3 Bài Học Về Content Marketing Hiệu Quả Từ Tổng Thống Obama?

3 Bài Học Về Content Marketing Hiệu Quả Từ Tổng Thống Obama? Bài Viết Hay Chia Sẻ 3 Bài Học Về Content Marketing Hiệu Quả Từ Tổng Thống Obama? - [đăng nhập]

  • Lượt xem: 2,313 (View) | Ngày tạo: 2020-09-13 02:39:21
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 1 đánh giá)


Sau khi sử dụng cực kỳ thành công Social media trong cuộc bầu cử 2008, thì cho đến nay tổng thống Obama lại tiếp tục cho thấy mình đang đi đầu trong ứng dụng xuất sắc trào lưu mới nhất: Viết Bài Marketing


- Các chính trị gia và đội ngũ Content Marketing của họ thường có xu hướng đi sau thời đại. Tuy nhiên, đội ngũ của tổng thống Obama lại là một ngoại lệ. Sau khi sử dụng cực kỳ thành công Viết Bài Chuẩn SEO trong cuộc bầu cử 2008, thì đên nay tổng thống Obama lai tiếp tục cho thấy mình đang đi đầu trong ứng dụng xuất sắc trào lưu mới nhất của Marketing: Content Marketing trong cuộc bầu cử . Chúng ta có thể học hỏi đôi chút từ những bước đi được đánh giá là khôn ngoan của ông:


Ghi chú: Trong khi ứng viên Roomney khắc họa bản thân như một người nghiêm túc thì đối lập lại, tổng thống Obama lại xây dựng một hình ảnh tươi trẻ và “cool”. Các bước đi kể trên đều nhằm truyền tải thông điệp đó. Còn việc công chúng Mỹ thích hình ảnh nào hơn, thì cuộc bầu cử sẽ cho câu trả lời.

 

3 Bài Học Về Content Marketing Hiệu Quả Từ Tổng Thống Obama?

Hình 1: Marketing content hiệu quả

 

1 - 1. Hát Al Green


- Ngày 19/1 trong khi đang phát biểu trước các nhà quyên góp tại Nhà hát Apollo, Harlem. Obama đã thông báo với các khán giả rằng Al Green đang ở trong nhà hát, và trước sự bất ngờ của khán giả, ông thậm chí còn hát một câu trong hit của Green “Let’s stay together”.


- Đoạn hát là một bước đi khôn ngoan của một người đàn ông dựa nhiều vào sự yêu thích của công chúng, đặc biệt là phụ nữ. Video này đã ngay lập tức lan truyền thu được 5 triệu Views trên Youtube với 90% rating tích cực. Đây không phải là lần đầu tiên chiến thuật này được áp dụng, trước đó chúng ta đã có đoạn Tweet của Nascar Brad Keselowski trong Daytona 500.


- Đánh giá cá nhân rút ra từ chiến dịch: Đừng sợ hãi việc tạo ra những khoảnh khắc bất ngờ để ca ngợi những người ủng hộ bạn và thể hiện cá tính của mình. Điều này nghe có vẻ hơi mạo hiểm, nhưng nó cho phép khán giả được tiếp cận đến bạn hay thương hiệu của bạn dưới khía cạnh con người hơn, chắc chắn khi đó họ sẽ thêm yêu quý bạn và công ty.
 

3 Bài Học Về Content Marketing Hiệu Quả Từ Tổng Thống Obama?

Hình 2: Truyền thông nội dung tạo uy tín bản thân 


 

2 - 2. Obama hát Slow Jamming


- Khoảng một tháng trước Obama đã có một thông điệp quan trọng muốn truyền tải tới những người bỏ phiếu trẻ tuổi. Ông muốn ngăn chặn việc Quốc hội thông qua việc tăng gấp đôi lãi suất của các khoản vay cho sinh viên đai học. Không may là, không có quá nhiều người trẻ đọc những tờ báo nghiêm túc như The New York Times, mặc dù vậy họ chắc chắn thích xem chương trình “Late Night With Jimmy Fallon”.
 

3 Bài Học Về Content Marketing Hiệu Quả Từ Tổng Thống Obama?

Hình 3: Truyền tải nội dung đến người dùng

 

- Vào ngày 24/4, Obama đã đến chương trình của Jimmly Fallon để hát Slow Jamming (một thể loại âm nhạc chịu ảnh hưởng của R&B và Soul music) trước một đám đông sinh viên tại Chapel Hill. Ông đã thực hiện một bài phát biểu dài 30s mà sau đó đạt được 6 triệu lượt xem trên Youtube. 6 triệu người này có lẽ đã không bao giờ nghe thấy bài phát biểu. Động thái này sau đó đã có mặt trên tất cả các báo lớn với những đánh giá tích cực.


- Đánh giá cá nhân: Hãy sáng tạo! Chúng ta cần truyền tải Content theo cách phù hợp với đối tượng khán giá của mình. Nếu  không có quá nhiều người trẻ Mỹ đọc The New York Times, thì cũng sẽ không có nhiều người trẻ ở Việt Nam đọc tờ Tiền Phong hay xem lại chương trình thời sự trên Youtube.
 

