Chiến lược từ khóa cho quảng cáo Google Adwords
Một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để có một chiến dịch PPC thành công trên Google chính là chiến lược từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa không chỉ đơn giản là chọn một vài từ mà mình nghĩ rằng mọi người sẽ dùng nó để tìm kiếm nhiều - Đăng nhập
Có thể bạn quan tâm: Quảng Cáo Google Có Giới Hạn Từ Khóa Không?
1 - 1. Chiến lược từ khóa cho quảng cáo Google Adwords
- Trước hết cần xác định rõ mục đích cuối cùng của chiến dịch quảng cáo Google Adwords là gì. Ví dụ: đẩy mạnh sự nhận biết thương hiệu, khuyến mãi, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bán hàng, giới thiệu sản phẩm mới…Sau khi đã xác định được mục đích của chiến dịch"quảng cáo Google""lần này là gì thì sẽ đến việc lựa chọn các từ khóa cho phù hợp.
- Hiện nay có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn dễ dàng biết được xem các từ khóa nào được tìm kiếm nhiều trong tháng, số lần được tìm kiếm là bao nhiêu….Một số công cụ thường được hay sử dụng như: SEO Book Keyword Suggestion Tool, Google keyword Tool...
1.1 - Hình 1: Công cu lập bộ từ khóa quảng cáo google
Có thể bạn quan tâm: Tôi chạy quảng cáo top 3 nhưng tại sao từ khóa toàn nằm ở bên phải?
2 - 2. Chiến lược từ khóa cho công ty nhỏ và ngân sách marketing ít.
-
Thông thường khi chuẩn bị thực hiện quảng cáo Google Pay Per Click mọi người thường hay nghĩ ngay đến một vài từ khóa chung chung . Ví dụ: một công ty chuyên bán điện thoại blackberry sẽ nghĩ ngay đến các từ khóa đại loại như: điện thoại, ĐT, điện thoại di động…sau đó mới nghĩ đến các từ khóa cụ thể hơn cho dòng sản phẩm blackberry.
-
Hầu hết các từ khóa chung chung đều có lượng tìm kiếm hàng ngày là rất lớn và như mọi người thường nghĩ khi chọn các từ khóa như vậy mẫu quảng cáo của họ sẽ được xuất hiện nhiều trên Google và sẽ có nhiều khách hàng biết đến họ.
-
Tuy nhiên mục đích chính của các công ty vừa và nhỏ là làm sao bán được càng sản phẩm là chính. Việc lựa chọn nhiều các từ khóa chung chung sẽ giúp cho mẫu quảng cáo của các công ty này xuất hiện nhiều hơn nhưng đồng thời cũng sẽ nhanh chóng làm cho các công ty đó mau hết tiền hơn khi có nhiều khách hàng chỉ tò mò click vào mà thật sự chưa có ý định rõ ràng trong việc mua sản phẩm.
-
Đơn giản vì Google tính phí dựa trên click càng nhiều click vào website thì sẽ càng phải trả nhiều tiền, và việc lựa chọn từ khóa không đúng mục đích ban đầu sẽ khiến cho các công ty này nhanh chóng cạn kiệt ngân sách mà lại không thật sự mang lại kết quả như mong đợi
-
Theo kinh nghiệm thì nếu ngân sách quá ít thì không nên sử dụng từ khóa dạng chung chung mà nên dùng các từ khóa thật cụ thể. Thay vì chọn các từ khóa như : điện thoại, điện thoại di động….thì nên chọn các từ khóa cụ thể như: điện thoại blackberry giá rẻ, điện thoại blackerry 8320, cần mua điện thoại blackberry 8210…
-
Đặc điểm của cách lựa chọn các từ khóa chính là việc nhắm vào những đối tượng khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm có chủ đích cho dòng điện thoại blacberry và thông thường thì tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng (conversion) là rất cao. Bằng cách lựa chọn từ khóa này các công ty vừa và nhỏ sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí lớn đồng thời sẽ có được nhiều khách hàng tiềm năng thật sự. Vấn đề còn lại thuộc về sản phẩm và dịch vụ của những công ty này.
Có thể bạn quan tâm: Thỉnh Thoảng Tôi Kiểm Tra Thấy Quảng Cáo Của Mình Không Hiển Thị?
3 - 3. Chiến lược từ khóa cho các công ty lớn có nhiều ngân sách marketing
- Bước đầu tiên vẫn sẽ là xác định mục đích ban đầu của chiến dịch marketing là gì. Nếu chỉ đơn thuần là sự nhận biết thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ thì có thể chọn càng nhiều từ khóa càng tốt, khi đó sẽ không có giới hạn nào về từ khóa miễn là các từ này có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ đang cần quảng cáo, hoặc thậm chí rất ít hoặc hoàn toàn không liên quan đến sản phẩm và dịch vụ
- Nếu mục đích là có thêm sales lead thì cũng như cách chọn từ khóa cho các công ty vừa và nhỏ cộng với một số từ khóa dạng chung chung vì thông thường các từ khóa quá cụ thể sẽ làm cho mẫu quảng cáo ít xuất hiện vì có ít người sử dụng các từ khóa dạng này để tìm kiếm. Vì thế nên chọn thêm một số các từ khóa dạng chung chung để mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra có thể một trong các từ khóa ấy mạng lại nhiều khách hàng và có cost per click (CPC) thấp hơn so với nhiều từ khóa khác.
3.1 - Hình 2: Quảng cáo Google Adwords giá rẻ
Có thể bạn quan tâm: Điểm Chất Lượng Phụ Thuộc Vào Những Gì?
4 - 4. Chiến lược từ khóa tối ưu
- Theo kinh nghiệm thì chiến lược tốt là nên chọn tất cả các từ khóa miễn là có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ cần quảng cáo. Và trong quá trình chạy chiến dịch sẽ dần dần lựa chọn ra các từ khóa tốt vừa giúp cho mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều với chi phí thấp có thể chấp nhận được. Tuy nhiên để có thề tối ưu hóa tốt cho các từ khóa này cần phải có một chiến dịch quảng cáo Google Pay Per Click với một khoảng thời không được quá ngắn, tốt hơn là từ 02 tháng trở lên.
-
"VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua!"
-
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
-
Số 6/25 Thổ Quan, Khâm Thiên, Đống Đa, TP.Hà Nội
-
Số 36 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
-
0964 82 6644 - (024) 6658 7378
-
(024) 6658 7378
-