Hướng dẫn cách sao kê tài khoản ngân hàng Sacombank năm 2021

Sao kê Sacombank là thủ tục quan trọng không thể thiếu trong các giao dịch vay vốn, mở thẻ tín dụng của ngân hàng này. Vậy cách sao kê tài khoản ngân hàng SacomBank năm 2021 như thế nào?

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 257,163 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 30-01-2024 09:14:06
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 15 đánh giá)

Sao kê Sacombank là thủ tục quan trọng không thể thiếu trong các giao dịch vay vốn, mở thẻ tín dụng của ngân hàng này.

Bản sao kê tài khoản ngân hàng không chỉ cần thiết khi vay vốn, mở thẻ tín dụng mà còn giúp khách hàng quản lý chi tiêu phát sinh hàng tháng. Vậy sao kê ngân hàng SacomBank như thế nào? Phí bao nhiêu? Các cách sao kê tài khoản ngân hàng SacomBank năm 2021?

Bài viết của nganhangviet.org dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các cách sao kê Sacombank nhanh chóng và chính xác nhất.

Sao kê tài khoản SacomBank là gì?

Sao kê SacomBank là một bản tổng hợp lịch sử giao dịch đã phát sinh trong tài khoản ở một khoảng thời gian nhất định. Tất cả các giao dịch khiến số dư trong tài khoản biến động đều được ghi lại trong sao kê.


Hướng dẫn cách sao kê tài khoản ngân hàng Sacombank năm 2021

Hướng dẫn cách sao kê tài khoản ngân hàng Sacombank năm 2021, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/huong-dan-cach-sao-ke-tai-khoan-ngan-hang-sacombank-nam-2021.html

Sao kê tài khoản SacomBank là gì?

Một số giao dịch phát sinh thường gặp:

  • Nhận tiền từ tài khoản khác chuyển đến
  • Chuyển tiền trong/ngoài SacomBank
  • Rút tiền
  • Thanh toán hóa đơn.
  • Ứng tiền
  • Trả tiền lãi từ khoản vay tín dụng.
  • Nhận tiền lãi từ khoản tiền gửi.
  • Trả phí duy trì các dịch vụ tiện ích hàng tháng

Nhờ sao kê SacomBank, khách hàng có thể nắm được chi tiết tất cả các giao dịch phát sinh. Từ đó, khách hàng có thể kiểm tra, kiểm soát dòng tiền hiệu quả hơn.

Các hình thức sao kê tài khoản SacomBank

Hiện tại, có 2 hình thức sao kê tài khoản SacomBank, khách hàng lựa chọn 1 trong 2 hình thức để thực hiện.

Sao kê trực tiếp

Đây là hình thức sao kê tài khoản tại quầy giao dịch của ngân hàng. Khách hàng cần phải đến các chi nhánh của SacomBank để thực hiện sao kê.

Bản sao kê trực tiếp sẽ được in ra và được đóng dấu mộc, có chữ ký xác nhận của đại diện ngân hàng. Bản sao kê trực tiếp có giá trị về mặt pháp lý. Do đó, khách hàng có thể bổ sung vào các loại hồ sơ pháp lý.

Sao kê trực tuyến

Đây là hình thức sao kê tài khoản online. Khách hàng sẽ xem sao kê tài khoản qua các dịch vụ của ngân hàng trực tuyến. Cụ thể như Internet Banking, Mobile Banking,… Với hình thức này, khách hàng có thể xem sao kê nhanh chóng mà không mất thời gian, không mất phí. 

Tuy nhiên, bản sao kê trực tuyến chỉ có tác dụng tra soát lại và không có giá trị pháp lý. Do đó, khách hàng không thể sử dụng làm giấy tờ để bổ sung vào các loại hồ sơ pháp lý.

Hướng dẫn cách sao kê tài khoản ngân hàng SacomBank

Hiện nay, có khá nhiều cách sao kê Sacombank khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn cách sao kê phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Hãy chú ý và thự hiện theo nganhangviet.org hướng dẫn bên dưới nhé.

Sao kê tài khoản tại cây ATM SacomBank

Cách sao kê tài khoản ngân hàng tại cây ATM SacomBank rất đơn giản và dễ thực hiện. Và khách hàng có thể thực hiện in sao kê ngay khi thực hiện giao dịch tài chính. Cụ thể cách thực hiện sao kê tại cây ATM như sau:

Bước 1: Khách hàng cho thẻ vào khe đựng thẻ trên máy ATM theo chiều mũi tên hướng dẫn in trên thẻ.

Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ hiển thị của máy ATM là tiếng Việt để tiện thực hiện.

Bước 3: Tiến hành nhập mã PIN thẻ ATM SacomBank. Khách hàng cần nhập đúng mã PIN gồm 6 chữ số.

