Công Ty Thiết Kế Web SEO Google

SEO - Thời Của Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Với Người Dùng?

  • Lượt xem: 624 (View) | Ngày tạo 10-10-2016 15:59
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

SEO - Thời Của Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Với Người Dùng? Bài Viết Hay Chia Sẻ SEO - Thời Của Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Với Người Dùng?


Trong vài năm gần đây, các công cụ tìm kiếm (Search Machine - SE) như Google, Bing và thậm chí là Apple đã nâng cấp thuật toán và phương pháp phân tích dữ liệu (Machine Learning) để có thể lý giải trải nghiệm của người dùng.

- Thế nhưng, thuật toán tự động của các công cụ này vẫn luôn gặp khó khăn để thực sự có thể kích thích hoạt động của một người dùng "bằng xương bằng thịt".


- Thay vào đó, các SE đang thiết lập một logic mà theo đánh giá của họ là những gì mà người truy cập sẽ trải nghiệm trên một trang web với Viết Bài Marketing. Một số tiêu chuẩn mà họ dùng để đo là tốc độ của trang web, sự tối ưu hóa với thiết bị di động, cấu trúc của trang web, nội dung và nhiều chỉ dấu khác giúp thuật toán nhận ra là người dùng có nhận được điều mà họ mong đợi từ trang web hay không.
 

bài viết marketing

Hình 1: SEO trong thời đại mới

 

- Vậy điều này có ý nghĩa thế nào với các công ty, những nhà tiếp thị và chủ các trang web khi tiếp cận SEO (search engine optimization - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)? Các chuyên gia cho rằng chúng ta đang bước vào một thời đại mới của SEO: Search experience optimization (tối ưu hóa trải nghiệm tìm kiếm).


- Đây là một tin tốt với những ai làm tốt và làm đúng “digital marketing”. Điều này có nghĩa là "trò chơi hệ thống" đã trở nên ít và ít dễ dàng hơn và những nhóm chuyên môn dựa vào kỹ thuật "black hat" (dùng thuật toán để lừa các công cụ tìm kiếm nhằm thăng hạng nhanh chóng) sẽ chứng kiến những cố gắng của họ trở nên ít hiệu quả hơn. Vậy các trang web nên tối ưu Bài Viết Chuẩn SEO như thế nào khi mà trải nghiệm của người dùng đóng một vai trò lớn như thế?
 

bài viết marketing

Hình 2: Những yếu tố quan trọng nhất trong seo
 

1. Hãy hỏi và đáp thường gặp về seo :

- Trước đây, những người làm tiếp thị thường bị ám ảnh bởi những ý tưởng như tần số xuất hiện của từ khóa viết bài pr cao (keyword), thẻ meta description (cung cấp cho các SE bản tóm tắt nội dung của trang) và link profile. Nói chung, mọi thứ đều được tính thành tỷ lệ phần trăm và con số, chúng có vẻ hợp lý khi đặt trong một file excel. Nhưng bằng cách nào mà một trang web được xây dựng từ dữ liệu trong một file excel có thể hấp dẫn được một con người?


- Đó chính là vấn đề mà các công cụ tìm kiếm đang điều chỉnh và bạn cũng cần thích ứng với sự điều chỉnh này. Đặc biệt, bạn cần nghĩ về đối tượng truy cập sẽ thăm trang web ở mỗi giai đoạn và trong quá trình tiếp thị.


- Chẳng hạn, nếu bạn đang thiết kế một trang web và tự hỏi làm cách nào để nó có thể xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của Google, thì bạn nên bắt đầu hỏi rằng khách hàng của bạn sẽ gõ nội dung gì vào công cụ tìm kiếm. Điều này nghe có vẻ cơ bản và đơn giản nhưng rất nên suy nghĩ kỹ. 

bài viết marketing

Hình 3: Những câu hỏi hay gặp khi làm seo 
 

- Có lẽ bạn đã không nghĩ rằng một ngày nào đó kết quả tìm kiếm từ điện thoại thông minh lại nhiều hơn kết quả tìm kiếm từ desktop? Và đây là lúc nên tối ưu hóa trang của bạn để thu hút lượng truy cập từ điện thoại di động.


- Năm ngoái, Google đã khuấy động cộng đồng SEO bằng việc tung ra một cập nhật thuật toán quan trọng giúp cải thiện khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm của các trang có tối ưu hóa trên thiết bị di động so với các đối thủ ít tối ưu hơn. Thuật toán cập nhật này được các nhà tiếp thị "gọi yêu” là "mobilegeddon".


- "Mobilegeddon" dẫn đến sự xáo trộn kết quả tìm kiếm và nó không chỉ ảnh hưởng các doanh nghiệp nhỏ. Sự thật thì 50% trang web của các doanh nghiệp Fortune 500 chưa tối ưu hóa đối với thiết bị di động vào thời điểm cập nhật này ra đời.


- Điều này cảnh báo mọi người rằng chúng ta cần ưu tiên nhu cầu của người dùng internet qua thiết bị di động. Người sử dụng điện thoại di động thường bị giới hạn về dung lượng và thường thì tốc độ internet cũng chậm hơn khi dùng desktop. 


- Mitul Gandhi, chuyên gia SEO và đồng sáng lập của SEOClarity, một công ty với mô hình SEO thế hệ kế tiếp cho biết: “Các công cụ tìm kiếm không còn đùa khi nói đến tối ưu hóa trên thiết bị di động nữa. 
 

bài viết marketing

Hình 4: Nghệ thuật tối ưu seo cho quảng cáo 


 

3. Chú ý đến những thước đo trải nghiệm của người dùng:

- Một khi bạn tối ưu hóa nội dung website và trải nghiệm qua điện thoại di động, các bước kế tiếp sẽ được định hướng bởi dữ liệu. Bạn nên tìm hiểu xem điều gì xảy ra khi khách hàng đến thăm trang web và cách họ tương tác với trang.


- Điều mà bạn cần tìm kiếm sẽ là những dấu hiệu giúp bạn hiểu được trải nghiệm của người dùng với tốc độ của thiết bị di động và nội dung website mà bạn đang mang đến. Để làm được điều này, hãy xem những số liệu về thời gian lưu lại trên trang web, tỷ lệ khách rời khỏi trang web ngay khi vừa truy cập (bounce rate), số trang nội dung được xem, tỷ lệ người xem quay trở lại và những đối thoại qua web.


- Google Chrome, Microsoft Edge hay Apple Safari cũng theo dõi bạn và thông báo các điểm số này cho “chủ nhân” và họ cũng dùng số liệu này để đánh giá trải nghiệm của người truy cập đối với một website.

 

bài viết marketing

 

Hình 5: SEO đem sản phẩm đến với người dùng thân thiện
 

4. Đừng quên mạng chia sẻ xã hội:

- Dù cho ngành hàng của bạn có "chán” hay "khô"thế nào đi chăng nữa thì cũng đừng bỏ quên mạng xã hội. Nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực B2B và những ngành hàng “buồn tẻ” vẫn tham gia Facebook, Instagram và LinkedIn.


- Họ không có mặt để kiếm nhiều khách hàng trên Facebook mà họ hiểu rằng các công cụ tìm kiếm nhận tín hiệu từ mạng xã hội để biết một trang web có mang lại phản ứng tích cực từ khách truy cập hay không.


- Và hãy nhớ dẫn link đến những trang trên website của bạn khi đăng thông tin trên mạng xã hội. Không chỉ dẫn đến trang chủ mà đến cả trang thông tin công ty, địa điểm.

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Marketing": cách viết content facebook, viết content là gì, cách viết bài content cách viết content hay, cách viết content facebook  hiệu quả, viết content marketing, vietcontent, những bài viết hay về marketing


+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Chuẩn SEO": bài viết chuẩn seo là gì, thế nào là viết bài chuẩn seo, nghề seo là gì, seo onpage là gì, local seo là gì, chuẩn seo của google, nhân viên seo là gì, nhập môn seo
 

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
viết bài pr viết bài chuẩn seo viết bài marketing

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi đáp SEO Google

quảng cáo google adwordsCông Ty SEO Chuyên Nghiệp

dịch vụ seo
Quảng Cáo Google Adwords