Quảng Cáo Google Adwords

Hướng Dẫn Viết Bài Content Marketing Chuyên Nghiệp?

  • Lượt xem: 6048 (View) | Ngày tạo 15-10-2016 16:17
  • Đánh giá: (5 ★ trên 2 đánh giá)

Hướng Dẫn Viết Bài Content Marketing Chuyên Nghiệp? Bài Viết Hay Chia Sẻ Hướng Dẫn Cách Viết Bài Content Marketing Chuyên Nghiệp?


Khi các bạn tham gia vào nhóm viết bài Khi các bạn tham gia vào nhóm Viết Bài Marketing thì ngay từ những trao đổi ban đầu, tôi đã đưa ra một số tiêu chuẩn cần phải có khi triển khai một bài viết, nhưng phần lớn các bạn đều không hiểu tại sao phải tuân theo tiêu chuẩn Viết Bài Chuẩn SEO và nó có tác dụng gì. Thực ra chúng đều nằm trong hướng dẫn viết bài content marketing chuẩn seo mà tôi sẽ giới thiệu cho các bạn ngay sau đây.


- Trong danh sách các công việc về Marketing Online thì viết bài pr (hay còn gọi Content SEO Writing) nhằm thúc đẩy sự phát triển của website là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. SEO (Search Engine Optimization) có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm mục đích có được thứ hạng cao trên kết quả Google Search. 
 

viết bài marketing
 

Hình 1: Nội dung thân thiện với người dùng
 

1. Lợi ích của Content Marketing chuẩn SEO


- Tăng lượng truy cập (traffic) cho website. Khi bài viết xuất hiện ở trang đầu kết quả Google Search thì chắc chắn sẽ giúp website tăng lượng truy cập tự nhiên. Nếu như đó là một bài viết hay, chất lượng thì người đọc sẽ dành thời gian ở lại website đó lâu, họ có thể đọc thêm những bài viết liên quan có trong website và nhờ như vậy website đã tạo được sự uy tín với người dùng. Từ đó chủ website có thể bán được hàng, hoặc cung cấp được dịch vụ, còn nếu nội dung không hấp dẫn, họ sẽ thoát ra ngay.


- Duy trì được sự trung thành của độc giả đối với website. Dù tình cờ Google Search tôi mới biết đến website này, nhưng sau khi đọc bài tôi cảm thấy thích cách viết bài, hoặc website có nhiều chủ đề hay, hữu ích và đặc biệt là rất chuyên sâu. Vì vậy tôi sẽ lưu giữ, nhớ website để tìm hiểu thêm vào những lần sau, hoặc chia sẻ với bạn bè để họ cùng biết nếu như họ có quan tâm. Và nhờ đó mà website đã có lượng độc giả trung thành, khách hàng trung thành.
 

viết bài marketing
 

Hình 2: Viết nội dung cuốn hút người dùng vào website
 

2. Hướng dẫn viết bài Content Marketing chuẩn SEO


Giai Đoạn 1 Chuẩn bị:


Nghiên cứu các từ khóa (Keywords Research)

  • Chọn chủ đề hấp dẫn cho bài viết

  • Lên cấu trúc cho bài viết,

  • ý tưởng cho từng đoạn văn

Phần lớn các công đoạn trong giai đoạn I, công ty đã thực hiện xong và bàn giao chủ đề cho bạn. Nên bạn chỉ cần làm tiếp giai đoạn II

viết bài marketing
 

Hình 3: Chuẩn bị kĩ lưỡng về nội dung
 

Giai Đoạn 2 : Viết bài theo chuẩn SEO:


- Một bài viết theo chuẩn SEO sẽ bao gồm các yếu tố như sau. Tôi lưu ý rằng, đây là kinh nghiệm dựa trên quá trình tôi làm trực tiếp và cảm thấy hiệu quả.


- Tiêu đề bài viết có chứa từ khóa. Tiêu đề tốt nhất không dài hơn 70 ký tự. Nếu tiêu đề dài hơn 70 ký tự, hãy đảm bảo từ khóa nằm gọn trong 70 ký tự đầu tiên.


-  Đoạn giới thiệu mở đầu bài viết có chứa từ khóa. Trong bài viết nên chia ra làm nhiều chủ đề nhỏ, mỗi chủ đề nhỏ đều có tiêu đề nhỏ. Một trong số các tiêu đề nhỏ có chứa từ khóa.
 

viết bài marketing
 

Hình 4: Viết bài chuẩn seo nội dung hay 
 

-  Bài viết phải có nội dung phong phú, chất lượng và tốt nhất là có độ dài từ 500-800 từ, trong trường hợp quá ít thông tin thì phải viết tối thiểu là 350 từ. Trong nội dung bài viết (ngoài các tiêu đề) thì từ khóa xuất hiện thêm 2-3 lần.

- Chính vì điều này mà nếu bạn bài viết quá ngắn thì việc cho từ khóa xuất hiện 2-3 lần sẽ không được tự nhiên, tôi khuyến khích các bạn nên phát triển ý bài viết sâu hơn, phong phú hơn để cách trình bày của chúng ta được tự nhiên.


- Trong bài viết phải có hình ảnh minh họa. Tối thiểu là 03 hình minh họa. Khi chèn hình vào bài viết đồng thời phải chèn Alt-Text, trong Alt-text phải chứa từ khóa. Tôi thường dùng chính tiêu đề bài viết để điền vào Alt-Text nhằm dễ dàng quản lý phần lớn công việc này tôi thực hiện cho các bạn khi nhận được bài, vì vậy đừng suy nghĩ nhiều về nó, đọc để biết.
 

viết bài marketing
 

Hình 5: Tạo nội dung hướng tới người dùng

 

 - Trong bài viết phải có liên kết, bao gồm liên kết đến những bài viết khác trong cùng website, và liên kết với một website khác. Công việc này tôi cũng thực hiện cho các bạn trước khi đăng bài.


- Sau khi bài đăng trên website thì chia sẻ với mọi người để có traffic, nhờ đó mà bài viết dễ lên top Google Search hơn. Mỗi khi đăng bài cho các bạn xong, tôi thường chia sẻ trên Facebook, Google+, Twitter cũng như một số mạng xã hội khác.
 

Kết Luận: Tôi mong rằng các bạn có thể hiểu một phần nào công việc trên, và mọi vấn đề thắc mắc có thể trao đổi với tôi qua facebook. của VietAds thì ngay từ những trao đổi ban đầu, tôi đã đưa ra một số tiêu chuẩn cần phải có khi triển khai một bài viết, nhưng phần lớn các bạn đều không hiểu tại sao phải tuân theo tiêu chuẩn đó và nó có tác dụng gì.


+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Marketing": cách viết content facebook, viết content là gì, cách viết bài content cách viết content hay, cách viết content facebook  hiệu quả, viết content marketing, vietcontent, những bài viết hay về marketing

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Chuẩn SEO": bài viết chuẩn seo là gì, thế nào là viết bài chuẩn seo, nghề seo là gì, seo onpage là gì, local seo là gì, chuẩn seo của google, nhân viên seo là gì, nhập môn seo

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
viết bài pr viết bài chuẩn seo viết bài marketing

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Viết Bài Marketing

Quảng Cáo Facebook