Đối với các doanh nghiệp, các mạng xã hội như Facebook đang dần trở thành một công cụ đắc lực trong việc quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook một cách hiệu quả, những lỗi sai nào khiến số tiền bạn chi cho quảng cáo trở nên vô ích? Bài viết này sẽ chỉ ra 13 sai lầm mà mọi người thường mắc phải khi chạy quảng cáo trên Facebook, cùng xem nhé!
Trước khi chạy quảng cáo, điều cơ bản nhất bạn cần làm là xác định nhóm đối tượng mục tiêu mà quảng cáo hướng đến. Việc chạy quảng cáo ngẫu nhiên sẽ chỉ làm lãng phí tiền mà không mang lại hiệu quả cao.
Hãy dựa trên sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp và tìm ra nhóm khách hàng bạn muốn nhắm đến, từ đó thiết kế riêng một chiến dịch quảng cáo nhắm đến họ.
13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/13-sai-lam-can-tranh-khi-quang-cao-facebook-ban-nen-biet.html
Đôi khi việc không hiểu rõ khách hàng của sản phẩm cũng sẽ dẫn đến tình trạng đặc mục tiêu quảng cáo quá rộng hay quá hẹp. Điều này sẽ làm chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp bị giảm hiệu quả, gây ra lãng phí.
Ví dụ, bạn cần bán sữa cho người lớn tuổi, nhóm đối tượng của bạn sẽ là tại Việt Nam, độ tuổi từ 60 đến 80 tuổi.
13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/13-sai-lam-can-tranh-khi-quang-cao-facebook-ban-nen-biet.html
Facebook đưa ra các mức gói thầu vô cùng linh hoạt cho khách hàng. Cho dù bạn là một người làm thêm bằng công việc bán hàng trên Facebook hay là công ty lớn thì đều có những giá bid phù hợp.
Tuy nhiên, chi sao cho đủ là một vấn đề bạn cần xem xét kỹ lưỡng. Hãy chọn đặt giá thầu vừa phải với ngân sách, chi mạnh cho những quảng cáo quan trọng hơn, hoặc để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chỉ chạy quảng cáo vào một số thời điểm nhất định.
13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/13-sai-lam-can-tranh-khi-quang-cao-facebook-ban-nen-biet.html
Chẳng khách hàng nào thích mỗi lần bật điện thoại lên và lướt đi lướt lại chỉ thấy mẩu quảng cáo không có gì khác biệt của bạn cả. Việc chạy cố định một quảng cáo sẽ có thể khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán, do vậy họ thường sẽ có xu hướng lướt qua thay vì dừng lại xem và click vào quảng cáo.
Vì vậy, tùy vào đối tượng khách hàng, bạn hãy quyết định xem bao lâu doanh nghiệp của mình cần thay đổi quảng cáo của mình.
13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/13-sai-lam-can-tranh-khi-quang-cao-facebook-ban-nen-biet.html
Có một số trường hợp các doanh nghiệp nhỏ không biết rõ được thị trường nhắm đến, nhưng vẫn sẵn sàng chi tiêu nhiều tiền cho việc chạy quảng cáo của mình, và điều này có thể khiến cho kế hoạch quảng cáo của doanh nghiệp trở nên vô ích.
Thay vào đó, các quảng cáo có quy mô nhỏ sẽ là một phép thử tốt để bạn có thể khảo sát được thị trường, và bạn có thể nâng mức chi cho quảng cáo sau này nếu như thấy được hiệu quả.
13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/13-sai-lam-can-tranh-khi-quang-cao-facebook-ban-nen-biet.html
Hiện nay, Facebook có hỗ trợ cho bạn chọn nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, chẳng hạn dạng hình ảnh hay là video. Để biết được đâu mới là định dạng phù hợp, bạn nên thử đan xen các loại với nhau. Việc này giúp cho khách hàng cảm thấy sự tươi mới bên trong sản phẩm của bạn, không gây cảm giác nhàm chán.
13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/13-sai-lam-can-tranh-khi-quang-cao-facebook-ban-nen-biet.html
Thường xuyên thử nghiệm quảng cáo sẽ là một cách hay để giúp bạn có thể khảo sát được thị hiếu của khách hàng như thế nào, từ đó sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc chạy quảng cáo Facebook sau này. Vì vậy, đừng ngại thử nghiệm các quảng cáo khác nhau nhé!
