Email Marketing

Cách viết tiêu đề E-mail hấp dẫn người dùng đọc ngay?

  • Lượt xem: 356 (View) | Ngày tạo 14-10-2016 14:37
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Cách viết tiêu đề E-mail hấp dẫn người dùng đọc ngay? Bài viết hay chia sẻ cách viết tiêu đề E-mail hấp dẫn người dùng đọc ngay khi bạn vừa gửi đến?


 E-mail (thư điện tử) là phương tiện liên lạc thông dụng và hữu hiệu nhất trong kinh doanh hiện đại, không chỉ dừng ở việc trao đổi thông tin, điều hành, báo cáo mà còn đóng vai trò quan trọng trong xây dựng chiến lược kinh doanh online.


- Chiến dịch e-mail marketing trong kinh doanh trực tuyến có thể mang lại cho bạn danh sách khách hàng khổng lồ đáng mơ ước nếu biết sử dụng đúng phương pháp.


- Hàng ngày khách hàng của bạn nhận được  e-mail marketing hiệu quả, mà phần lớn là quảng cáo và Spam, nếu không cẩn thận bạn sẽ gây khó chịu cho họ. Bạn không muốn thư của mình bỏ qua ngay từ nhìn đầu tiên, bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng, nhưng chưa biết làm thế nào để tận dụng triệt để E-mail marketing? Tiêu đề là yếu tố quan trọng đầu tiên.


Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ  cách viết để tiêu đề e-mail marketing hấp dẫn với người dùng, khiến khách hàng muốn mở ngay lập tức khi nhìn thấy:

email marketing

Hình 1: Email marketing hiệu quả
 

Tiêu đề emai marketing không quá dài
 

- Nguyên tắc chung khi viết một e-mail không chỉ trong công việc mà đặc biệt trong kinh doanh là không viết tiêu đề dài dòng, cần ngắn gọn súc tích, tối đa khoảng 50 ký tự.
 

- Theo nghiên cứu cho biết, trong quá trình tiếp nhận thông tin thì với một tiêu đề e-mail ngắn gọn nên có tối đa 50 ký tự kể cả khoảng trắng, thì khả năng click chuột mở ra luôn luôn cao hơn.
 

- Nắm rõ đặc điểm đối tượng khách hàng hướng tới, lựa chọn những keyword mà bạn chắc chắn rằng sẽ đánh trúng tâm lý họ. Sử dụng nó để viết thành một tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn nhất, với ngữ điệu nhấn mạnh không thể cưỡng lại được.

 

email marketing


Hình 2: Tạo tiêu đề email marketing hay
 

Những yếu tố trong email marketing không tích cực sẽ hút người đọc


- Nhiều chủ kinh doanh trực tuyến hay nhân viên marketing đều nghĩ rằng việc đưa những điều tích cực nhất về sản phẩm vào tiêu đề e-mail sẽ thu hút người đọc. Nếu bạn nằm trong số đó, bạn cần thay đổi ngay cách suy nghĩ này.


- Theo nghiên cứu của Outbrain, những tiêu đề thể hiện “tốt, đẹp” thường bị bỏ qua, ngược lại những tiêu đề có từ “tồi tệ nhất, kém nhất, ghê nhất lại rất kích thích người đọc, nhiều hơn 40% so với những thông tin mang tính tích cực.


- Các cửa hàng, công ty ganh đua nhau bằng cách phô bày ra tất cả những điểm tốt của mặt hàng trong e-mail nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, chính vì đọc quá nhiều e-mail có tiêu đề như vậy sẽ gây phản ứng ngược, khách hàng cảm thấy bạn chả khác gì những công ty bình thường, tiếp thị những mặt tốt nhưng không có cơ sở, họ mua hay không mua sản phẩm của công ty bạn cũng không ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày.


- Nhưng nếu một e-mail gửi đến với tiêu đề 5 điều tồi tệ nếu thiếu kem giữ ẩm đảm bảo bạn sẽ nhận lại ngay một click của khách hàng vì nó đánh trúng đến lợi ích của họ, và tự khắc họ sẽ truy cập để tìm hiểu công dụng của sản phẩm.

 

email marketing


Hình 3: Sử dụng các yếu tố đặc biệt trong emali

 

Sử dụng câu hỏi khi gửi email 


- Các câu hỏi luôn có tác động mạnh đến bộ não do chúng thể hiện một sự thách thức. Khách hàng sẽ bị tác động muốn tìm câu trả lời bằng được ngay khi bị kích thích bởi dấu chấm hỏi.


- Đặt những câu hỏi thu hút, những câu hỏi mà khách hàng hoàn toàn có thể đồng cảm hoặc muốn biết câu trả lời là các tiêu đề câu hỏi hiệu quả nhất để bạn sử dụng. Khách hàng sẽ không tiếc thời gian để click vào e-mail của bạn để tìm câu trả lời cho mình.
 

email marketing


Hình 4: Hãy sử dụng câu hỏi trong email

 

Kết Luận: Với VietAds khách hàng chỉ đi mua những sản phẩm và tìm đến những công ty mà họ chắc chắc rằng mặt hàng họ lựa chọn mang lại lợi ích mà họ mong muốn hay giải quyết những vấn đề họ đang mắc phải. Điều bạn có thể làm là đề ra giải pháp giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức thậm chí là tiền bạc nếu lựa chọn cửa hàng của bạn. Khi tiêu đề của bạn hoàn toàn nhấn mạnh được lợi ích sẽ cung cấp cho khách hàng sẽ đồng nghĩa với việc tỉ lệ người xem e-mail của bạn sẽ cao hơn

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
emai marketing email marketing hiệu quả email free email marketing mẫu email marketing template

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Email Marketing

Quảng Cáo Google Adwords