Quảng Cáo Google Adwords

10 Lời Khuyên Cho Các Doanh Nghiệp Để Làm Content Marketing Hiệu Quả?

  • Lượt xem: 522 (View) | Ngày tạo 15-10-2016 16:29
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

10 Lời Khuyên Cho Các Doanh Nghiệp Để Làm Content Marketing Hiệu Quả?


 Hãy luôn nghĩ rằng bạn đang cách làm content Marketing hiệu quả, nghĩa là bạn đang tạo ra những nội dụng thực sự có giá trị và đem đến hữu ích với người dùng khi xem Viết Bài Marketing nội dung trên webstie của bạn. Và nếu bạn muốn làm như thế  là nó không phải đơn giản chút nào, bạn phải rất nhiều chi phí khi Viết Bài Chuẩn SEO quảng cáo. Đối với những công ty startup (công ty mới khởi nghiệp), các doanh nghiệp với ngân sách marketing quảng cáo, còn eo hẹp thì chắc chắn đây là những lời khuyên hữu ích dành cho doanh nghiệp bạn.


- Chắc chắn rằng để làm điều này bạn phải bỏ rất nhiều thời gian và công sức rất nhiều, không bao giờ lãng phí những gì doanh nghiệp của bạn đã bỏ ra.
 

content marketing


Hình 1: Cách làm content marketing hiệu quả

 

1. Tập trung vào loại nội dung hiệu quả về mặt chi phí nhất (cost-efficient)

- Có rất nhiều loại nội dung bạn có thể làm khi quảng cáo, thông thường người ta thường chọn 4-5 hoặc nhiều hơn các nội dung mà đối tượng mục tiêu mà bạn quảng cáo.
 

Dưới đây là 3 bước bạn có thể làm để tìm loại nội dung với chi phí thấp nhất nhưng lại hiệu quả nhất với đối tượng của bạn khi viết nội dung quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn.

 

Có 3 cách để bạn làm điều này:

  • Nhận báo giá của các đơn vị, freelancer chuyên biệt của mỗi loại nội dung.

  • Xác định để làm nó mất bao lâu, so sánh với chi phí mức lương theo giờ của bạn để cân đối.

  • Sử dụng các nguồn, các báo cáo được public khác.

     

Có một số lưu ý như sau: Báo giá của công ty bao giờ cũng đắt hơn freelancer (người làm việc tư do), tuy nhiên làm với cty bạn sẽ yên tâm hơn về mặt giấy tờ, hóa đơn. Đối với điều thứ 3 bạn có thể tìm giá 1 một infographics (thiết kế đồ họa) là bao nhiêu, 1 bài viết 2000 chữ là bao nhiêu, 1 video là bao nhiêu. Bạn có thể chia nhỏ các nội dung ra chuyên biệt hơn.

Ví dụ: bạn sẽ làm 1 loạt bài viết thay vì 1 infographics (thiết kế đồ họa) có cùng chủ đề.
 

content marketing



Hình 2: Cách tạo content marketing hiệu quả

 

Bước 2: Nghiên cứu việc thực hiện nội dung của các đối thủ. Nếu bạn đã có rất nhiều kinh nghiệm sáng tạo nội dung, đây là một bước dễ dàng cho bạn. Chỉ cần làm một bảng tính mà bạn ghi lại các hoạt động của từng loại nội dung.

 

content marketing


Hình 3: Nghiên cứu nội dung thân thiện với người dùng

 

- Bắt đầu với cách đi đến các nền tảng lớn nhất cho từng loại nội dung phục vụ người dùng và tìm kiếm một vài trong số các kênh lớn nhất tạo thương hiệu cho nền tảng đó.
 

Tôi sẽ chỉ bạn 1 cách đơn giản để tìm hiểu nội dung đối thủ:

  • Tìm nội dung đối thủ trên youtube.

  • Vào tab nội dung hấp dẫn video trên channel của đối thủ. 

  • Xem nội dung thu hút và thống kê số lượng video đã upload.

  • Xem nội dung hữu ích với người dùng và thống kê số lượng view của các video.

  • Chia tổng số view trên tổng số video để xem 1 video được trung bình lượt xem bao nhiêu.

