Chạy quảng cáo Google bic hay Google Ads là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo bic của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.
Khi khách hàng gõ một từ khoá bic trên thanh tìm kiếm của Google, quảng cáo bic của bạn sẽ xuất hiện mà bạn không cần phải SEO từ khoá bic lên Google.
Còn việc chạy quảng cáo Google làm sao cho có nhiều khách hàng bic, mà lại giảm chi phí thì bạn cùng mình xem toàn bộ bài viết bên dưới nhé.
Để bắt đầu chạy quảng cáo Google bic hiệu quả, bạn cần chuẩn bị
2 thứ này được mình hướng dẫn khởi tạo ở ngay bên dưới cho bạn.
Hướng dẫn tạo tài khoản chạy quảng cáo Google bic
Thật ra nghe tạo tài khoản ghê gớm vậy thôi, chứ bạn chỉ cần tạo 1 cái Gmail là xong.
Bắt buộc phải là Gmail nhé bạn, vì Adwords là 1 dịch vụ của Google.
Bạn truy cập vào đường link https://accounts.google.com/signup để bắt đầu tạo tài khoản Google bic.
Bạn điền đầy đủ thông tin mà họ yêu cầu vào
Xong bạn click Tiếp theo để khởi tạo tài khoản Google bic.
Bạn điền thông tin cá nhân như hình minh hoạ bên trên.
Xong xuôi, bạn bấm vào nút Tiếp theo.
Kế đến, bạn đến phần nội quy, bạn cứ kéo lướt xuống dưới bấm vào nút Tôi đồng ý cho nó nhanh.
Bước 1: Bạn truy cập vào tài khoản Google bic tại https://adwords.google.com/ và chọn nút Đăng kí
Bước 2: Bạn chọn mục tiêu quảng cáo bic của bạn
Chọn mục tiêu quảng cáo bic của bạn. Ở đây mình chọn "Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại tới doanh nghiệp", sau đó bấm tiếp theo
Thêm các thông tin về doanh nhgiệp bic của bạn.
Tiếp theo, bạn có thể cài đặt giống như mình bên dưới.
Chọn địa điểm quảng cáo bic
Thêm các từ khóa quảng cáo bic
Tiếp đến bạn cài đặt 1 mẫu quảng cáo bic, bạn làm giống như hình bên dưới mình minh hoạ.
Thêm số điện thoại để khách hàng có thể liên hệ
Đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo
Tiếp theo chính là phần quan trọng là thêm Thông tin thanh toán cho quảng cáo Google bic.
Sau đó đến phần nhập thông tin thẻ thanh toán.
Để chạy được quảng cáo Google bic, bạn cần phải có thẻ Visa/Mastercard có thể thanh toán quốc tế.
Đây là loại thẻ khác với thẻ ATM bình thường mà bạn thấy. Thẻ ATM không thể thanh toán quốc tế cho Facebook & Google.
Thẻ Visa/Mastercard chia ra 2 loại chính.
Mình khuyên bạn nên dùng thẻ Visa Debit để có thể thanh toán quốc tế ổn định. Mình cũng đang dùng loại thẻ này là chính thôi.
Những ngân hàng khuyên dùng làm thẻ:
Để làm thẻ Visa Debit, bạn ra ngân hàng mình đề xuất, mang theo giấy Chứng minh nhân dân và khoảng 200.000 VNĐ để làm thẻ.
Bạn nói với nhân viên ngân hàng là mình muốn làm thẻ Visa Debit (Đề bít) thì phía ngân hàng sẽ hướng dẫn cho bạn.
Sau khi bạn làm thẻ và kích hoạt đầy đủ rồi, thì tiếp tục điền vào phần thông tin thẻ bên dưới.
Phần số tiền thanh toán: Bạn điền 300.000 VNĐ vào. Đây sẽ là số tiền bạn nạp vào tài khoản Google Adwords để chạy quảng cáo bic.
Phương thức thanh toán
Số thẻ: bạn nhập 16 chữ số ở mặt trước của thẻ.
Tháng/Năm: Bạn điền tháng – năm hết hạn của thẻ cũng ở mặt trước luôn.
CVC: 3 chữ số bảo mật ở mặt sau của thẻ.
Tên chủ thẻ:bạn nhớ điền chính xác họ và tên của người được in trên thẻ.
Bạn nhớ đánh dấu tick vào ô Địa chỉ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ giống như ở trên.
