Quảng Cáo Google Adwords

Nguyên Tắc Cây Bút Đỏ Khi Viết Nội Dung Tiếp Thị?

  • Lượt xem: 380 (View) | Ngày tạo 15-10-2016 16:27
  • Đánh giá: (5 ★ trên 1 đánh giá)

Nguyên Tắc Cây Bút Đỏ Khi Viết Nội Dung Tiếp Thị? Bài Viết Hay Chia Sẻ Nguyên Tắc Cây Bút Đỏ Khi Viết Nội Dung Tiếp Thị?

 

Thật may mắn khi có một công cụ có thể hỗ trợ bạn kiểm tra xem liệu những nội dung đó đã đủ cô đọng và xúc tích hay chưa, và liệu khách hàng có thể tiếp nhận những thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải - những thông điệp hối thúc họ hành động hay không. Và tôi gọi đây là “nguyên tắc cây bút đỏ” (The Red Pen Theory).
 

viết bài marketing
 

Hình 1: Nguyên tắc viết nội dung quảng cáo 
 

Nguyên tắc cây bút đó là gì?


- Một khi bạn đã viết xong Viết Bài Marketing nội dung tiếp thị (lời quảng cáo, nội dung website, nội dung brochure) và cảm thấy rằng chúng đã đủ ngắn gọn và thu hút, lúc đó hãy lấy một cây bút đỏ ra và gạch đi ít nhất 30%. Nội dung này sẽ trở nên hay hơn khi không có những từ ngữ dư thừa bạn vừa mới xóa!


- Một khi Viết Bài Chuẩn SEO đã áp dụng nguyên tắc cây viết đỏ, những thông điệp quan trọng nhất sẽ nổi bật lên, như thể chúng muốn nhảy ra khỏi trang giấy. Khách hàng sẽ như bị thu hút , và sẽ đọc chúng từ đầu tới cuối, kế tiếp là hưởng ứng lời kêu gọi đó bằng hành động mua hàng cụ thể. 

 

viết bài marketing
 

Hình 2: Đánh giá hiệu quả viết nội dung của bạn

 

- Nếu ý tưởng trên khiến cho bạn  ngại ngùng, hãy nghĩ theo hướng này. Tại sao các đạo diễn luôn quay rất nhiều cảnh, nhưng chỉ một phần nhỏ có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh? Câu trả lời cho câu hỏi tại sao lại có những cảnh quay rất hay nhưng lại bị cắt là do chúng làm chậm diễn tiến câu chuyện.


- Nếu như nội dung viết bài pr câu chuyện trên màn ảnh cần phải luôn chuyển động nhằm giữ sự tập trung của khán giả, thì nội dung tiếp thị cũng không phải là ngoại lệ.


 

bài viết marketing

Hình 3: Tạo ý tưởng nội dung hấp dẫn 
 

Kiểm tra và tự rút ra kết luận khi viết nội dung


- Bạn có thể kiểm tra kết quả của nguyên tắc cây viết đỏ bằng cách sau. Chọn một mẫu nội dung tiếp thị, sau đó tạo ra 2 phiên bản - 1 là bản trước khi áp dụng nguyên tắc và 1 là sau khi áp dụng nguyên tắc. Lấy ý kiến của đồng nghiệp hay người thân về 2 phiên bản này. Bạn thậm chí còn có thể kiểm tra “sống” 2 phiên bản này bằng cách sau: gửi luân phiên 2 phiên bản cho danh sách khách hàng được chọn ngẫu nhiên, sau đó so sánh tỉ lệ phản hồi và chuyển đổi (conversion) của chúng.

Hãy xem một vài ví dụ về nguyên tắc cây viết đỏ:

Ví dụ 1: Quảng cáo banner trực tuyến
Trước: Bạn có thể mở rộng kinh doanh và gia tăng doanh thu bằng cách sử dụng thử miễn phí chương trình email marketing đã nhận được giải thưởng của chúng tôi.

Sau: Gia tăng doanh thu với chương trình email marketing, dùng thử miễn phí.


- Nội dung sau cũng giống như nội dung đầu tiên, nhưng nó cô đọng hơn và giúp truyền tải thông điệp nhanh và rõ ràng hơn. Nó bỏ qua thông tin lan man là chương trình đã “nhận được giải thưởng” .

Ví dụ 2: Câu chủ đề trong email marketing
Trước: Giảm 5%, 10% hay 20% trên hóa đơn mua hàng khi bạn ghé vào Scent of Heaven xem qua các dòng nước hoa mới của chúng tôi.

Sau: Giảm tới 20% trên hóa đơn khi xem các dòng nước hoa mới của chúng tôi tại Scent of Heaven.


- Trong ví dụ này, tôi chỉ bỏ những từ ngữ và chi tiết dư thừa không có tí ảnh hưởng gì tới hiệu quả của nội dung. Nội dung sau thu hút hơn và dễ đọc hơn khi được đặt vào phần tiêu đề email.