13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/13-sai-lam-can-tranh-khi-quang-cao-facebook-ban-nen-biet.html
Với phương pháp quảng cáo phân tách, bạn sẽ thử nghiệm từng yếu tố nhỏ trong một bài đăng quảng cáo. Hãy thay đổi từng chi tiết một trong bài đăng để thử nghiệm, như tiêu đề phổ thông hay tiêu đề gây sốc, quảng cáo bằng ảnh tĩnh hay ảnh động, có chèn icon và không chèn icon,...
Việc phân tách và thử nghiệm từng yếu tố giúp bạn nắm được thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu và dần sẽ tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh cho những bài quảng cáo của mình.
13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/13-sai-lam-can-tranh-khi-quang-cao-facebook-ban-nen-biet.html
Mặc dù có thể kế hoạch quảng cáo của doanh nghiệp bạn có tốt như thế nào, tuy nhiên nếu như chất lượng của các nội dung đi kèm như hình ảnh, video hay dạng văn bản có chất lượng thấp thì cũng dễ gây cảm giác thiếu chuyên nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Vì vậy, đừng bỏ phí bất kỳ chiến lược quảng cáo nào chỉ vì chất lượng hình ảnh hay video thấp nhé!
13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/13-sai-lam-can-tranh-khi-quang-cao-facebook-ban-nen-biet.html
Quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên Trang tin, trong tin nhắn Messenger của Facebook hay bên góc phải màn hình khi bạn đang sử dụng máy tính hay laptop.
Mỗi nhóm đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có thói quen, hành vi sử dụng khác nhau trên Facebook. Vì vậy, bạn cần biết chính xác để có thể đặt đúng vị trí quảng cáo của mình.
13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/13-sai-lam-can-tranh-khi-quang-cao-facebook-ban-nen-biet.html
Đây cũng là một lỗi mà nhiều người thường mắc phải, khi họ tuỳ tiện chọn thời điểm cho quảng cáo sản phẩm của mình trên Facebook. Điều này sẽ quay lại việc nhóm đối tượng khách hàng của bạn là ai, thói quen sử dụng Facebook là như thế nào, từ đó sẽ giúp bạn xác định xem đâu là khoảng “thời gian vàng” để chạy quảng cáo.
13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/13-sai-lam-can-tranh-khi-quang-cao-facebook-ban-nen-biet.html
Nếu như bạn chạy quảng cáo, nhưng không có thói quen kiểm tra lại báo cáo mỗi lần xong chiến dịch quảng cáo thì quảng cáo của bạn sẽ chạy theo “lối mòn”. Việc hiểu rõ các chỉ số này giúp cho doanh nghiệp biết được đâu là lỗ hổng trong chiến lược tiếp thị của công ty, từ đó sẽ tái định hướng lại kế hoạch sau này, giúp nâng cao chất lượng của quảng cáo.
13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/13-sai-lam-can-tranh-khi-quang-cao-facebook-ban-nen-biet.html
Việc quảng cáo trên Facebook không phải lúc nào cũng sẽ thành công, vì vậy các doanh nghiệp cần biết đâu là điểm dừng để kết thúc một mẩu quảng cáo không đem lại hiệu quả cho mình, thay vì cứ vung tiền duy trì nó.
Tuy nhiên thì hãy dựa vào con số thực tế chứ đừng dựa trên những phán đoán cảm tính từ bản thân nhé!
13 sai lầm cần tránh khi quảng cáo Facebook bạn nên biết, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/13-sai-lam-can-tranh-khi-quang-cao-facebook-ban-nen-biet.html
Vừa rồi là 13 sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi chạy quảng cáo trên Facebook. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại trong những bài viết khác!
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Google Ads là hình thức quảng cáo của Google được tài trợ có chữ Ad gồm 4 ví trí trên cùng và 3 vị trí dưới cùng
VietAds cùng bạn tìm hiểu về các hình thức chạy quảng cáo facebook, ưu và nhược điểm của quảng cáo facebook hiện nay.
VietAds triển khai dịch vụ quảng cáo Banner Google Display Network cho các khách hàng Doanh Nghiệp muốn đặt Banner
VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink
VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất
Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet
Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc
Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? Hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả
Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video