  • Xem các loại nội dung nào đối thủ đã và đang làm.


     

    content marketing


    Hình 4: Tìm hiểu về content marketing kỹ lượng

     

Bước 3: Đánh giá hiệu quả hoạt động khi viết nội dung doanh nghiệp của bạn của từng loại và lựa chọn điều tốt nhất để sử dụng: Tại thời điểm này, bạn có chi phí của mỗi loại nội dung cũng như những kết quả đem lại cho bạn. Bạn có thể lập 1 bảng thống kê như sau:


- Bạn sẽ tìm ra một hoặc hai loại nội dung là hiệu quả hơn nhiều so với phần còn lại của chiến dịch quảng cáo . Đó là những loại nội dung bạn nên tập trung vào sản xuất trong tương lai.
 

content marketing


Hình 5: Hiệu quả mà content marketing đem lại

 

2. Tập trung vào viết nội dung chất lượng hơn số lượng


- Thông thường các doanh nghiệp lớn làm content marketing chuyên nghiệp thường sản xuất 5-7 nội dung một tuần, nếu bạn không đủ năng lực thì làm cách nào để có được hiệu quả đây?
 

- Hãy ghi nhớ rằng, content marketing xuất phát từ chất lượng không phải số lượng,hữu ích với người dùng. 1 bài viết chất lượng có thể hiệu quả hơn 20 bài viết thiếu đầu tư thời gian và công sức.
 

content marketing


Hình 6: Tập trung vào viết nội dung có chất lượng

 

- Khi làm content marketing hãy nhớ đến nguyên lý 80/20: 80% kết quả sẽ đến từ 20% sự nỗ lực của bạn. Cụ thể hơn 80% giá trị của nội dung sẽ đến từ 20% sự cố gắng để tạo ra nó.


Vậy nếu bạn muốn có những nội dung chất lượng gấp 5, 6 lần thì bạn cần đầu tư công sức đến 80-95%. Bạn chắc chắn sẽ tạo ra những kết quả không tưởng.
 

Nhưng chú ý các điều sau nó sẽ làm giảm bớt chất lượng nội dung của bạn xuống:

  • Sử dụng hình ảnh minh họa đem lại giá trị hữu ích nội dung.

  • Cách trình bày nội dung bài viết không có tính logic khi đọc.

  • Sử dụng câu văn có nội dung cô đọc đi sâu vào lòng người đọc

     

    content marketing


    Hình 7: Những chú ý khi làm nội dung

     

3. Sáng tạo về nội dung theo nhiều hình thức khác nhau


- Một cách khác để giảm chi phí cho chiến dịch quảng cáo nội dung của bạn là sáng tạo hơn nữa.Thay vì tạo ra nội dung từ đầu, bạn có thể tái sử dụng lại nội dung hiện có sáng tạo thêm cho thân thiện với người dùng. Nếu bạn không quen thuộc với cách lảm này, hãy chuyển nội dung đã sử dụng của bạn thành các hình thức khác nhau nội dung đem lai hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Ví dụ: bạn có thể lấy một bài viết trên blog hay trong một video (thu và phát hình chuyển động bằng TV), slideshow (hiệu ứng đồ họa), hoặc podcast (hệ thống phân phối nội dung). Bạn cũng có thể thường xuyên chụp các bức ảnh của bản thân mình và sử dụng chúng trong các nội dung mới.Việc này khiến cho đối tượng của bạn phong phú hơn, nội dung hấp dẫn hơn.


Câu hỏi đặt ra: Những loại nội dung nào chuyển đổi tốt thành các loại nội dung khác? Bất kỳ loại nội dung nào cũng có thể được thêm thắt để trở thành hình thức khác của nội dung, nhưng nó dễ dàng hơn để làm với một số loại dưới đây:


Các loại đơn giản nhất để sử dụng lại, trong hầu hết các tình huống là:

bài đăng trên blog: infographics (thiết kết đồ họa), podcast (hệ thống phân phối nội dung), sách điện tử.

infographics (thiết kế đồ họa): trình chiếu, video (thu và phát hình bằng TV).