Bước 4: Trên màn hình hiển thị nhiều tính năng, khách hàng tính năng “In sao kê/ Truy vấn tài khoản”.

Bước 5: Màn hình sẽ hiển thị cho khách hàng một bản sao kê gồm 10 giao dịch phát sinh gần nhất liên quan đến tài khoản.

Với cách này, khách hàng chỉ có thể xem sao kê của 10 giao dịch gần nhất của tài khoản. Khách hàng không thể sao kê các giao dịch trong khoảng thời gian mong muốn được. Và bản sao kê tại cây ATM SacomBank không có giá trị pháp lý.

Hướng dẫn cách sao kê tài khoản ngân hàng Sacombank năm 2021
Sao kê SacomBank nhanh, tiện lợi tại cây ATM SacomBank

Sao kê SacomBank trên Internet Banking/ Mobile Banking

Đây là hai dịch vụ ngân hàng tiện ích của SacomBank nhưng được sử dụng trên hai nền tảng khác nhau. Hai dịch vụ này khác nhau về giao diện còn tính năng và cách sử dụng tương tự nhau.

Phần này, nganhangvite.org sẽ hướng dẫn cách sao kê tài khoản SacomBank trên Internet Banking. Đối với Mobile Banking các bạn cũng thực hiện thao tác tương tự nhé.

Bước 1: Truy cập website của SacomBank -> Tìm chọn dịch vụ “Internet Banking” .

Bước 2: Nhập tên và mật khẩu để đăng nhập Internet Banking SacomBank.

Bước 3: Trên màn hình khách hàng chọn tính năng “Truy vấn thông tin thẻ”. Sau đó màn hình sẽ hiển thị số tài khoản và số dư trong tài khoản của khách hàng.

Bước 4: Nhấn vào “Xem chi tiết lịch sử giao dịch” để tiện theo dõi hơn.

Ngay sau đó, hệ thống SacomBank sẽ tra cứu và hiển thị tất cả các giao dịch trong 30 ngày, tính từ ngày sao kê trở về trước.

Bước 5: Khách hàng chọn “Mốc thời gian bắt đầu và kết thúc” ->  Nhấn “OK” để xem sao kê trong thời gian mình mong muốn.

Xem sao kê tài khoản trên Internet Banking hay Mobile Banking Sacombank, khách hàng có thể sao kê bất kể thời gian nào và không mất phí. Tuy nhiên, sao kê này không có giá trị pháp lý để bổ sung giấy tờ vào các hồ sơ hành chính.

Sao kê trực tiếp tại quầy giao dịch SacomBank

Trường hợp khách hàng cần bản sao kê SacomBank đầy đủ, chi tiết và có dấu mộc. Cách duy nhất đó là đến trực tiếp chi nhánh SacomBank để làm thủ tục in sao kê tài khoản.

Khách hàng có thể yêu cầu ngân hàng SacomBank sao kê trong khoảng thời gian nhất định. Sau đó bản sao kê được in ra và sẽ được đóng dấu, ký tên xác nhận.

Bản sao kê trực tiếp tại ngân hàng có giá trị pháp lý. Do đó, khách hàng có thể sử dụng để bổ sung vào các hồ sơ hành chính liên quan. Cụ thể như hồ sơ vay vốn, mở thẻ tín dụng, mua trả góp,…

Sao kê điện tử tài khoản SacomBank

Bên cạnh 3 cách sao kê trên, khách hàng lựa chọn cách sao kê điện tử định kỳ hàng tháng tại SacomBank. Với cách này, khách hàng cần đăng ký với ngân hàng SacomBank nhận sao kê điện tử định kỳ hàng tháng.

Theo đó, vào một ngày cố định mỗi tháng, SacomBank sẽ gửi sao kê của tháng đó về email cá nhân của khách hàng. Khách hàng chỉ cần mở mail và xem chi tiết lịch sử giao dịch đã phát sinh trong tháng nhanh chóng và tiện lợi.

Sao kê tài khoản ngân hàng SacomBank có mất phí không?

Sao kê tài khoản ngân hàng SacomBank có mất phí theo quy định. Và mức phí đó sẽ tùy thuộc vào thời gian khách hàng muốn sao kê. Cụ thể như sau:

  • Sao kê/Sổ phụ tài khoản khác đơn vị mở tài khoản: Phí 10.000 VND/sổ phụ/tháng
  • Sao kê/Sổ phụ tài khoản quá khứ (trên 3 tháng kể từ thời điểm yêu cầu dịch vụ) cùng đơn vị mở tài khoản: Phí 10.000VND/sổ phụ/tháng

Trên đây nganhangviet.org đã hướng dẫn chi tiết cách sao kê tài khoản ngân hàng SacomBank. Hy vọng các bạn đã nắm rõ và thực hiện sao kê SacomBank một cách dễ dàng và chuẩn xác nhất.


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp ngân hàng" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục