Trong Viết Bài Marketing, tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ tại sao 3 nội dung trên lại nhận được sự đánh giá cao của người xem đồng thời phân tích một vài ví dụ tiêu biểu trong việc vận dụng viết content marketing này.
Hình 1: Tạo nội dung hiệu quả nên tốp google
Ở đây người xem thấy clip PR lộ liễu cho website giaytot.com nhưng không ai cảm thấy khó chịu và lượng người truy cập website giaytot tăng lên chóng mặt. Đây là ví dụ điển hình trong việc “dựa hơi” người nổi tiếng trong các chiến dịch truyền thông.
Hình 2: Viết nội dung hướng đến người dùng
- Người Việt chắc chắn vẫn còn nhớ tới quảng cáo “Neptune về nhà đón tết” của Neptune – clip khai thác những nét đẹp trong văn hóa người Việt. Với thông điệp “Và nhà đón tết, Gia đình trên hết”, “Quà nào bằng gia đình sum họp” Neptune tạo ra một cơn sốt có sức lan tỏa mạnh mẽ và giúp họ chiếm trọn được cảm tình của khán giản nhờ sự nắm bắt, thấu hiểu tâm lý của người Việt. Câu hội thoại của đứa trẻ “Bố ơi con nhận được nhiều quà lắm, nhưng con chỉ muốn bố về nhà đón Tết thôi; Con để dành được nhiều lì xì lắm, bố không cần làm việc vất vả đâu” khiến nhiều khán giả chia sẻ hàng ngày họ chỉ mong tivi chiếu đến đoạn quảng cáo này để xem. Chỉ trong một thời ngắn, clip đã thu hút được hơn 1 triệu người xem cùng hàng ngàn phản hồi xúc động một con số mơ ước của nhiều nhãn hàng. Neptune về nhà đón tết – một trong những quảng cáo cực kỳ thành công
- Câu chuyện từ đoạn quảng cáo của Neptune đã cho chúng ta thấy rõ rằng, những nội dung liên quan đến tình cảm gia đình, tình yêu thương cha mẹ luôn nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng.
Hình 3: Khai thác tâm lý người dùng khi vào website
- Qua 2 ví dụ trên ta có thể thấy, những concept truyền thông liên quan tới tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước hay kích thích tình cảm của con người thường được người Việt đón nhận. Bạn có thể tận dụng nó trong các chiến dịch truyền thông của mình.
Ngoài 3 nội dung trên, theo Blogger Nguyễn Ngọc Long, những concept truyền thông với nội dung về chuyện lạ, yếu tố gây tranh cãi, tài sản lớn, bí mật, ma quỷ… thường được các nhà marketing sử dụng trong các chiến dịch truyền thông của mình.
Kết Luận: Chiến dịch quảng cáo của VietAds được đánh giá cao ở yếu tố cảm xúc, nhân văn, biết khơi dậy niềm tin của con người nhờ thông điệp “Cái đẹp không hẳn là đi tìm kiếm một vẻ đẹp hoàn hảo, cố gắng giảm cân hay phẫu thuật thẩm mỹ mà thay vào đó phụ nữ đẹp nhất khi họ tự tin vào chính mình, khi họ hạnh phúc, khỏe mạnh và luôn mỉm cười với cuộc sống”.
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
(024) 6658 7378
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-29 12:55:18 | Đăng nhập(4589) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2025-01-01 07:26:08 | Đăng nhập(4159) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 16:28:02 | Đăng nhập(2960) - Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2025-01-01 07:26:12 | Đăng nhập(2840) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-31 17:27:01 | Đăng nhập(2364) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2025-01-01 07:29:07 | Đăng nhập(2309) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2025-01-01 06:58:31 | Đăng nhập(2300) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2025-01-01 13:58:43 | Đăng nhập(2132) - No Audio
Bài viết tạo bởi: VietAds | Ngày cập nhật: 2024-12-28 11:02:36 | Đăng nhập(1885) - No Audio