video: hình ảnh động (GIF), bài đăng trên blog.
 

content marketing


Hình 8: Sáng tạo nội dung thân thiện với người dùng

 

4. Hãy dành thời gian cải thiện hiệu quả nội dung của bạn


- Mẹo này là giúp cho các bạn làm rất nhiều content marketing đem lại hiệu quả cao hơn. Nếu bạn đang muốn lập, lập kế hoạch, quảng cáo nội dung của bạn sáng tạo ra, bạn có thể làm giảm đáng kể thời gian thực hành chỉ bằng những cách học một vài cách đơn giản mà đem lại hiệu quả làm việc cao hơn.
 

Kỹ thuật 1: Batching (đa nhiệm): Batching là một kỹ thuật đơn giản nghĩa là làm càng nhiều nhiệm vụ có liên quan với nhau cùng một lúc.
 

Ví dụ: thay vì cố gắng để đến viết một bài với một ý tưởng mỗi khi bạn đang tạo ra một bài viết mới, bạn có thể viết 100 bài cùng một lúc.
 

Cách này sẽ cải thiện 2 điều:

  • Không mất thời gian chuyển tiếp - khoảng thời gian đến các công việc tiếp theo ngắn hẳn đi. Thay vì mất thời gian chuyển tiếp này mỗi khi bạn đến với một ý tưởng, bạn chỉ phải tiêu tốn nó một thời gian ban đầu.

  • Tạo động lực - một khi bạn bắt đầu viết cái gì đó, nó trở nên dễ dàng hơn để tiếp tục làm việc đó, kết quả nhanh hơn và tốt hơn công việc. Để lấy lại cảm hứng làm tiếp là một việc khá khó khăn.
     

Hãy làm theo các bước sau:

  • Phác thảo bài viết nội dung của bạn theo nhóm.

  • Viết nội dung theo từng nhóm đã chia và lên lịch chia theo từng nhóm kế tiếp.

  • Chỉnh sửa nội dung phù hợp theo từng nhóm chủ đề.

  • Đưa nội dung đến với công chúng của bạn trên các kênh.


     

    content marketing


    Hình 9: Các bước làm nội dung hiệu quả 

     

Kỹ thuật 2: Outsourcing (người viết bài thuê): Có hai lý do chính để Outsourcing một phần của quá trình content marketing

- Đây là một phương pháp thiết thực khi bạn chưa có kinh nghiệm, kiến thức kỹ năng viết bài và thời gian rèn luyện kỹ năng đó, đặc biệt lý do đầu tiên là quan trọng nhất? Tại sao? Bởi vì nếu bạn không có kỹ năng, bạn sẽ không thể thiết kế 1 infographics (thiết kế đồ họa ) đẹp, đương nhiên bạn cũng sẽ làm được nhưng bài viết với nội dung chất lượng cao hơn .


- Bạn có giá trị thời gian của bạn tại usd 50 /giờ, nhưng một freelancer (người làm việc tự do) sẽ tính phí bạn usd 100 / giờ theo giả thiết. Vì vậy, bạn nghĩ rằng bạn sẽ tiết kiệm tiền bằng cách làm điều đó cho mình.Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp, các freelancer có kỹ năng hơn nhiều hơn làm công việc ít thời gian hơn nhưng đem lại hiệu quả cao.


- Điều này có nghĩa là Outsourcing (người viết bài thuê) Nếu bạn nhận nhận thấy mình không đủ thời gian để làm tất cả các trong content marketing, bạn hãy thuê các Outsourcing bên ngoài để giảm công sức và tăng hiệu quả làm việc mình. Bạn không có thời gian để làm hết mọi việc, do vậy cần có sự giúp đỡ trong nhiều lĩnh vực để rút ngắn thời gian và tăng hiệu quả công việc giảm tối đa ngân sách cho doanh nghiệp của bạn.
 

content marketing



Hình 10: Tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo nội dung của bạn

 

5. Hãy quên đi các bộ phận của content marketing không cần thiết


- Hãy tin tôi đi, phần lớn những người làm content, đặc biệt là người mới luôn muốn làm tất cả các phần trong content marketing hiện có. Bạn không cần phải có mọi nơi cùng một lúc. Còn nhớ quy luật 80/20  nó lại đúng một lần nữa, 80% thành công sẽ đến từ 20% nỗ lực của bạn. Vì vậy, hãy tìm những phần thêm ít giá trị với mình .

