vietads
quảng cáo trên facebook

KOL nghĩa là gì? Tìm hiểu về KOL

  • Lượt xem: 47 (View) | Ngày tạo 27-03-2020 10:11

KOL hay K.O.L là viết tắt của Key Opinion Leader, tạm hiểu là Người dẫn dắt quan điểm. Họ là những người hoặc tổ chức có hiểu biết về một lĩnh vực, được một bộ phận người có cùng sở thích tin tưởng và có thể gây ảnh hưởng tới quan điểm, hành động của bộ phận đó.

MỤC LỤC BÀI VIẾT



KOL nghĩa là gì?

 
KOL hay K.O.L là viết tắt của Key Opinion Leader, tạm hiểu là Người dẫn dắt quan điểm.

Họ là những người hoặc tổ chức có hiểu biết về một lĩnh vực, được một bộ phận người có cùng sở thích tin tưởng và có thể gây ảnh hưởng tới quan điểm, hành động của bộ phận đó.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp hợp tác với các KOL để phổ biến sản phẩm/dịch vụ của mình tới đông đảo người dùng. Đây đang ngày càng trở thành một công cụ marketing hiệu quả và được sử dụng rộng rãi.

 KOL

KOL có mấy nhóm?

 
Có 3 nhóm KOL phổ biến:
 
  • Celebrity (người nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí): vì được nhiều người biết tới nhờ hoạt động nghệ thuật, những gì mà họ chia sẻ cũng sẽ dễ được biết tới.

  • Influencer (người gây ảnh hưởng): là những người có uy tín trong bất kỳ lĩnh vực nào, và những quan điểm họ nêu ra dễ được số đông đồng tình.

  • Mass seeder (người tạo dựng chủ đề): là những người tạo ra một chủ đề và làm cho chủ đề đó được bàn luận sôi nổi, nhằm dẫn dắt số đông theo mục đích riêng của mình.
     

Hầu hết các KOL tại Việt Nam hiện tại là những người có lượng theo dõi (followers) lớn trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram.

 

Làm thế nào để trở thành KOL?


Để trở thành một KOL cần cả một quá trình, chứ không có chuyện sẽ thành công sau một đêm - đây là chia sẻ của một KOL nổi tiếng.
 

Hiểu thế mạnh của bạn


Quan trọng là bạn khác biệt, không trộn lẫn. Nếu thế mạnh của bạn là makeup, hãy làm video chuyên dạy makeup.

Nếu bạn sở hữu kiến thức chuyên sâu và thiệt nhiều bí kíp, hãy trở thành blogger... Hiểu được thế mạnh của mình là bước đầu tiên bạn cần có để bắt đầu!
 

Xác định đối tượng khán giả


Nếu bạn làm review cho giới trẻ phổ thông, hãy đảm bảo sản phẩm bạn dùng không quá đắt tiền.

Nếu bạn chọn đối tượng khán giả là người trưởng thành thì giọng văn và đầu tư hình ảnh cũng phải điều chỉnh cho phù hợp.



KOL2

Đầu tư, đầu tư, đầu tư


Hãy sắm một chiếc máy ảnh (hoặc dùng iPhone) cùng nhiều filter long lanh để tăng thêm độ bắt mắt. Nếu bạn muốn nghiêm túc luôn ngay từ đầu, hãy bỏ tiền thiết kế giao diện và mua tên miền luôn cho blog.

Chưa kể tiền chạy quảng cáo, trang trải các item để làm review trước khi nhận được bất kì một hợp đồng nào. Do đó, bạn cần phải có tài chính ổn định.
 

Làm việc có tâm


Một bài review có tâm và tận tình luôn ăn điểm hơn là thật nhiều bài review, đa dạng sản phẩm mà bài nào cũng hời hợt.

 
Networking


Một KOL cần có khả năng giao tiếp tốt và thân thiện với tất cả mọi người. Trao đổi và làm quen với những KOL khác để chia sẻ kinh nghiệm, và nhận được sự chú ý của họ (biết đâu họ sẽ cho bạn một cú shoutout miễn phí thì sao?).

Fan của họ cũng sẽ tò mò mà click vào trang của bạn để xem bạn có gì. Dù muốn hay không, networking là cách hiệu quả để mở rộng mối quan hệ với các đồng nghiệp, nhãn hàng, agency và tăng followers.


Trên đây là một số thông tin về KOL là gì? Mong rằng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn các kiến thức bổ ích.

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
kol nghĩa là gì

Danh mục tiêu biểu:



quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Là Gì?





Quảng Cáo Google Adwords