Quảng Cáo Google Adwords

Chiến Lược Xây Dựng Content Marketing Chuyên Nghiệp?

  • Lượt xem: 644 (View) | Ngày tạo 15-10-2016 16:21
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Chiến Lược Xây Dựng Content Marketing Chuyên Nghiệp? Bài Viết Hay Chia Sẻ Chiến Lược Xây Dựng Content Marketing Chuyên Nghiệp?


Bất kỳ một chiến lược phát triển nội dung Viết Bài Marketing nào cũng bao gồm 4 bước sau:

  1. Xây dựng chiến lược

  2. Sản xuất nội dung

  3. Xuất bản nội dung

  4. Thống kê và đo lường

    viết bài marketing

    Hình 1: Xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả


     

- Trong khuôn khổ bài chia sẻ Viết Bài Chuẩn SEO này tôi sẽ nói về phần xây dựng chiến lược. Trước khi bắt đầu xây dựng bạn cần nghiên cứu những điều sau: đối tượng và hành vi của KH mục tiêu, xu hướng content hiện tại, đối thủ.


- Sau đó bạn tiếp tục xác định rõ vai trò và mục tiêu của chiến lược nội dung bài viết pr. Khi nào bạn đã làm được hãy bắt đầu các bước sau đây để xây dựng chiến lược content marketing cơ bản:


+ Phân loại nội dung cần phát triển thành 3 loại gồm: nội dung cốt lõi (Core Content), nội dung liên quan nhỏ hơn (Derivative Assets) và nội dung quảng bá (Promotional Micro-Content)

+ Xác định formats nội dung sẽ làm

+ Xác định phương thức xuất bản

+ Và kênh truyền tải (Owned, earned, paid media)
 

viết bài marketing
Hình 2: Khơi nguồn sáng tạo nội dung của bạn

 

1. Nội dung cốt lõi (Core Content) là gì ?

- Bao gồm những thông tin giá trị nhất, gồm các nghiên cứu, quan điểm sâu sắc, kinh nghiệm kết tinh. Ví dụ như: sách in, ebooks, guides. Những nội dung này sẽ là nguồn tài liệu cho các nội dung thấp hơn, đóng vai trò cốt lõi.

viết bài marketing
Hình 3: Hiệu quả đến từ chất lượng nội dung

 

2. Derivative Assets là gì ?

- Đây là những tài sản có nguồn gốc từ Core Content, những nội dung này được tách ra 1 khía cạnh nào đó giúp người đọc dễ hiểu và tập trung hơn. Nội dung này thường là Long-form Blog posts, slideshares, infographics, blog posts, contributed content.
 

viết bài marketing

Hình 4: Nội dung tạo nên thương hiệu của bạn

 

3. Nội dung quảng bá

- Đây là loại nội dung quảng bá, lôi kéo đọc giả tham gia vào các nội dung khác của bạn. Giúp họ nâng cao nhận thức, tham gia bàn luận vào các nội dung sâu hơn. Nội dung này gồm: social media post, blog comment, nội dung biên tập.

viết bài marketing
Hình 5: Nội dung hiệu quả từ người viết

 

Ví dụ cho dễ hiểu:

Bạn có 1 doanh nghiệp bán quần áo xịn thì bạn có thể xây dựng nội dung theo các hướng sau:

Nội dung cốt lõi: Ebook cẩm nang thời trang

Derivative Assets: Infographics lịch sử thời trang qua các giai đoạn, Các mẹo phối đồ theo styles. Nội dung quảng bá: Hotgirl ABC thu hút ánh nhìn trong đêm giáng sinh với bộ cánh siêu xinh xắn.
 

Kết Luận: Với VietAds khó khăn nhất là khoảng thời gian mới khởi tạo nội dung, khi mà chẳng ai biết gì về bạn cả. Lúc ấy, bạn phải bằng mọi cách có thể đưa nội dung tới tay công chúng mục tiêu.

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Marketing": cách viết content facebook, viết content là gì, cách viết bài content cách viết content hay, cách viết content facebook  hiệu quả, viết content marketing, vietcontent, những bài viết hay về marketing

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Chuẩn SEO": bài viết chuẩn seo là gì, thế nào là viết bài chuẩn seo, nghề seo là gì, seo onpage là gì, local seo là gì, chuẩn seo của google, nhân viên seo là gì, nhập môn seo

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
viết bài pr viết bài chuẩn seo viết bài marketing

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Viết Bài Marketing

Quảng Cáo Facebook