Bạn đừng quên đánh dấu tick vào ô Tôi đồng ý với điều khoản…
Nhấn nút Gửi
Vậy là bạn đã thiết lập thành công 1 tài khoản quảng cáo Google bic hiệu quả, chỉ cần chờ Google duyệt và đón xem kết quả.
Tuy nhiên, đôi khi quảng cáo của bạn sẽ không được duyệt, hay còn gọi là Disapproved do vài lỗi nào đó
AdRank là một chỉ số vô cùng quan trọng để chạy quảng cáo Google bic hiệu quả.
AdRank = Giá thầu quảng cáo x Điểm chất lượng
Để mình nói rõ cho bạn hiểu.
Ad dịch ra tiếng Việt là quảng cáo.
Rank dịch ra là xếp hạng.
AdRank bạn hiểu một cách đơn giản đây là cách Google sẽ xếp hạng quảng cáo google bic của bạn đến với khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể xem hình minh hoạ bên dưới.
Đây là 4 website cùng chạy quảng cáo Google Adwords cho từ khoá quảng cáo google
Cùng chạy quảng cáo Google, nhưng 4 website này lại có thứ hạng khác nhau khi mình tìm chữ quảng cáo google?
Vị trí đầu tiên, là vị trí A, luôn là mục tiêu mà bất kỳ ai đã làm SEO hoặc chạy quảng cáo Google bic đều nhắm tới.
Khách hàng luôn có xu hướng bấm vào vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng tìm kiếm trên Google, vì vậy dù SEO hay chạy Google bic, bạn phải luôn cố gắng dành vị trí số 1.
Trong bài viết này mình sẽ không bàn tới SEO mình chỉ nói đến chạy quảng cáo Google bic hiệu quả.
Vậy vì sao A lại được nằm ở vị trí đầu bảng ? Nó có bí quyết gì ?
Thật ra nó nằm ở cái AdRank mà mình vừa giới thiệu bên trên cho bạn.
Adrank của bạn càng cao thì khả năng bạn xuất hiện ở TOP trên càng lớn.
Theo như công thức tính Adrank = Giá thầu quảng cáo x Điểm chất lượng.
Bạn có 2 cách tăng AdRank như sau:
Cách 1: Tăng điểm chất lượng của quảng cáo.
Cách 2: Tăng giá thầu quảng cáo.
Với 2 cách này, bạn sẽ ưu tiên cách làm nào trước ?
Đó chính là Tăng điểm chất lượng của quảng cáo.
Vì sao mình lại nói như vậy ?
Nếu bạn Tăng giá thầu quảng cáo, khi đó số tiền bạn trả cho Google khi quảng cáo sẽ tăng lên -> Chi phí của bạn tăng lên là điều mình không mong muốn.
Vì thế, trước mắt bạn tập trung tăng điểm chất lượng cho bài quảng cáo.
Làm thế nào để tăng điểm chất lượng cho bài quảng cáo ?
Cách tăng điểm chất lượng của quảng cáo Google bic
Điểm chất lượng rất quan trọng, đến nỗi Google đưa ra thang điểm cho nó khi bạn chạy quảng cáo Google bic.
Điểm chất lượng tốt thì bạn phải làm tốt 2 yếu tố:
Tối ưu trang đích khi quảng cáo Google bic
Đây là những yếu tố cơ bản nhất của 1 trang đích để chạy quảng cáo Google bic hiệu quả.
Mẫu quảng cáo Google bic phải thật thu hút
Ví dụ bên dưới là quảng cáo dành cho từ khoá quảng cáo google
Đây là một mẫu quảng cáo tìm kiếm khá thu hút.
Vì sao mình lại nói vậy ?!
Có tiện ích số điện thoại, khách hàng có thể dễ dàng liên hệ
Trong tiêu đề có chứa từ khoá cần quảng cáo.
Phần mô tả ngắn gọn , dễ nhìn.
Đây là những thủ thuật cơ bản nhất để bạn tạo ra 1 mẫu quảng cáo Google Adwords hiệu quả trên Mạng tìm kiếm.
Đối sánh từ khoá là cái gì nghe khó hiểu vậy.?
Đối sánh từ khoá là một thuật ngữ trong quảng cáo Google bic bạn cần phải biết vì nó liên quan trực tiếp đến túi tiền của bạn !
Đầu tiên, bạn cần biết qua tên của các loại đối sánh này.