3 - 3. Mời George Clooney chủ trì cuộc thi dành vé tham dự bữa tối


- Khi tổng thống Obama quyên góp được một số tiền khổng lồ 15 triệu đô trong bữa tối tại nhà George Clooney, hầu hết mọi người đoán số tiền đến từ khoản quyên góp của các ngôi sao Hollywood, sự thật không phải như vậy.

- Chỉ có 6 triệu đô đến từ những vị khách đã trả 40 ngàn đô cho một chỗ ngồi, còn 9 triệu đô còn lại đến từ hàng ngàn những người bình thường, những người đã trả tiền để được tham gia vào chương trình sổ xố với giải thưởng là vé mời dự bữa tiệc do George Clooney chủ trì.

 

3 Bài Học Về Content Marketing Hiệu Quả Từ Tổng Thống Obama?

Hình 4: Nội dung bài viết sâu sắc đem lại thân thiện 


- Thành công này đến từ việc đội ngũ của tổng thống Obama thong qua Social media, Sms, Emails đã lan truyền hình ảnh về một bữa tối trong mơ thu hút hàng trăm ngàn những người quyên góp nhỏ lẻ.

Phát biểu trước cử tọa, tổng thống giải thích “Mọi người đã quyên góp rất nhiều tiền vì họ yêu George Clooney". Họ thích tôi, họ yêu George Clooney.”


- Đánh giá VietAds Hãy cho khán giả của bạn cơ hội được thực hiện một giấc mơ. Gắn chặt giấc mơ đó với công ty, thương hiệu của bạn. Sau đó sử dụng các kênh truyền thông xã hội để lan truyền tin tức về nó. Coca Cola cũng đã rất thành công trong kỹ thuật này với Soundfest còn Heniken là Green Plannet.


+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Marketing": cách viết content facebook, viết content là gì, cách viết bài content cách viết content hay, cách viết content facebook  hiệu quả, viết content marketing, vietcontent, những bài viết hay về marketing

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Chuẩn SEO": bài viết chuẩn seo là gì, thế nào là viết bài chuẩn seo, nghề seo là gì, seo onpage là gì, local seo là gì, chuẩn seo của google, nhân viên seo là gì, nhập môn seo




Bạn có những thắc mắc về quảng cáo Online không biết hỏi ai? Bạn có thể Click vào chát TAWK TO dưới đây.
VietAds sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp những thắc mắc, cũng như tư vấn cho bạn về dịch vụ quảng cáo trực tuyến ngay trong ngày!

quảng cáo trực tuyến
Hotline: 0964.82.6644 (24/7)
Email báo giá: support@vietadsgroup.vn




Top bài viết liên quan
Top bài viết xem nhiều

Top dịch vụ tiêu biểu

Quảng cáo trên Google

Quảng Cáo Trên Google Adwords Giá Rẻ - Tìm Hiểu Google AdWords?

Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn trên Google


Xem chi tiết

Quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Trên Facebook Giá Rẻ - Tìm Hiểu Về Facebook Ads?

Quảng cáo facebook sẽ có biểu tượng được tài trợ, hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình (News Feed) và hiển thị vị trí bên phải


Xem chi tiết

Quảng cáo Remarketing

Quảng Cáo Đặt Banner Giá Rẻ - Tìm Hiểu Banner Ads?

Dịch vụ quảng cáo Banner Remarketing VietAds giúp công ty bạn quảng cáo thương hiệu trên các trang website lớn, nổi tiếng


Xem chi tiết

Dịch vụ SEO Website

Công Ty SEO Giá Rẻ - Tìm Hiểu SEO Google?

VietAds với đội ngũ SEOer giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại các trung tâm SEO lớn như: Litado, Inet, Vietmoz, Vinalink


Xem chi tiết

Quảng cáo Youtube

Quảng Cáo Trên Youtube Giá Rẻ - Tìm Hiểu Youtube Ads?

VietAds với đội ngũ chuyên viên tư ấn am hiểu về chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ tư vấn bạn giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất


Xem chi tiết

Thiết kế Website

Cập Nhật Công Ty Thiết kế Website Chất Lượng Tại Hà Nội

Tìm công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội là rất khó cho khách hàng. VietAds xin giới thiệu công ty thiết kế Viet


Xem chi tiết

Quảng cáo Cốc Cốc

Quảng Cáo Cốc Cốc Giá Rẻ - Tìm Hiểu Cốc Cốc Ads?

Cốc Cốc là trình duyệt web trực tuyến hiệu quả, hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo của trình duyệt Cốc Cốc


Xem chi tiết

Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo

Vì sao doanh nghiệp bạn nên quảng cáo trên Zalo? hãy cùng VietAds tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả hiện nay


Xem chi tiết

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok - Tìm hiểu về quảng cáo TikTok?

Quảng cáo tiktok đang là hình thức quảng cáo video hiệu quả hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo video


Xem chi tiết

Top danh mục tiêu biểu

Cache-VietAdsGroup.Vn