 

content marketing


Hình 11: Tăng tỉ lệ chuyển đổi theo nội dung thân thiện

 

6. Viết nội dung cụ thể chi tiết hướng đến người dùng


- Bạn không cần phải cạnh tranh với các đối thủ lớn nhiều kinh nghiệm với những từ khóa khó. Nên nhắm mục tiêu các từ khóa dài long-key và đầu tư content (nội dung) thật hiệu quả. Những từ khóa này thường có ít cạnh tranh hơn và dễ dàng hơn để có tỷ lệ chuyển đổi cao khi người dùng vào website doanh nghiệp của bạn.


- Khi bạn làm điều này, chắc chắn sẽ không nhận được traffic (lưu lượng truy cập website) tuyệt vời ngay lập tức, và đó là những sự lo lắng của cho tất cả các doanh nghiệp kinh doanh online. Nhưng bù lại bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn bằng cách xếp hạng 1 ở các kết quả tìm kiếm một lên tới hàng trăm lượt tìm kiếm trong một tháng.


- Lưu lượng truy cập của bạn tiếp tục tăng, và do đó, danh sách theo dõi website của bạn càng tăng lên. Tăng trưởng trong content marketing diễn ra theo cấp số nhân, do đó, những kết quả ban đầu sẽ phát triển rất lớn theo từng năm.


- Khi bạn bắt đầu để có được thu nhập từ công việc này, bạn có thể từ từ thêm ngân sách cho tiếp thị nội dung của bạn, thúc đẩy phát triển nó hơn nữa. Bạn có thể dùng phương pháp này để áp dụng trong toàn thể chiến lược content marketing, không chỉ là SEO.


- Thay vì tạo ra nội dung cho các nhà marketer, nên tạo nội dung cho một đối tượng cụ thể hơn, ví dụ, social media marketers, small business marketers. Một khi bạn nắm bắt nhóm đó, bạn có thể bắt đầu tạo ra nội dung cho các nhóm liên quan và mở rộng hơn.

content marketing


Hình 12: Viết nội dung hấp dẫn tăng traffic cho website

 

7. Chia sẻ dữ liệu cá nhân có giá trị

 

- Điều đó làm cho nội dung của bạn hấp dẫn và phong phú hơn với người dùng - Sử dụng dữ liệu cá nhân có nghĩa là bạn có một cái gì đó kinh nghiệm muốn chia sẻ giao lưu. Đó là (sở hữu trí tuệ của bạn).  Đem lại sự hữu ích cho cộng đồng.


- Giảm nhẹ ngân sách cho chiến dịch quảng cáo. Có gì dễ dàng hơn nhận được một số dữ liệu từ Google Analytics của riêng bạn hoặc cố gắng để có được số liệu của một chuyên gia để đáp ứng vào nội dung của bạn? Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách sử dụng dữ liệu cá nhân, có nghĩa là bạn có thể sử dụng ngân sách của bạn.
 

content marketing


Hình 13: Khơi dậy sự sáng tạo nội dung của bạn 

 

8. Nhận mọi sự đóng góp tuyệt vời từ độc giả của bạn


- Chi phí từ việc thuê người viết nội dung sẽ tạo thêm một khoản phát sinh cho chiến dịch quảng cáo. Nhưng để khơi dậy sự sáng tạo nội dung hấp dẫn với người dùng. Bằng cách nhận viết nội dung quảng cáo. Nhưng nên chú ý nhận bài viết của khách . Chắc chắn 95% trong số họ sẽ không viết bài cho bạn, chỉ cần 5% độc giả quan tâm đến nội dung. Họ sẵn sàng đóng góp để đổi lấy một quyền lợi đặc biệt quảng bá website cho doanh nghiệp tạo thương hiệu.
 

