Đây là bài viết dành cho những ai đã, đang, sẽ làm Viết Bài Marketing và muốn tăng traffic. Chất lượng nội dung rất quan trọng, nhưng cũng có những thủ thuật nhỏ giúp nội dung đó đến được với nhiều người hơn.
- Hầu hết các blog thành công đều viết Viết Bài Chuẩn SEO về các sự kiện nóng hổi. Không phải viết về tất cả các sư kiện nóng hổi, chỉ là các sự kiện thật sự nổi bật . Lý do họ làm vậy bởi họ biết mọi người sẽ tìm thông tin viết bài pr về nó, đồng nghĩa với việc cơ hội traffic sẽ lớn hơn rất nhiều?
- Vậy làm cách nào để biết về các sự kiện nổi bật này? Google Trends – Công cụ này sẽ đưa một list các sự kiện nóng, và nếu blog của bạn viết về một trong các sự kiện này, sẽ dễ dàng hút traffic hơn.
Hình 2: Chọn thời điểm viết nội dung tốt
- Tuỳ theo mục tiêu, bạn có thể chú trọng vào số lượng hoặc chất lượng. Nếu mục tiêu của bạn là số lượng người truy cập, và bạn muốn con số đó lên tới 5, hoặc thậm chí 10 nghìn người, thì có lẽ số lượng phát huy hiệu quả tốt hơn.
- Điều này không phải do mạng xã hội mà là do Google. Những trang sản xuất trên 4 nội dung 1 ngày thường sẽ nhận được nhiều hơn 56% lượng traffic từ công cụ tìm kiếm.
- Trước hết, hãy đảm bảo rằng bạn không viết những nội dung sai lệch hoặc không có ý nghĩa gì. Sau đó, với số lượng bài viết, bạn có thể chọn từ 3-5 nội dung 1 ngày, nếu bạn thực sự muốn nội dung của mình được nhiều người đọc hơn. Có thể chia nhỏ một nội dung lớn, viết những nội dung đơn giản, không cần nhiều nghiên cứu, tìm kiếm như quotes hay cases studies.
Hình 3: Tạo nhiều nội dung thu hút traffic
- Như đã nói ở trên, bạn có thể viết những nội dung vô cùng chất lượng, nhưng điều này không ảnh hưởng tới traffic. Có những trang có nội dung vô nghĩa nhưng post rất nhiều bài một ngày lại dễ tăng traffic hơn.
- Vậy tại sao phải viết nội dung chất lượng? Nếu biết nhìn xa, bạn sẽ nhận ra vấn đề là, nếu quá nhiều nội dung và nội dung nào cũng kém chất lượng, công chúng mục tiêu sẽ vào xem 1 lần và chẳng bao giờ quay lại nữa. Ngược lại, những nội dung thật sự chất lượng và có ích với người dùng sẽ khiến họ quay lại và đọc những bài tiếp theo. Dần dần sẽ tạo được tiếng vang.
Hình 4: Chất lượng nội dung được khách hàng chú ý
- Đa số những người viết blog nổi tiếng đều có mối quan hệ rất rộng. Tất nhiên là sau khi viết blog thì họ sẽ quen được nhiều người hơn, tuy vậy, từ trước khi bắt đầu quá trình khởi tạo nội dung, họ đều đã có sẵn những mối quan hệ trong tay.
- Tại sao điều này lại cần thiết? Có những người bạn, người có chỗ đứng chia sẻ hoặc comment vào nội dung của bạn, đương nhiên nội dung của bạn sẽ đi xa hơn và có chỗ đứng hơn.
- Vì thế, người khởi tạo nội dung không thể chỉ ngồi một chỗ cả ngày. Họ phải đi nhiều nơi, quen nhiều người; như thế vừa mở rộng được mối quan hệ vừa có thể học thêm rất nhiều điều từ cuộc sống.
Hình 5: Viết nội dung dựa trên uy tín của bản thân
- Luôn luôn có sẵn những công cụ để bạn nghiên cứu về lượng fan, số lượng tương tác, nội dung và thời gian mà công chúng mục tiêu yêu thích. Không có lí do gì để không sử dụng những thông tin này nhằm giúp tăng traffic.
- Thử nhiều khoảng thời gian khác nhau, viết nhiều nội dung khác nhau, thậm chí thử nhiều voice khác nhau (nếu voice hiện tại không phát huy hiệu quả tốt), chỉ có như thế mới biết được mình nên làm gì, và làm như thế nào mới có hiệu quả.
Hình 5: Đo lường hiệu quả viết nội dung của bạn
- Nhiều copywriter nổi tiếng dành thời gian chăm sóc cho tiêu đề nhiều y như thời gian họ dành để edit cả bài viết. Nếu tiêu đề không hay, công chúng mục tiêu sẽ không quan tâm tới nội dung bên trong. Đó chính là lí do để những người khởi tạo nội dung thường phải cân nhắc rất nhiều về tiêu đề của mình.
- Nên thuê những người có kinh nghiệm viết tiêu đề ngắn gọn, gây được sự chú ý. Điều quan trọng là họ phải viết tốt và thật sự sáng tạo. Bạn không thể dạy ai phải sáng tạo như thế nào, nên tốt nhất là thuê người đã có “máu nghề nghiệp” trong người.
Hình 6: Tiêu đề gợi mở nội dung của bạn
- Một khi trang của bạn đã đạt được một độ lớn nhất định, bạn có thể tăng traffic bằng việc sử dụng bài viết từ nguồn khác. Có rất nhiều nội dung hay và hữu ích trên mạng chưa được nhiều người chú ý tới. Đây là trường hợp đôi bên cùng có lợi (Win-Win Situation), bạn giúp quảng bá nội dung đó, và cũng có nội dung hay cho trang của mình.
- Bên cạnh đó, vẫn phải tập trung sáng tạo nội dung cho riêng mình. Khi đăng lại bài viết của ai thì phải ghi rõ nguồn kèm họ tên, vài lời giới thiệu, thể hiện sự tôn trọng của mình với tác giả bài viết.
Hình 7: Tạo nội dung chất lượng tạo thương hiệu
- Khó khăn nhất là khoảng thời gian mới khởi tạo blog, khi mà chẳng ai biết gì về bạn cả. Lúc ấy, bạn phải bằng mọi cách có thể đưa nội dung tới tay công chúng mục tiêu. Nhờ những người bạn, gửi email, chạy Facebook Ads, SEO, hãy làm mọi điều có thể cho những đứa con của mình.
Lời Kết: Đó là tất cả những công ty VietAds gì tôi muốn nói. Nhưng nên nhớ, các qui tắc không mang tính cố định và có thể biến đổi để phù hợp với mục đích và mục tiêu của bạn. Bài viết này chỉ mang tính hướng dẫn nhằm giúp bạn xác định loại nội dung phù hợp để dễ dàng tiếp cận khách hàng, vì thế, hãy sử dụng và biến đổi chúng theo ý của bạn – nhưng không đánh mất mục tiêu cuối cùng.
+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Marketing": cách viết content facebook, viết content là gì, cách viết bài content cách viết content hay, cách viết content facebook hiệu quả, viết content marketing, vietcontent, những bài viết hay về marketing
+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Chuẩn SEO": bài viết chuẩn seo là gì, thế nào là viết bài chuẩn seo, nghề seo là gì, seo onpage là gì, local seo là gì, chuẩn seo của google, nhân viên seo là gì, nhập môn seo
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-04 14:54:34 | Đăng nhập(4399) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-04 11:56:15 | Đăng nhập(3873) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-04 15:20:09 | Đăng nhập(2769) - Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-03 04:38:33 | Đăng nhập(2642) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-05 03:16:37 | Đăng nhập(2182) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-02 02:29:30 | Đăng nhập(2139) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-04 18:36:44 | Đăng nhập(2106) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-03 02:23:05 | Đăng nhập(1941) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-09-06 03:46:58 | Đăng nhập(1666) - No Audio