Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?

Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing? Bài Viết Hay Chia Sẻ Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 699,946 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 25-01-2024 04:33:46
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 10 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]


Mọi xu hướng rồi cũng quay về giải quyết vấn đề cơ bản là khách hàng đang muốn nghe điều gì, đang Viết Bài Marketing
và thương hiệu đáp lại kỳ vọng này như thế nào. Content marketing cũng vậy.
 

- Thuật ngữ Content Marketing (tiếp thị Nội dung) gần đây được sử dụng như một từ khoá Viết Bài Chuẩn SEO thời thượng trong giới marketing. Phương thức tiếp thị này cũng được nhiều doanh nghiệp tin dùng để tiếp cận các khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng.
 


Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?

Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/marketer-gioi-dau-nhat-thiet-phai-biet-den-content-marketing.html



Hình 1: Nội dung sâu sắc hướng đến người dùng
 

Vậy Content Marketing là gì, nó có thực sự  viết bài pr là vũ khí sắc bén như giới marketing đang ca ngợi?
 

- Content Marketing (tiếp thị nội dung) là tạo ra và phát tán những nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và chiếm được nhóm khách hàng mục tiêu xác địch. Tiếp thị nội dung có mục tiêu thúc đẩy hành động của khách hàng để mang về lợi nhuận (content marketing institute).

- Content marketing có hai hình thức thể hiện là Content Creation (tạo ra nội dung mới) và Content Curation (thu thập và chia sẻ các nội dung có sẵn).


Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?

Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/marketer-gioi-dau-nhat-thiet-phai-biet-den-content-marketing.html




Hình 2: Tạo ra những nội dung giá trị với người dùng
 

- Người làm nghề phải nghĩ ra nội dung mới và chuyển tải nội dung đó bằng các hình thức thể hiện phù hợp qua hình ảnh hoặc ngôn ngữ như bài viết chuyên môn, ảnh, videos hoặc hình vẽ minh hoạ (infographics). Trong thời đại số ngày nay, các status trên Facebook và tweets trên Twitter dần trở thành hình thức giao tiếp nội dung rất có sức mạnh. Dù chỉ được gọi là micro content, nhưng hình thức giao tiếp này tác động khá lớn đến hành vi của người tiêu dùng - mục tiêu tối thượng của Content Creation (tạo nội dung).


- Chúng ta đang bàn luận về mục tiêu tối thượng của content marketing là tác động đến hành vi của người tiêu dùng. Thật ra kể cả khi chưa có những thuật ngữ thời thượng như content marketing, đây cũng đã là mục tiêu cuối cùng cần đạt tới của mọi hình thức hoạt động marketing rồi. Vấn đề là khi có nhiều "đao pháp" trong tay, người sử dụng lắm lúc mải chạy theo sự hào nhoáng của công cụ mà có thể quên đi rằng "đao pháp" được sử dụng không phải vì nó trông thế nào, mà vì đối tượng nó hướng tới là ai.
 


Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?

Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/marketer-gioi-dau-nhat-thiet-phai-biet-den-content-marketing.html




Hình 3: Tối ưu nội dung quảng cáo hiệu quả
 

- Nếu đúng như nhận định trên, Newsweek đang chạy theo trào lưu thể hiện nội dung mà nhiều tờ báo cũng như nhiều thương hiệu đang chạy theo trong thời đại ngày nay:gây sốc để thu hút sự chú ý.
 

- Content marketing là tạo ra nội dung phù hợp với khách hàng phù hợp để họ có hành vi phù hợp mang lại doanh số và lợi nhuận cho thương hiệu. Báo mạng đang thay thế báo giấy. Xu thế này đã và đang làm khổ sở báo giấy. Nhưng dù cho mạng hay giấy thì vẫn phải thoả mãn nội dung phù hợp. Có vẻ như Newsweek đang trượt khỏi đường ray một yêu cầu rất cơ bản.


