vietads
quảng cáo trên facebook

OEM là gì? Tìm hiểu về OEM

  • Lượt xem: 155 (View) | Ngày tạo 07-03-2020 16:14

OEM được định nghĩa là một công ty có hàng hóa sử dụng làm linh kiện trong các sản phẩm của một công ty khác rồi bán thành phẩm đó cho người dùng.

MỤC LỤC BÀI VIẾT


OEM là gì?


OEM là một thuật ngữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh là Original Equipment Manufacturer có nghĩa là nhà sản xuất phụ tùng/ thiết bị gốc.

OEM được định nghĩa là một công ty có hàng hóa sử dụng làm linh kiện trong các sản phẩm của một công ty khác rồi bán thành phẩm đó cho người dùng.
OEM

Giá thành và yêu cầu khi tham gia OEM

Hiện nay, hàng hóa cung cấp theo hình thức OEM có giá cả thấp hơn giá sỉ bình thường. Không những thế, OEM còn có sự liên quan chặt chẽ đến hai thành phần tham gia đó chính là công ty cung cấp nguồn sản phẩm (còn gọi là nhà sản xuất A) và công ty đặt hàng sản xuất (còn gọi là nhà sản xuất B). 

Khi đứng ở vị trí là đối tác OEM của nhà sản xuất A, nhà sản xuất B luôn luôn phải đảm bảo được 2 yêu cầu chính quan trọng.

Thứ nhất đó là nhà sản xuất B phải cập nhật và báo trước số lượng, yêu cầu sản phẩm cho nhà sản xuất A dưới hình thức là đơn đặt hàng hoặc hợp đồng sản xuất.

  • Điều này sẽ giúp nhà sản xuất A lên kế hoạch sản xuất cụ thể, đảm bảo theo đúng yêu cầu về số lượng và chất lượng mà nhà sản xuất B đã đặt.

Thứ hai đó là nhà sản xuất B không được tự ý bán hàng OEM ra thị trường dưới dạng sản phẩm riêng lẻ. Ngược lại, nhà sản xuất B chỉ được phép lắp ráp và tiêu thụ dưới dạng một sản phẩm hoàn thiện về tổng thể.
 

Lợi thế trong chiếc lược OEM

Sự khác biệt giữa hình thức kinh doanh theo mô hình OEM với kinh doanh truyền thống chính là ở khâu sản xuất.

Với phương thức OEM, chi phí đầu tư ban đầu của một doanh nghiệp có thể không lớn vì có thể bỏ quan toàn bộ hoặc một phần công đoạn sản xuất.

  • Điều này giúp cho hầu hết những mặt hàng của OEM đều có giá thấp hơn những mặt hàng thông thường.


Chính các đặc điểm trên đã mang lại nhiều lợi thế cho hình thức kinh doanh theo mô hình OEM.

  • Các công ty có thể triển khai và đưa ra nhiều ý tưởng kinh doanh khác nhau.
  • Dễ dàng đưa vào thử nghiệm nhiều mặt hàng, ý tưởng kinh doanh để mặt hàng đó có thể thâm nhập thị trường một cách nhanh chóng.
  • Các công ty OEM có thể tiếp cận được các thành quả nghiên cứu, công nghệ mới mà công ty đặt hàng nắm giữ. Chính vì vậy, các công ty đặt hàng cần phải lựa chọn nhà sản xuất, nhà cung ứng tin cậy để tránh trường hợp ăn cắp công nghệ.


Như vậy, OEM là gì đã được bài viết trên đây lý giải giúp các bạn một cách ngắn gọn, cụ thể và đầy đủ. Hy vọng các bạn đã có được thêm những thông tin hữu ích cho mình.

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
oem là gì?

Danh mục tiêu biểu:



quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Là Gì?





Quảng Cáo Google Adwords