Quảng Cáo Google Adwords

5 Suy Nghĩ Sai Lầm Thường Gặp Content Marketing?

  • Lượt xem: 552 (View) | Ngày tạo 06-12-2016 09:18
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

5 Suy Nghĩ Sai Lầm Thường Gặp Content Marketing? Bài Viết Hay Chia Sẻ 5 Suy Nghĩ SaiI Lầm Thường Gặp Content Marketing?


Content marketing hay còn gọi là tiếp thị bằng nội dung Viết Bài Marketing là phương thức tiếp thị mà ở đó doanh nghiệp sử dụng các thông tin tích hợp và có giá trị để thu hút khách hàng mục tiêu thông qua hình thức tương tác và trao đổi không mang tính chất mua bán hay gây sức ép.

 - 
Viết Bài Chuẩn SEO hiện nay đang trở thành một xu hướng phổ biến song lại bị khá nhiều doanh nghiệp hiểu sai dẫn đến vận dụng sai. Dưới đây là 5 suy nghĩ sai lầm nhất mà những người làm content marketing nên biết:

viết bài marketing


Hình 1: Viết nội dung hay cuốn hút người dùng

 

1. Sử dụng content marketing để xây dựng liên kết


- Nhiều doanh nghiệp cho rằng nội dung bài viết pr trong content marketing càng nhiều link tới website bao nhiêu thì việc kinh doanh của site càng tốt lên bấy nhiêu. Vì vậy content marketing thường được dùng trong việc xây dựng liên kết. Người viết cố gắng chèn link vào bất cứ từ khóa nào mà họ cho rằng nó có giá trị.

- Tuy nhiên cách làm này đã không còn đúng với xu hướng hiện nay. Bởi bên cạnh số lượng link thì còn có rất nhiều các yếu tố khác ảnh hưởng tới thứ hạng website như nguồn trích dẫn, chất lượng link hay thương hiệu.


- Đừng cố gắng xây dựng nội dung chỉ vì tạo liên kết cho website. Google hiện nay không còn ưu tiên cho những website có nhiều link như trước nữa. Nếu vậy thì mục đích của content marketing hiện nay là gì?
 

viết bài marketing

Hình 2: Viết nội dung liên kết thương hiệu 

 

  • Thứ nhất là để tăng nhận thức thương hiệu.

  • Thứ hai là xây dựng, duy trì lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

  • Thứ ba là cung cấp kiến thức thật sự hữu ích cho khách hàng.

  • Thứ tư là thu hút khách hàng.

Và cuối cùng là để tuyển dụng nhân tài.
 

viết bài marketing

Hình 3: Xây dựng nội dung uy tín 

 

- Vậy tăng lượng traffic và tỷ lệ click vào nội dung có được xem là mục đích của content marketing không? Chúng tôi cũng xin đưa ra quan điểm thẳng thắn rằng đối với những link quảng cáo hay mẫu tin nhằm tăng view thực chất đang  giết chết chất lượng nội dung và làm giảm uy tín của website. Khách hàng họ đủ thông minh để nhận biết bài viết nào hữu ích với mình và bài viết nào là để câu view.
 

2. Càng nhiều nội dung càng tốt


- Bạn thử tưởng tượng xem khi nói chuyện với một người mà câu chuyện cứ lan man, không nổi bật được ý chính, không biết điểm dừng thì cảm giác của bạn sẽ như thế nào? Rất khó chịu đúng không? Vậy thì một bài viết content marketing dài dòng cũng vậy thôi. Không phải cái gì nhiều cũng tốt, ít mà đầy đủ ý thì người đọc sẽ dễ hình dung hơn là nhiều mà không có gì.Để cải thiện chất lượng nội dung thay vì viết dài dòng chúng ta có những cách sau:


 Tránh viết nội dung ồ ạt: Khi viết đừng quan tâm đến số lượng, hãy để thời gian đó đi tìm ý tưởng, tìm hiểu và chọn lọc thông tin, nghiên cứu để tạo thành một bài viết tốt nhất.


Tạo hướng đi khác: Không cần bạn phải khai thác hướng đi hoàn toàn mới, chỉ cần chủ đề cũ nhưng cách tiếp cận mới thì cũng đã tạo nên sự khác biệt cho bài viết.


Giải quyết vấn đề của người đọc: Bài viết tốt là bài viết giúp người đọc giải quyết được vấn đề, vì vậy hãy tập trung vào những chi tiết quan trọng.
 

viết bài marketing


Hình 4: Nội dung càng nhiều càng phong phú với người dùng


 

Chỉ cần tạo nội dung và khách hàng tự tìm tới

- Không phải một bài viết hay là đủ để khách hàng tự tìm tới và mua sản phẩm của bạn. Từ bài viết hay đến mua hàng cần phải có sự tác động của chiến dịch đẩy mạnh nội dung của bạn. Bất cứ nội dung nào nếu bạn không muốn khách hàng quên lãng và không bị biến mất trên trang tìm kiếm google thì hãy quảng bá nó tới càng đông người đọc bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu.
 

viết bài marketing

Hình 5: Tạo nội dung hấp dẫn lôi cuốn người dùng

 

Nội dung là tất cả


- Bạn đừng quên yếu tố marketing trong content marketing. Vì vậy trong nội dung luôn phải có một phần dành cho Call - To -Action để đạt được mục đích kinh doanh. Tuy nhiên có thể bạn không muốn biến nội dung của bạn trở thành nơi bán hàng, vậy thì bạn có thể điều hướng người đọc sang những trang bán hàng trong website của bạn để có thể tương tác mà vẫn không làm ảnh hưởng đến chất lượng nội dung.


Với VietAds  Content và marketing luôn đi đôi với nhau, hỗ trợ nhau để thực hiện mục đích cuối cùng là kinh doanh của doanh nghiệp.Content marketing ngày một thay đổi. Nếu bạn là một marketer thì hãy luôn cập nhật xu hướng mới nhất về content marketing để có thể định hướng nội dung tốt nhất, tránh những sai lầm như chúng tôi vừa nói trên.

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Marketing": cách viết content facebook, viết content là gì, cách viết bài content cách viết content hay, cách viết content facebook  hiệu quả, viết content marketing, vietcontent, những bài viết hay về marketing

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Chuẩn SEO": bài viết chuẩn seo là gì, thế nào là viết bài chuẩn seo, nghề seo là gì, seo onpage là gì, local seo là gì, chuẩn seo của google, nhân viên seo là gì, nhập môn seo

 

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
viết bài pr viết bài chuẩn seo viết bài marketing

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Viết Bài Marketing

Quảng Cáo Facebook