Có 2 cách để tìm kiếm độc giả tốt:

  • Tạo một trang để thu hút độc giả muốn đóng góp, ghi rõ các quyền lợi và tinh thần hợp tác. Họ sẽ tìm đến bạn khi thấy cộng đồng của bạn tiềm năng.

  • Tiếp cận trực tiếp họ: Bạn nhìn thấy 1 bài viết hay, 1 noted hay, 1 status hay,bạn có thể email cho họ để hợp tác cách này sẽ rất tốn thời gian hơn.
     

Khi bạn tạo 1 trang để thu hút độc giả viết bài cho bạn cần chú ý 3 yếu tố sau:

  • Những gì bạn đang tìm kiếm, Khi tác giả là quan tâm đến trang web của bạn, sự chú ý lúc này sẽ chuyển lại cho chính bạn. Bạn cần phải làm cho nó thực sự rõ ràng rằng, bạn chỉ tìm kiếm nội dung đặc biệt.

  • Làm thế nào để họ thấy thích hợp với bạn? Cuối cùng, bạn cần phải cho họ biết những gì bạn đang tìm kiếm.

  • Nếu không, bạn sẽ nhận được tấn của các email với các thông tin không cần thiết, mà sẽ lãng phí thời gian của chính mình thời gian của bạn là tiền bạc.
     

    content marketing


    Hình 14: Tiếp thu những ý tưởng về nội dung 

     

9. Luôn làm mới nội dung thu hút người dùng

- Điều khó khăn mà người làm content marketing thường gặp luôn phải đối mặt là nội dung trở nên không còn phù hợp. 
Ví dụ: bạn có thể viết về hướng dẫn thuế cho năm 2015.


- Tốt thôi, đến năm 2016 "sau ngày thuế", bài viết đó đã mất 90% giá trị của nó.Cũng vậy với nhiều ngành công nghiệp khác. Bài viết SEO từ 5 năm trước đây sẽ là vô giá trị với doanh nghiệp.Nhưng thay vì tạo ra một bài mới từ đầu, bạn có thể sử dụng nội dung cũ sẽ hay hơn nhiều.
 

Dưới đây là hai lựa chọn của bạn:
 

Lựa chọn 1: Cập nhật nội dung với thời gian: Những điều thường thay đổi tăng dần theo thời gian.

- Thay vì tạo ra một content hoàn toàn mới, bạn có thể chỉ cần cập nhật vào nội dung ban đầu để phản ánh sự thay đổi nhỏ trong ngành của bạn.
 

Lựa chọn 2: Tái bản nội dung cũ: Trong khi bạn có thể cập nhật nội dung cũ để giữ vững giá trị của nó, bạn cũng có thể chỉ đơn giản là tái bản bài viết cũ.


- Khi bắt đầu, bạn có một lượng người xem nhỏ. Khi bạn phát triển lượng người xem đông đảo không nhìn thấy rất nhiều nội dung hay, hấp dẫn hữu ích của bạn. 
 

content marketing


Hình 15: Luôn làm mới nội dung thu hút người dùng 

 

10. Chọn lọc nội dung chất lượng cho các hoạt động quảng cáo


- Nếu bạn có ít thời gian, tập trung vào các kênh có tiềm năng đem lại nguồn traffic lớn nhất cho trang website của bạn. Bắt đầu với danh sách email: Luôn tạo nội dung mới gửi địa chỉ email đến khách hàng tiềm năng đang xem nội dung của bạn. Họ là những người có khả năng sử dung dịch vụ chia sẻ nội dung đến khách hàng mới.

 

content marketing


Hình 16: Chọn lọc nội dung kỹ lượng 

Lời kết: Với VietAds Content Marketing là nội dung chất lượng hấp dẫn với người dùng. Điều đó có nghĩa là bạn phải bỏ công sức sáng tạo và đầu tư chi phí. Nếu muốn đạt hiệu quả thì phải thay đổi tư duy cho phù hợp với từng thời điểm, để làm cho công việc tiếp thị nội dung hiệu quả khi quảng cáo. 

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
Content Marketing cách làm content marketing hiệu quả cách làm content marketing cách tạo content Cách tạo nội dung hiệu quả

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Viết Bài Marketing

Quảng Cáo Facebook