Một số quy tắc cần lưu ý
 

Quy tắc bút đỏ số 1: Cắt bỏ chứ không thêm vào


- Bản thảo đầu tiên là hầu như thường dài dòng hơn cần thiết. Bạn có thể quyết định thêm một hoặc hai từ trong khi chỉnh sửa, nhưng đối với hầu hết các phần, bạn nên tìm kiếm cơ hội để cắt bớt đi. Hãy nhớ, một văn bản ngắn gọn sẽ dễ được tiếp thu hơn một văn bản chi chít chữ. Do đó, hãy viết ngắn gọn, súc tích nhất có thể.
 

viết bài marketing

Hình 4: Chỉnh sửa nội dung hấp dẫn người đọc
 

Quy tắc bút đỏ số 2: Loại bỏ từ trùng lặp


- Việc lặp đi lặp lại một từ hoặc sử dụng một loạt các từ có nghĩa tương tự ở cạnh nhau trong đoạn tiếp thị sẽ khiến văn bản trở nên lộn xộn, dài dòng và từ đó làm giảm sự quan tâm của người đọc. Ví dụ, không nên mô tả một công ty luôn giao hàng, "kịp thời và đúng giờ” vì hai từ này có nghĩa gần như nhau. Hãy chọn ra từ thích hợp nhất để diễn tả những gì cần phải nói, sau đó dùng bút gạch thẳng tay từ còn lại".
 

viết bài marketing

Hình 5: Loại bỏ sự trùng lặp nội dung
 

Quy tắc bút đỏ số 3: Sử dụng ngôn ngữ hàng ngày


- Tiếp thị đồng nghĩa với việc giao tiếp hoặc trò chuyện với khách hàng. Do vậy, hãy viết càng dễ hiểu, càng gần gũi càng tốt. Hãy tìm ra những từ ngữ có phần khoa trương hay bị thổi phồng quá mức và dùng bút đỏ gạch chúng đi. Các biệt ngữ (chẳng hạn như các từ nói về chủ để khoa học sinh học) thường chỉ dùng trong môi trường hàn lâm . Vì thế, bạn cũng nên hạn chế nhóm từ này khi viết nội dung tiếp thị để khách hàng có thể nhanh chóng tiếp cận và thấu hiểu thông điệp bạn muốn truyền đạt.
 

viết bài marketing
 

Hình 6: Sử dụng ngôn ngữ thông dụng

 

Quy tắc bút đỏ số 4: Đặt câu hỏi về sự cần thiết của tất cả mọi thứ.


- Khi quyết định đặt một tuyên bố, luận điểm, chi tiết và từ ngữ ở một vị trí nào đó, bạn cần xác định lý do tại sao bạn làm như vậy . Hãy viết một cách có chọn lọc. Nếu không thể tìm được lý do thích đáng để sử dụng chúng thì tốt nhất hãy nói lời chào tạm biệt chúng bằng vài nét gach bút đỏ.
 

viết bài marketing
 

Hình 7: Đặt câu hỏi về tính hữu ích về của bài viết
 

Quy tắc bút đỏ số 5: Đi ngủ rồi mới chỉnh sửa


- Nếu bạn đang tự xem xét "tác phẩm"của chính mình và thời gian cũng không quá cấp bách thì hãy chờ ít nhất một đêm trước khi bắt tay vào chỉnh sửa. Sau khi đi ngủ, não bộ sẽ giúp bạn quên đi những gì bạn đã viết và thấy những gì thực sự có thay vì nhìn thấy những gì bạn kỳ vọng. Khi tiếp cận văn bản của chính mình với đầu óc minh mẫn, bạn có thể tránh được những sai sót về lỗi chính tả và hoặc diễn đạt kỳ cục.
 

viết bài marketing
 

Hình 8: Hiệu quả từ nội dung sẽ đem lại khách hàng

 

Lời Kết: Thay lời muốn nói VietAds chúng tôi xin dùng của một nhà văn để nói nên chia sẻ kinh nghiệm của mình.Có nhà văn đã từng nói, không có tác phẩm nào viết ra đã tốt ngay, chỉ có những kiệt tác được chỉnh sửa hoàn hảo. Hãy nhớ cầm cây bút đỏ lên và gạch, tuân theo các quy tắc nêu trên về kết quả bảo nhận được là đoạn thông điệp mà bạn muốn truyền tải thực sự hấp dẫn và hiệu quả.


+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Marketing": cách viết content facebook, viết content là gì, cách viết bài content cách viết content hay, cách viết content facebook  hiệu quả, viết content marketing, vietcontent, những bài viết hay về marketing

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Chuẩn SEO": bài viết chuẩn seo là gì, thế nào là viết bài chuẩn seo, nghề seo là gì, seo onpage là gì, local seo là gì, chuẩn seo của google, nhân viên seo là gì, nhập môn seo

Bạn có những thắc mắc về quảng cáo không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào đăng ký dưới đây!
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về
dịch vụ quảng cáo Online trong ngày!

Đăng ký quảng cáo online
viết bài pr viết bài chuẩn seo viết bài marketing Content Marketing

Danh mục tiêu biểu:

quảng cáo google adwordsHỏi Đáp Viết Bài Marketing

Quảng Cáo Facebook