Các loại đối sánh từ khoá cơ bản:
Bây giờ bạn sẽ đi vào tìm hiểu từng loại đối sánh, đừng bỏ qua phần này vì nó liên quan đến chi phí quảng cáo nhiều lắm đó.
Trong toàn bộ phần bên dưới mình sẽ lấy ví dụ từ khoá là bic
Bạn muốn khách hàng phải tìm kiếm ĐÚNG CHÍNH XÁC từ khoá bic thì quảng cáo của bạn mới xuất hiện, thì bạn dùng Đối sánh chính xác.
Để dùng từ khóa đối sánh chính xác: bạn sẽ để từ khoá ở giữa ngoặc [ ]
[bic]: đây chính là bạn đang sử dụng đối sánh chính xác.
Nếu khách hàng họ gõ từ khoá bic giá rẻ, bic uy tín,… thì quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện.
Nói chung khách hàng phải gõ đúng từ khoá bic thì quảng cáo Google Adwords của bạn mới xuất hiện, nếu họ gõ 1 từ khoá nào khác thì quảng cáo của bạn cũng đều không xuất hiện.
Với đối sánh mở rộng, khách hàng có thể đảo vị trí từ khoá, thêm cụm từ phía sau hoặc phía trước thì quảng cáo của bạn đều xuất hiện.
Để dùng từ khóa đối sánh mở rộng: bạn không cần thêm bất kì dấu ngoặc gì cả.
Ví dụ
bic: bạn chỉ cần để từ khoá vậy thôi là Google tự hiểu bạn đang sử dụng đối sánh rộng.
Nếu khách hàng gõ từ khoá…
– bic giá rẻ
– công ty bic
thì quảng cáo của bạn cũng sẽ xuất hiện.
Mình khuyên nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì không nên dùng đối sánh rộng, vì nó bao gồm khá rộng nhóm từ khoá, sẽ ngốn rất nhiều tiền của bạn.
Đối sánh cụm từ là bạn muốn khách hàng phải tìm kiếm đúng thứ tự từ khoá thì quảng cáo mới xuất hiện.
Để dùng từ khóa đối sánh cụm từ: bạn để từ khoá trong dấu “ ”.
Ví dụ
“bic”: lúc này Google hiểu là bạn muốn sử dụng đối sánh cụm từ cho quảng cáo này.
Điều đặc biệt: khách hàng phải gõ đúng thứ tự của cụm từ quảng cáo trên google, KHÔNG ĐƯỢC ĐẢO VỊ TRÍ.
Khách hàng gõ…
– bic giá rẻ
– công ty bic
– bic ở hà nội
thì quảng cáo Adwords của bạn sẽ xuất hiện.
Mình khuyên bạn nên sử dụng đối sánh cụm từ để tiết kiệm chi phí cho người mới và nhắm đúng với nhu cầu của khách hàng.
70% khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn ở ngay lần đầu tiên. Họ sẽ mua sản phẩm ở lần thứ 2, thứ 3, thậm chứ là thứ 4 nhìn thấy sản phẩm.
Tại sao họ lại như vậy ?
Có rất nhiều lí do như sau:
…
Cho nên, bạn tuyệt đối không được bỏ qua những người này. Họ là những khách hàng vô cùng tiềm năng.
Tiếp thị lại trên Google thường sẽ dùng đến quảng cáo trên Mạng hiển thị, hay còn gọi là Google Display Network.
Hầu như những chiến dịch mang lại lợi nhuận lớn cho mình đều là những chiến dịch Tiếp thị lại vì nó nhắc nhở mua hàng rất mạnh mẽ.
Mình đã hướng dẫn cho các bạn tổng hợp cách chạy quảng cáo Google bic mới nhất, chắc chắn sẽ giúp được cho bạn gia tăng lợi nhuận.
Bạn đừng bỏ sót bất kỳ kiến thức nào mà mình đã chia sẻ bên trên. Toàn bộ đều được đúc kết qua quá trình thực chiến, mình đã đánh đổi bằng rất nhiều tiền bạc, công sức và thời gian.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-04 18:47:37 | Đăng nhập(976) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 05:14:40 | Đăng nhập(799) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-04 00:25:40 | Đăng nhập(688) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 19:49:39 | Đăng nhập(673) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 20:25:40 | Đăng nhập(542) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-04 22:18:34 | Đăng nhập(506) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 19:22:29 | Đăng nhập(458) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 19:19:43 | Đăng nhập(440) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 19:47:31 | Đăng nhập(423) - No Audio