- Content marketing, cho dù dưới hình thức nào, cũng cần phải tạo được sự chú ý, gây hiệu ứng và tác động đến hành vi (có lợi) cho thương hiệu. Trước khi tác động đến hành vi cần gây được sự chú ý. Nhưng câu hỏi rất quan trọng là chú ý về cái gì? Chúng ta cùng phân tích về trường hợp gây chú ý của thương hiệu Starbucks có phải là một content marketing phù hợp.
 


Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?

Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/marketer-gioi-dau-nhat-thiet-phai-biet-den-content-marketing.html



Hình 4: Cách viết nội dung độc đáo thu hút người dùng
 

Sự phổ thông hóa trải nghiệm Starbucks - Howard Schultz đã viết tiêu đề thư như vậy khi khi email đến bộ máy quản trị sau khi ông quay lại giữ vị trí điều hành năm 2008. Giai đoạn đó Starbucks vẫn đang phát triển vượt bậc. Năm 1992 giá trị vốn hoá là 250 triệu đô. Năm 2006 là 24 tỷ đô. Starbucks là chuỗi bán lẻ được khách viếng thăm nhiều nhất thế giới - 45 triệu lượt khách mỗi tuần.

- Không biết vì lý do gì, bức tâm thư này đã bị rò rỉ. Và hầu như mọi phương tiện truyền thông tại Mỹ đều đăng tải. Từ wall Street Journal, Bloomberg, CNN đến các tờ báo lá cải. Earned media như vậy là quá khủng. Nhưng liệu Starbucks có cần điều này không?

- Sau đây là chia sẻ của Chủ tịch Starbucks: Chúng tôi không hoàn hảo, nhưng những điều tốt đẹp, những giá trị cũng như những nỗ lực hành động để làm mình khác biệt với các công ty khác đều bị nhấn chìm trong tranh cãi của công luận.
 


Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?

Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/marketer-gioi-dau-nhat-thiet-phai-biet-den-content-marketing.html


Hình 5: Phát triển nội dung hiệu quả
 

Starbucks không cần sự chú ý ồn ào nhưng chả mang lại giá trị này.

“Người ta cứ nói về “Content” thay vì tập trung đào sâu về những vấn đề thực sự của thương hiệu. Và tôi cho rằng đó thực sự là một vấn đề lớn, một sự thiếu khôn ngoan diễn ra gần đây trong ngành quảng cáo.”

Dave Trott, Copywriter

- Một nhận định chính xác. Các thương hiệu đều có vấn đề của riêng mình. Mục tiêu của của riêng mình và khách hàng của riêng mình. Mọi xu hướng rồi cũng quay về giải quyết vấn đề cơ bản là khách hàng đang muốn nghe điều gì, đang cần gì và thương hiệu đáp lại kỳ vọng này như thế nào.


Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?

Marketer Giỏi Đâu Nhất Thiết Phải Biết Đến Content Marketing?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/marketer-gioi-dau-nhat-thiet-phai-biet-den-content-marketing.html



Hình 6: Tạo nội dung xây dựng thương hiệu

 

Kết Luận: Với VietAds một marketer ngày nay có làm tốt công việc của mình có lẽ cũng chẳng liên quan nhiều đến việc anh ta có biết và nghiên cứu về content marketing hay không. Biết sử dụng nhiều vũ khí khác nhau là một lợi thế. Nhưng kẻ mang trên mình nhiều vũ khí thì không đủ để định nghĩa đó là một chiến binh chiến đấu giỏi.


+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Marketing": cách viết content facebook, viết content là gì, cách viết bài content cách viết content hay, cách viết content facebook  hiệu quả, viết content marketing, vietcontent, những bài viết hay về marketing

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Chuẩn SEO": bài viết chuẩn seo là gì, thế nào là viết bài chuẩn seo, nghề seo là gì, seo onpage là gì, local seo là gì, chuẩn seo của google, nhân viên seo là gì, nhập môn seo


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp viết bài Marketing" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục