Email Marketing

Email marketing là gì? Có nên sử dụng email marketing?

  • Lượt xem: 730 (View) | Ngày tạo 14-10-2016 14:48
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Email marketing là một hoạt động kinh doanh qua việc gửi email đến người nhận thư trong một danh sách để quảng bá, giới thiệu, lời mời, cảm ơn,… nhằm mục đích họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chủ chốt của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và phát triển khả năng nhận diên thương hiệu của khách hàng.

Email marketing là gì? Có nên sử dụng email marketing?
 

VietAds sẽ trả lời giúp bạn:
 

Email marketing là một hoạt động kinh doanh qua việc gửi email đến người nhận thư trong một danh sách để quảng bá, giới thiệu, lời mời, cảm ơn,… nhằm mục đích họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chủ chốt của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và phát triển khả năng nhận diên thương hiệu của khách hàng.
 

Tuy nhiên, không may là email marketing cũng có nhiều tai tiếng. Email marketing có những ưu điểm vượt trội, nhiều công ty đã lạm dụng email để spam người nhận quá mức. Mặc dù email marketing không có lỗi nhưng người ta vẫn có nhiều nghi ngại.

Nếu một email không được gửi bởi người quen, người dùng thường xem đó là thư spam và xóa nó ngay lập tức. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khác, email marketing vẫn đang hoạt động hiệu quả và có thể hỗ trợ công ty bạn phát triển thương hiệu hay bán hàng.

 

Có nhiều thắc mắc tại sao bạn hãy sử dụng email marketing – qua việc xây dựng mối quan hệ tốt với những khác hàng hiện tại, giới thiệu sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, mang lại những giá trị cộng thêm cho khách hàng. Bằng cách tránh những lỗi marketing, bạn sẽ vượt qua đối thủ một cách nhanh chóng bằng email marketing..
 

Thủ thuật Marketing liệt kê những lợi ích của email marketing:
 

1. Sử dụng email marketing chi phí hiệu quả qua


Khi so sánh giữa email maketing và marketing trực tiếp thì email marketing có ưu điểm tuyệt vời  và đỉnh cao về hiệu quả sử dụng chi phí. Một chiến dịch marketing trực tiếp có thể tiêu tốn vài triệu đồng cho những lá thư đẹp đẽ in trên giấy, trong khi email marketing gần như không mất chi phí mà vẫn có thể hoàn hảo một cách tốt nhất.

Hơn nữa, email marketing là một hình thưc marketing có mục tiêu – có nghĩa là bạn có thể liên lạc đến người mà bạn biết và họ đang quan tâm đến những gì trình bày trong email. Email marketing cũng hỗ trợ bạn tạo dựng lòng tin, trung thành của khách hàng qua việc cung cấp những thông tin giúp ích cho bạn, hợp lý trong email bạn gửi cho họ.

 

Nếu bạn đang quản lý ngân sách markeing và muốn nhận được kết quả giá trị, thì bạn nên cân nhắc việc sử dụng email marketing. Hơn thế, viết một lá thử nghiệm thông báo bằng email rất giản đơn, dễ dàng và đặc biệt là không có chi phí bưu chính.
 

Bước đầu tiên của bạn là nhấp chuột hộp đăng kí nhận thư vào website của bạn để tạo dựng danh sách người nhận tin.
 

2. Theo dõi dữ liệu


Email marketing, bạn có thể sắp đặt, theo dõi toàn bộ dữ liệu để nâng cấp các hoạt động kinh doanh cũng như hiểu được cách thức hoạt động của email marketing.


Ví dụ: bạn có thể biết được bao nhiêu người mở email, lượng người nhấp chuột vào các liên kết trên email là tỉ lệ chuyển đổi và số lượng. Những con số đó là kết quả của chiến dịch email marketing của bạn.


Ban cũng có thể đặt chế độ theo dõi khách hàng chuyển tiếp email, ngừng nhận tin hoặc đánh dấu là spam. Từ đó, bạn có thể hiểu rõ người nhận cảm nhận thế nào đối với email của bạn và có những thay đổi để tránh bị đánh dấu là thư rác. Các dữ liệu này giúp bạn nhận ra những nội dung hiệu quả nhất cho người nhận của mình.
 

3. Email marketing tự động hóa chiến dịch:


Khác với marketing trực tiếp, email marketing hoạt động một cách tự động. Công ty bạn có thể  lập lịch gửi email theo tháng hoặc tuần một cách hiệu quả nhất.


Tự động hóa tính năng cực kì hữu dụng, đặc biệt nếu bạn đang chuẩn bị đưa ra một đợt bán hàng theo mùa (ví dụ: giáng sinh, trung thu), quảng cáo hoặc thông báo những sự kiện đã được lập kế hoạch trong năm. Email marketing, bạn có thể thiết lập các thông báo bằng email và đặt thời gian gửi chúng trong thời vụ đặc biệt để giúp khách hàng biết đến sản phẩm và quyển bá của công ty bạn.


4. Email maketing nhận kết quả ngay lập tức


Khi những chiến thuật marketing khác cần mất khoảng thời gian khá lâu để biết được kết quả thì email marketing đưa ra kết quả trong chốc lát. Sau khi nhấn nút “Gửi”, email maketing của bạn sẽ được gửi ngay đến người nhận tin thư. Bạn sẽ không phải đợi cả 1 ngày hoặc nhiều tuần như marketing trực tiếp để gửi một bức thư đến họ, hoặc đợi khách hàng tiềm năng nhấp chuột tìm kiếm website của bạn qua quảng cảo banner hoặc thông tin blog.


Nếu bạn bỏ thời gian để viết ra những nội dung hay, hợp lý trong thư thông báo, bạn sẽ tạo dựng được mối liên kết với những người nhận tin thư. Bằng cách ấy, bạn đã tăng cơ hội chuyển đổi người nhận tin thành khách hàng hoặc khách hàng hiện tại sẽ trở nên trung thành hơn với công ty bạn.
 

5. Email maketing thúc đẩy bán hàng


Đây là một trong những lý do quan trọng hàng đầu để thuyết phục công ty bạn nên sử dụng email marketing là chúng có thể thúc đẩy việc bán hàng. Khẳng định rằng bạn sẽ không muốn email của mình trông giống như thư rác, nên chúng ta sẽ có nhiều cách sử dụng email marketing khả quan hơn để bán hàng.
 

Ví dụ: bạn có thể gửi email đến người nhận tin khi bạn có một chương trình khuyến mãi giá sốc hoặc quà tặng. Bạn gửi đến khách hàng những mã giảm giá để họ dùng thử sản phẩm và dịch vụ của bạn. Có thể bạn gửi cho những khách hàng trung thành của mình những món quà đặc biệt cho riêng họ. Qua nhiều cách, email marketing có khả năng thúc dẩy doanh số của bạn tăng một các hiệu quả, và những cách đó có thể đo lường được.

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
email marketing Sử Dụng Marketing email marketing là gì

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Email Marketing

Quảng Cáo Google Adwords