vietads
quảng cáo trên facebook

FMCG là gì? Đặc điểm của FMCG

  • Lượt xem: 101 (View) | Ngày tạo 02-03-2020 18:00

FMCG là thuật ngữ viết tắt của Fast Moving Consumer Goods (ngành hàng tiêu dùng nhanh), bao gồm toàn bộ các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống.

MỤC LỤC BÀI VIẾT



FMCG là gì?


FMCG là thuật ngữ viết tắt của Fast Moving Consumer Goods (ngành hàng tiêu dùng nhanh), bao gồm toàn bộ các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống.

Nói về các công ty ngành hàng FMCG là nói về những nhà sản xuất các mặt hàng tiêu dùng thường ngày, thân thuộc trong cuộc sống, từ bàn chải đánh răng, đồ ăn uống hàng ngày, đến kem dưỡng da, thậm chí cả các mặt hàng khác như xăng xe, dầu nhớt, điện thoại, etc…

Đặc điểm chính của FMCG


Từ góc độ người tiêu dùng:

  • Mua hàng thường xuyên
  • Cần ít nỗ lực để lựa chọn
  • Giá thấp
  • Tuổi thọ ngắn
  • Tiêu thụ nhanh


Từ góc độ tiếp thị:

  • Khối lượng lớn
  • Lợi nhuận thấp
  • Mạng lưới phân phối rộng
  • Doanh thu cao
 
FMCG


Nếu chọn làm việc trong ngành FMCG, thì nên tham gia khối nào? 


  • Brand (Thương hiệu) : Tác động tới người tiêu dùng/ người mua hàng để họ có "các động cơ/lí do" mua sản phẩm công ty (Demand building).
  • Distribution : Hay gọi là Sales, tác động đến Nhà phân phối sĩ và lẻ để họ có "ham muốn" mua sản phẩm của công ty để bán lại cho người tiêu dùng (Sales-in).
  • Trade Marketing : Đây là bộ phận mới được sinh ra nhất so với hai khối công việc trên, tác động lên nhà bán lẻ đồng thời người tiêu dùng "các thôi thúc nhất thời" ngay tại điểm bán để giải phóng hàng hóa (Sales-out). 


Top 5 những doanh nghiệp ngành FMCG lớn nhất hiện nay


1. H.J.Heinz


Năm 2013, Heinz đang sở hữu con số tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Tỷ lệ thâm nhập thị trường của doanh nghiệp trong tổng thể toàn thị trường lên tới 90,6%.
 

2. Coca – Cola


Coca – Cola thường xuyên lọt vào top những doanh nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới và được biết đến nhiều nhất toàn cầu.

Trung bình hàng năm có tới 1,8 triệu sản phẩm Coca – Cola (và các nhãn hàng thuộc sở hữu của hãng) được khách hàng sử dụng trên toàn cầu.
 

3. Johnson & Johnson


Công ty này sở hữu hơn 250 nhãn hàng, hoạt động tại 57 quốc gia trên toàn thế giới. Sản phẩm của hãng được bán trên hơn 175 quốc gia, ước tính doanh thu toàn cầu hàng năm lên tới $65 tỷ (theo số liệu năm 2011).
 

4. Unilever


Unilever cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau, từ thực phẩm, đồ uống, chăm sóc cá nhân, cho tới các sản phẩm làm sạch nhà cửa.

Đây là doanh nghiệp có số lượng sản phẩm được người tiêu dùng tiêu thụ đứng thứ ba toàn cầu, dựa trên doanh thu năm 2012.
 

5. Nestlé


Đây là doanh nghiệp cung ứng thực phẩm lớn nhất trên toàn cầu, ước tính theo doanh thu. Tổng doanh thu tính trên 29 nhãn sản phẩm khác nhau của hãng đạt $1,1 tỷ.

Hãng sở hữu những nhãn hàng được nhiều người biết đến, như Milo, La Vie (tại Việt Nam), sữa Nestle, và nhiều hơn nữa. Nestlé sở hữu 447 nhà máy, hoạt động trên 194 quốc gia trên toàn thế giới.


Hi vọng những thông tin trên đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn trả lời được cho câu hỏi FMCG là gì? Các công ty nổi tiếng về ngành hàng tiêu dùng này.

 

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
fmcg là gì?

Danh mục tiêu biểu:



quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Là Gì?





Quảng Cáo Google Adwords