vietads
quảng cáo trên facebook

Mô hình AIDA là gì? Ví dụ mô hình AIDA

  • Lượt xem: 137 (View) | Ngày tạo 06-06-2020 17:55
  • Ðánh giá: (5 sao trên 1 đánh giá)

AIDA là một mô hình truyền thông Marketing cổ điển cho phép doanh nghiệp hiểu được quá trình nhận thức của người tiêu dùng khi đưa ra quyết định mua hàng và từ đó đưa ra được những chiến lược truyền thông phù hợp với từng giai đoạn này. AIDA là từ viết tắt viết tắt của 4 giai đoạn Attention, Interest, Desire và Action.


Câu hỏi: Bạn đọc tin trên VietAdsGroup.Vn có thắc mắc "Mô hình AIDA là gì?"Bài viết này VietAds cùng bạn tìm hiểu về  mô hình này và các thông tin liên quan chủ đề này nhé!

 


Định nghĩa mô hình AIDA


Mô hình AIDA là gì? - AIDA là một mô hình truyền thông Marketing cổ điển cho phép doanh nghiệp hiểu được quá trình nhận thức của người tiêu dùng khi đưa ra quyết định mua hàng và từ đó đưa ra được những chiến lược truyền thông phù hợp với từng giai đoạn này. AIDA là từ viết tắt viết tắt của 4 giai đoạn Attention, Interest, Desire và Action.

mô hình AIDA là gì
 

Tại sao AIDA lại là “chìa khóa vàng” trong công nghệ SEO?


SEO là một trong những phương tiện quảng cáo đem lại hiệu quả lớn cho các doanh nghiệp trong thời đại hiện nay.

Nếu bạn là một người viết bài quảng cáo, Pr một sản phẩm hay dịch vụ thì bạn mong muốn điều gì nhất?

Còn tôi, tôi luôn mong muốn bài viết của mình luôn xuất hiện trên top đầu trong kết quả tìm kiếm của người quan tâm. Hơn thế nữa, tôi muốn họ xem bài viết của tôi nhiều hơn và sẽ hiểu rõ hơn về những gì mà tôi muốn truyền tải đến.

  • Nếu đạt được hiệu quả như vậy, tôi sẽ tìm kiếm được nhiều đối tượng khách hàng hơn đối với sản phẩm và gì dịch vụ của mình.
 
Tuy nhiên, thực tế là để có một bài Pr đạt chuẩn như vậy không hề đơn giản. Vậy cách giải quyết là như thế nào? Đó chính là nhiệm vụ của AIDA.

Việc áp dụng mô hình ADIA vào công nghệ SEO sẽ giúp chúng ta tiếp cận, thu hút được khách hàng thông qua 4 giai đoạn đó là đi từ sự chú ý sau đó là cảm giác thích thú rồi đến sự mong muốn và cuối cùng họ sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn.

Hiệu quả mà AIDA mang lại đã được rất nhiều chuyên gia khẳng định. Do đó tôi có thế kết luận một lần nữa rằng AIDA là chìa khóa vàng trong công nghệ SEO.
 

Các bước thực hiện mô hình AIDA

 

1. Attention: Thu hút sự chú ý


Bước đầu tiên bạn phải tiếp cận, thu hút sự chú ý của mọi người về nội dung, lĩnh vực mà bạn muốn truyền tải.

  • Làm sao để giữa rất nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống, mọi người dừng lại để khám phá và lựa chọn những gì bạn mang tới.

Bạn có thể sử dụng rất nhiều phương pháp khác nhau như: so sánh, sử dụng từ ngữ ấn tượng, lặp đi lặp lại nhiều lần... để khơi gợi sự quan tâm và tò mò của những người xung quanh.
 

2. Interest: Tạo sự thích thú


Sự thu hút của mọi người sẽ chỉ có một tác dụng nhất định mà không có tính lâu dài và ổn định nếu bạn không chỉ ra được cho họ những điều mới lạ, hấp dẫn ở trong đó. Tạo ra sự thích thú là một trong những bước quan trọng và khó khăn nhất.
 
Bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ để nắm được những đặc điểm nổi trội trong chủ đề và sản phẩm của mình, đồng thời hiểu được nhu cầu, mong muốn của đối tượng mình hướng tới để sắp xếp, chọn lọc những yếu tố, thông điệp phù hợp nhất.
 
Bạn không cần phải trình bày quá dài dòng, điều đó sẽ chỉ làm cho người khác cảm thấy rắc rối và không "đọng lại" được gì trong đầu. Thay vì đó, chỉ cần ngắn gọn nhưng đúng nhu cầu, bạn sẽ gợi được sự thích thú từ người khác.
 

3. Desire: Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn


Từ việc gợi ra sự thích thú, đánh vào nhu cầu của đối tượng hướng tới, bạn đã nắm được một phần thành công trong tay.

Bởi hầu hết mọi người đều sẽ muốn có một điều gì đấy mới hơn để thỏa mãn sự hiếu kỳ của mình. Đây là lúc thích hợp để bạn cho họ thấy những gì bạn mang tới giúp ích cho họ như thế nào.
 

4. Action: Hành động


3 bước trên là tiền đề để giúp bạn đi đến thành công ở giai đoạn cuối cùng này.

