chào mừng những ngày đặc biệt mà có thể truyền cảm hứng và thu hút mọi người tham gia tương tác? Hãy suy nghĩ và tạo ra hình ảnh sản phẩm dịch vụ của bạn gắn liền với một điều mới mẻ liên quan đến ngày lễ đó, bạn sẽ thấy được hiệu quả tức thì.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

4.9 Bắt trend và trích dẫn trực quan

  • Bằng những trích dẫn như bạn vẫn làm, hãy làm nó trở nên trực quan hơn. Những câu trích dẫn, những lời nói hay bạn sử dụng trên FACEBOOK đều là chữ mà thôi, vấn đề là các lời trích dẫn đó sẽ có tác dụng cao hơn nếu những điều ấy được trờ nên trực quan.

4.10 Cập nhật Timeline thường xuyên

  • Thông thường các bài post trên timeline FACEBOOK sẽ bị chìm dần theo thời gian khi có các bài mới hơn được cập nhật. Vậy bạn có biết những bài đăng bình thường nào lại có thể hoạt động trong vòng 4-5 tháng? Ví dụ bạn có thể làm bài post kiểu điền vào chỗ trống, bài post sẽ có khoảng trống để mọi người đưa ra ý kiến.

Trên đây là một số phương pháp giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn trên FACEBOOK, đứng vững và phát triển trong môi trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt và khó khăn hơn.

 

5 Tổng kết


Qua bài viết này bạn đã hiểu được "kênh bán hàng Facebook và cách xây dựng kênh bán hàng hiệu quả trên facebook" rồi đúng không nào. Hãy đón đọc các bài viết của chúng tôi về "bán hàng hiệu quả trên facebook" nhé.


Trân trọng. Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết của Việt Ads trên Website này!


Quay lại chuyên mục - Quảng cáo Facebook Quay lại chuyên mục - Facebook


  • Việt Ads

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua!"

Chú ý: Nếu cá nhân & doanh nghiệp bạn đang chạy quảng cáo Facebook chưa thực sự hiệu quả thì hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi để chúng tôi có thể tư vấn giải pháp quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp bạn!

Hotline: 0964.82.6644 (24/7)

Email: support@vietadsgroup.vn

Bài viết được quan tâm nhiều
Các hình thức quảng cáo Facebook thông dụng hiện nay?

Bài viết này Việt Ads cùng bạn tìm hiểu về các hình thức quảng cáo facebook thông dụng hiện nay và hình thức quảng cáo facebook nào mang lại hiệu quả cao nhất.

Quản trị Fanpage là gì và dịch vụ quản trị Fanpage hiệu quả?

Quản trị Fanpage là gì và dịch vụ quản trị Fanpage hiệu quả sẽ được Việt Ads chia sẻ tới bạn đọc một cách nhanh chóng, dễ hiểu qua bài viết sau đây.

Tạo Landing Page chạy quảng cáo Facebook hiệu quả?

Tạo Landing Page chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bởi Việt Ads. Landing page Facebook là trang page mà người dùng truy cập sau khi truy cập quảng cáo Facebook.

Fapage là gì và cách tạo một trang Fanpage chuyên nghiệp?

Fapage là gì và cách tạo một trang Fanpage chuyên nghiệp sẽ được Việt Ads giới thiệu đến bạn đọc trong bài viết này.

Chạy quảng cáo Facebook như thế nào cho hiệu quả?

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào cho hiệu quả sẽ được Việt Ads chia sẻ tới bạn đọc qua bài viết này. Hãy cùng Việt Ads tìm hiểu chi tiết nhé.

Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả không?

Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả không là câu hỏi mà bạn đọc gửi tới Việt Ads rất nhiều. Vậy hãy cùng Việt Ads tìm hiểu chi tiết quảng cáo facebook hiệu quả ở bài viết này nhé!

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả?

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook hiệu quả sẽ được Việt Ads chia sẻ trong bài viết này để giúp bạn và doanh nghiệp phát triển tốt trang Fanpage của mình.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả được chia sẻ bởi Việt Ads sẽ giúp bạn đọc hiểu được bán hàng trên facebook như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Tại sao doanh nghiệp cần chạy quảng cáo Facebook?

Tại sao doanh nghiệp cần chạy quảng cáo Facebook sẽ được Việt Ads chia sẻ qua bài viết này, để các doanh nghiệp có định hướng chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

Dịch vụ chăm sóc trang Fanpage Facebook hiệu quả?

Dịch vụ chăm sóc trang Fanpage Facebook hiệu quả được cung cấp bởi Việt Ads sẽ đem đến cho doanh nghiệp bạn những trải nghiệm bán hàng hiệu quả đạt chất lượng cao nhất.


Bài viết cùng chuyên mục
Các hình thức quảng cáo Facebook thông dụng hiện nay?

Bài viết này Việt Ads cùng bạn tìm hiểu về các hình thức quảng cáo facebook thông dụng hiện nay và hình thức quảng cáo facebook nào mang lại hiệu quả cao nhất.

Chạy quảng cáo Facebook như thế nào cho hiệu quả?

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào cho hiệu quả sẽ được Việt Ads chia sẻ tới bạn đọc qua bài viết này. Hãy cùng Việt Ads tìm hiểu chi tiết nhé.

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả?

Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả được chia sẻ bởi Việt Ads sẽ giúp bạn đọc hiểu được bán hàng trên facebook như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Tại sao doanh nghiệp cần chạy quảng cáo Facebook?

Tại sao doanh nghiệp cần chạy quảng cáo Facebook sẽ được Việt Ads chia sẻ qua bài viết này, để các doanh nghiệp có định hướng chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

Hướng dẫn tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook mới nhất?

Hướng dẫn tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook mới nhất được chia sẻ bởi Việt Ads, sẽ giúp cho bạn tạo tài khoản và biết cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào.




Quảng cáo trên Google

Dịch vụ chạy quảng cáo Google uy tín hiệu quả năm 2021

Google Ads là hình thức quảng cáo của Google được tài trợ có chữ Ad gồm 4 ví trí trên cùng và 3 vị trí dưới cùng


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín hiệu quả năm 2021

VietAds cùng bạn tìm hiểu về các hình thức chạy quảng cáo facebook, ưu và nhược điểm của quảng cáo facebook hiện nay.


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Dịch vụ chạy quảng cáo Banner chất lượng hiệu quả 2021

VietAds triển khai dịch vụ quảng cáo Banner Google Display Network cho các khách hàng Doanh Nghiệp muốn đặt Banner


Xem chi tiết

Công ty SEO Website

Dịch vụ SEO Website uy tín chất lượng hiệu quả 2021

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Dịch vụ quảng cáo Youtube uy tín chất lượng năm 2021

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Dịch vụ thiết kế Website uy tín chất lượng hiệu quả 2021

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? Hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết