Công Ty Thiết Kế Website Hà Nội

Những Nguyên Nhân Khiến Quảng Cáo Faceobook Của Bạn Không Chạy?

  • Lượt xem: 2298 (View) | Ngày tạo 22-08-2016 11:38
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Không phải chiến dịch quảng cáo facebook nào cũng hiệu quả như đã mong đợi. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản khiến một dịch quảng cáo trên Facebook không chạy và hướng giải quyết khắc phục.

 

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN QUẢNG CÁO FACEBOOK CỦA BẠN KHÔNG CHẠY


Mạng xã hội facebook cung cấp cho các doanh nghiệp một nền quảng cáo tốt với nhiều tính năng tiếp cận chuyên nghiệp, chính xác mục tiêu đối tượng nhằm thúc đẩy số lượng khách hàng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó không phải chiến dịch quảng cáo facebook nào cũng hiệu quả như đã mong đợi. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản khiến một dịch quảng cáo trên Facebook không chạy và hướng giải quyết khắc phục.
 
quảng cáo facebook
 

1. Thiếu ngôn từ kêu gọi hoạt động.


- Với những mẫu quảng cáo trên Facebook rất nhỏ không quá 90 ký tự cho 1 quảng cáo và các nhà quảng cáo thường không thật sự chú ý và quan tâm nhiều đến thông điệp cần phải truyền đi. Sai lầm của một số doanh nghiệp là tập trung vào mô tả dịch vụ, sản phẩm của mình quả nhiều mà thiếu những từ ngữ dẫn dắt, kêu gọi đến hành động.

- Đây là sai lầm khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Đại đa số các công ty quảng cáo cho rằng khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo facebook của họ khi về những dòng chữ mô tả về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên điều này không hẳn đúng hoàn toàn.

- Con người thường có xu hướng hành động khi được kêu gọi, bởi vậy chỉ cần thêm vào đó từ ngữ kêu gọi để dẫn đến hành động từ khách hàng như “Click vào đây để hưởng ưu đãi”, “Click ngay để xem chi tiết…” là có thể cải thiện đáng kể hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Vì vậy một mẫu quảng cáo Facebook nên có những từ ngữ kêu gọi dẫn đến hành động – cho dù đơn giản như thế nào.

 

2. Chọn sai hình thức quảng cáo facebook

quảng cáo facebook


- Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Post Install apps Engagement, …) để giúp các công ty quảng cáo có thể chọn những hình thức quảng cáo hiệu quả . Tuy nhiên, với >40 loại hình quảng cáo khác nhau, rất nhiều người lại chọn sai hình thức quảng cáo so với mục đích muốn quảng cáo facebook.

 

3. Tất cả quảng cáo trên Facebook được chia làm 3 loại hình chính


+ Loại 1: hiển thị ở News Feed người dùng (có thể là trên Desktop & Mobile)

+ Loại 2: chỉ được hiển thị ở phía bên phải màn hình desktop.Loại 2 có chi phí thấp hơn và reach cao hơn, nhưng nhược điểm vì hiển thị ở khung bên phải được ít người dùng chú ý đến nên CTR (Click Through Rate) thấp hơn so với loại 1.

 
quảng cáo facebook

+ Loại 3: Right Column

Quảng cáo facebook xuất hiện trên News Feed hoạt động tốt hơn trong việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh và  sản phẩm, dịch vụ vì kích cỡ ảnh hiển thị to, dễ gây chú ý và tương tác cao so với quảng cáo facebook hiển thị cột bên phải. Nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa hai loại quảng cáo này, Facebook cung cấp thông tin hướng dẫn và ví dụ cụ thể trên nền tảng của họ. Bạn nên giảnh dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng các loại hình quảng cáo mà Facebook cung cấp trước khi thực hiện.

 

4.  Thiếu nội dung có giá trị cho quảng cáo facebook


Thực tế con người luôn muốn nhiều hơn, nếu doanh nghiệp có thể cũng cấp nhiều hơn những gì liên quan đến dịch vụ và sản phẩm của mình cho người dùng thì không có lý do gì khách hàng lại không theo dõi và hợp tác với doanh nghiệp.

- Nhưng hầu hết các dịch vụ quảng cáo Facebook đều không thành công như mong đợi vì không truyền tải đến khách hàng thông tin có giá trị về sản phẩm và doanh nghiệp. Có thể mẫu quảng cáo có nội dung kêu gọi và hình ảnh ấn tượng nhưng nó cũng cần được thêm vào nội dung mang tính khích lệ người dùng click vào quảng cáo.

 
quảng cáo google

- Mẫu quảng cáo facebook của doanh nghiệp cần phải khiến người dùng hiểu chính xác tại sao họ nên làm theo nội dung kêu gọi và họ được lợi ích gì khi làm như thế.

Hãy sử dụng những dịch vụ và sản phẩm của bạn có thể cung cấp miễn phí hoặc giảm giá cho khách hàng. Làm nổi bật những thông tin này và sử dụng chúng để tạo nên động lực cho người dùng, làm cho khách hàng hiểu rằng họ sẽ được hưởng lợi ích đặc biệt khi nhanh tay click vào mẫu quảng cáo facebook của doanh nghiệp bạn.


 

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo facebook giá rẻ  của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp, hiệu quả mang lại lớn !.

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
quảng cáo facebook không chạy quảng cáo facebook tại sao không chạy tại sao quảng cáo facebook không chạy

Tuyển lập trình viên web đi làm ngay Đào tạo SEO miễn phí cho Sinh Viên đam mê SEO

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Facebook

quảng cáo google adwordsQuảng Cáo Facebook

quảng cáo facebook
Quảng Cáo Google Adwords