Khi đã có đầy đủ sự quan tâm, sự thích thú và niềm khao khát thì bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc dẫn dắt mọi người đi theo những hành động mà bạn mong muốn.

Họ có thể đồng ý với chủ đề, lời đề nghị, giới thiệu của bạn hay chấp nhận sử dụng sản phẩm do bạn cung cấp.
 
Hãy chỉ rõ hành động cụ thể mà bạn mong muốn mọi người thực hiện để thu được hiệu quả tốt nhất.


mô hình AIDA là gì


 >>> Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục hỏi đáp ở đây!


Ví dụ mô hình AIDA 


Gây chú ý


  • Hình ảnh minh họa, Font chữ, Font size NỔI BẬT

  • Khuyến mãi nhân sự kiện, ngày lễ, sinh nhật

  • Giảm giá, Mua 2 tặng 1

 

Đưa ra lý do mua 


  • Các lợi ích vượt trội

  • Là sản phẩm không có chất 3-MCPD (chất gây ung thư)

  • ezCloud phần mềm khách sạn duy nhất ở Việt nam kết nối các kênh OTA bán phòng tự động trên Booking, Agoda, Traveloka, …

Chứng minh sự tin cậy

 
  • Chứng minh niềm tin (Reason to Belive) : Giải thích rõ công nghệ đó

  • Người nổi tiếng đã dung

  • Chuyên gia trong ngành cho ý kiến

  • Được đối tác lớn xác nhận

  • Báo chí, Truyền hình ca ngợi

  • Video demo rõ tác dụng hoặc khách hàng nói

  • Thử ngiệm quay video tại chỗ

  • Livestream chứng minh sự thật

  • Giải thưởng/ kỷ lục


Kêu gọi hành động

 
  • Khan hiếm

  • Số lượng có hạn

  • Thời gian cụ thể


Ví dụ cụ thể về quảng cáo Túi sữa

 
TÚI TRỮ SỮA SUNITA SỐ 1 VỀ GIÁ VÀ CHẤT LƯỢNG – ĐỨNG ĐẦU THỊ TRƯỜNG
 
Dòng túi trữ sữa đang được BÁN CHẠY NHẤT thị trường Việt nam
Chất liệu CAO CẤP, không có BPA, đã được qua kiểm định chất lượng nghiêm ngặt nên rất AN TOÀN cho bé
 
SỐ LƯỢNG CÓ HẠN – CHẦN CHỪ LÀ HẾT NGAY
Khuyến mại áp dụng tại ABC Store từ 1-31/6/2020
 
Gọi ngay tổng đài miễn phí 1800.xxxx để được tư vấn/đặt hàng
Click link để biết cửa hàng gần nhất:…
 

Một số sai lầm thường gặp khi áp dụng mô hình AIDA?


Chỉ tập trung vào một phần


Mô hình AIDA là mô hình gồm có 4 bước cơ bản, và bước nào cũng có mức độ quan trọng như nhau. Cho nên, nếu bạn muốn có một nội dung quảng cáo hoàn chỉnh, bạn hãy tập trung vào cả 4 phần.
 
Bạn không nên chỉ tập trung vào chỉ 1 phần, vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ hiệu quả của chiến dịch tiếp thị của bạn.
 

Mỗi phần trong AIDA chưa đạt đến mức độ tiêu chuẩn


Bạn hết sức tập trung đều cho cả 3 phần, nhưng chưa có phần nào thực sự đạt đến hiệu quả tiêu chuẩn như mong muốn. Đó cũng là lỗi mà rất nhiều người viết mắc phải.
 
Tốt nhất là bạn nên chú ý đến từng mỗi một mục nhỏ trong kế hoạch, đồng thời kết hợp với các công cụ Marketing khác. Điều này sẽ giúp cho việc quảng cáo của bạn trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều.
 

Tiêu đề và nội dung không khớp nhau


- Khi nhắc đến các chiến dịch tiếp thị, chắc chắn sẽ không thể thiếu được những bài viết quảng cáo.

Thế nhưng, một hiện trạng hiện nay chính là nhiều người quá chú tâm vào yếu tố giật tít. Phần title thì rất được chú trọng và ấn tượng nhưng phần nội dung chính phía dưới lại bị bỏ ngỏ.
 
- Những bài viết như vậy sẽ khiến cho người đọc, khách hàng cảm thấy bị cụt hứng và thấy mất thời gian vào những nội dung không có ích.

Dần dần sẽ khiến người đọc không còn hứng thú với thương hiệu của bạn nữa. Bạn hãy chú ý cân bằng giữa cả tiêu đề và nội dung để bài viết trong bị rơi vào tình huống trên nhé!
 
AIDA là một công thức tuyệt vời cho bài chuẩn SEO, thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của một SEOer. Nắm vững và thực hiện tốt 4 bước trong mô hình này cũng như khắc phục được những sai lầm thì đảm bảo rằng bạn sẽ thành công. VietAds cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này. Hẹn gặp bạn tại các bài viết tiếp theo.


Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online ngay trong ngày!


Hotline: 0964 82 6644 (24/7) Đăng ký quảng cáo online

aida mô hình aida mô hình aida là gì ví dụ mô hình aida các bước thực hiện mô hình aida

Quảng Cáo Google Adwords