quảng cáo trên facebook

Content Marketing Là Gì? Khái Niệm Content marketing Là Gì?

  • Lượt xem: 480 (View) | Ngày tạo 14-10-2016 10:57
  • Đánh giá: (1 ★ trên 1 đánh giá)

Content Marketing đơn giản là bạn tạo các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị mang tính chất thông tin, giáo dục giải trí, phi thương mại, và có giá trị với người đọc, khách hàng. Khi bạn chia sẻ những Content có giá trị ấy với cộng đồng thì mục đích của bạn là nhằm thu hút người đọc, sự quan tâm từ khách hàng, cho khách hàng thấy bạn thật sự quan tâm đến họ. Content Marketing là yếu tố giúp bạn trở nên đặc biệt hơn và hướng đến mục tiêu sau cùng mà bất kỳ hoạt động kinh doanh nào đều hướng tới


Content Marketing là gì?

 

Content Marketing là "một quy trình tiếp thị trong kinh doanh" với trọng tâm là việc sản xuất và phân phối những nội dung phi thương mại thực sự có giá trị thông tin để thu hút và giành hoặc duy trì được tình cảm, sự trung thành của một nhóm.

 

Tác dụng của Content Marketing đem lại là gì?


Content marketing quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung (content) có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content marketing có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook và đặc biệt nổi lên hiện nay và sành điệu nhất hiện nay mà thu hút được nhiều người theo dõi nhất đó là Infographic và Case Study.


Content Marketing đơn giản là bạn tạo các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị mang tính chất thông tin, giáo dục giải trí, phi thương mại, và có giá trị với người đọc, khách hàng. Khi bạn chia sẻ những Content có giá trị ấy với cộng đồng thì mục đích của bạn là nhằm thu hút người đọc, sự quan tâm từ khách hàng, cho khách hàng thấy bạn thật sự quan tâm đến họ. Content Marketing là yếu tố giúp bạn trở nên đặc biệt hơn và hướng đến mục tiêu sau cùng mà bất kỳ hoạt động kinh doanh nào đều hướng tới đó là bán được sản phẩm và lợi nhuận.
 

Content marketing phần lõi, cũng ví như động cơ xe Honda đó, còn copywriting là bộ thiết kế vỏ bên ngoài, điều làm nên khác biệt của các xe máy Honda chính là các giao diện thay đổi liên tục, chứ động cơ cốt lõi vẫn chỉ là 1 mà thôi. Hãy luôn nhớ rằng copywriting là nghệ thuật biến content marketing trở thành mũi nhọn. 
 

content marketing là gì

Hình 1: Khái niệm về Content Marketing

Mục đích của Content Marketing là gì?

 

Content marketing với mục đích thu hút và giữ chân khách hàng của bạn bằng cách quản lý và xây dựng những nội dung có giá trị và liên quan để có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng, nâng cao hành vi tiêu dùng.
 

Về cơ bản Content Marketing là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng. Thay vì bạn phải trình bày trực tiếp với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hay những bài đăng quảng cáo về sản phẩm, thì giờ đây qua Content Marketing khách hàng sẽ được cung cấp những thông tin, giải trí có giá trị tới họ hơn qua các trang Internet, một cách tiện lợi, đầy đủ, và thông minh hơn.

Content marketing là gì

Hình 2: Mục đich của Content Marketing là gì?
 

Content là hiện tại-tương lai của Marketing


Trở lại với định nghĩa Content marketing là gì. Nhưng lần này chúng ta chỉ quan tâm đến sự khác biệt giữa Content Marketing và những thông tin rác khác mà bạn nhận được từ các công ty, website cố gắng thu hút sự quan tâm từ bạn. Họ gửi cho bạn thông tin mọi lúc, những thông tin ấy sẽ làm mất thời gian của bạn vì nó thực sự không thích hợp và chẳng có giá trị gì cả (bạn có thể gọi đó là Spam). Một Content Marketing tốt khi nó khiến cho một người nào đó dừng lại đọc,suy nghĩ,cư xử,và kết thúc bằng hành vi của người tiêu dùng

Những là lãnh đạo và chuyên gia marketing hàng đầu trên thế giới như Seth Godin cho rằng content marketing không chỉ là tương lai, mà nó còn là hiện thực trong môi trường kinh doanh thế kỉ 21.
 


content marketing là gì

Hình 3:

 

Quy trình xây dựng Content Marketing hiệu quả
 

Content Marketing là gì trong chiến dịch Marketing? Bất kể bạn sử dụng chiến lược tiếp thị như thế nào đi chăng nữa thì Content Marketing vẫn là một phần trong chiến lược Marketing, Content marketing không phải là một cái gì đó riêng biệt.

Nội dung tiếp thị chất lượng là một yếu tố quan trọng cho bất cứ hình thức  tiếp thị nào như SEO, PR, PPC, content marketing strategy. Nếu Content marketing của bạn nhàm chán, vô vị thì chắc chắn không thu hút được khách hàng được thể hiện bằng số click chuột vào website chuẩn SEO của bạn hay thậm chí là tăng tỷ lệ chuyển đổi.

 

Kết Luận: Việc làm Content tốt sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người quan tâm đến bạn hơn (đó là những công chúng mục tiêu), chương trình của bạn chuyên nghiệp và tuyệt vời hơn, hay thậm chí là các kỹ năng sống của bạn cũng tăng lên rõ rệt. Bạn viết nhiều, khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn sẽ tốt dần lên, vốn từ của bạn sẽ tăng lên, và những vốn từ và cách sử dụng ngôn ngữ đó sẽ giúp bạn có khả năng nói, giao tiếp tốt hơn, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều mối quan hệ hơn, nhiều cơ hội hơn…

 

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
content marketing là gì tiếp thị nội dung Content Marketing content

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Là Gì?

Quảng Cáo Google Adwords