Vậy làm thế nào để có thể tận dụng tối đa được những lợi ích vượt trội và giảm thiếu yếu tố bất lợi của công cụ này để bạn có thể lên một kế hoạch mang lại hiệu quả email marketing. Bài viết, này mình sẽ giải thích cho bạn.
Email marketing có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí đặc biệt Ưu thế vượt trội của email này là bạn có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng chỉ trong một cú click chuột. Nếu gọi điện thoại, bạn sẽ mất cả một đội ngũ nhân viên để có thể thực hiện cuộc gọi cùng một lúc. Còn nếu dùng các kênh marketing truyền thống như quảng cáo trên tạp chí, tivi, radio,… bạn sẽ khó mà biết được chính xác khách hàng nào đã tiếp cận được thông điệp sản phẩm, dịch vụ từ bạn. Với email marketing thì hoàn toàn ngược lại, bạn biết bạn đang quảng bá cho ai, ở đâu, nhu cầu của họ là gì chỉ trong một tích tắc mà thôi.
Nhiều người sẽ nghĩ rằng người nhận mail sẽ phải mất một thời gian khá lâu để mở máy tính và check mail. Hiện nay cũng như tương lai. Khoảng cách đó đã càng ngày được rút lại. Lý do đơn giản là tỷ lệ người dùng smartphone đang tăng lên. Tương lai, sự kiện hầu hết mọi người đều sở hữu smatphone không còn là điều bất khả thi, cũng như tỷ lệ người sở hữu laptop hiện nay đã được tiên đoán trong quá khứ.
Nhưng cái hay mà email marketing có được đó mà các công cụ marketing truyền thông chưa cải thiện được đó là chi phí dịch vụ này. Hầu như khá là rẻ. Nhưng cũng vì vậy mà nhiều người đã lạm dụng nó.
Email marketing phá tan khoảng cách không gian Giờ đây, bạn có thể tiếp cận khách hàng ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Không ngại đường xa, hay trắc trở về địa lý. Bạn vẫn có thể liên lạc được với khách hàng của mình. Điều này giúp phạm vi khách hàng của bạn không chỉ giới hạn ở khu vực địa phương nữa mà còn có thể vươn xa ra thế giới.
Bất lợi cũa công cụ email marketing là gì? Nếu như bạn là một người kinh doanh thực thụ thì đây sẽ là một chút khó khăn dành cho bạn. Đó là bạn sẽ phải tốn chi phí nhân viên tạo nội dung. Nhân viên này cần phải có kinh nghiệm trong việc viết thư quảng cáo, nghiên cứu và có thể lên được kế hoạch những email gửi đến cho khách hàng là gì. Thậm chí, nếu bạn muốn tạo sự chuyên nghiệp hơn nữa thì cũng cần phải có một nhân viên thiết kế những mẫu email marketing bắt mắt để thu hút người đọc. Nhưng nếu bạn đầu tư hợp lý và đúng cách thì khoảng thời gian bạn đầu khi soan nội dung gửi mail cho khách hàng sẽ không còn nữa. Tất cả email cho mỗi chiến dịch đều được lên kế hoạch và nội dung sẵn sàng, công việc quan trọng là chọn thời điểm và nhóm đối tượng khách hàng để gửi mail.
Nếu bạn chuẩn bị tốt thì khả năng người nhận đánh giá email từ bạn là spam mail sẽ thấp đi. Mức độ hài lòng và thích thú khi đọc mail sẽ tăng lên. Thậm chí, khách hàng còn cảm thấy được chăm sóc tận tình hơn.
Bị khách hàng xem email gửi tới như là spam mail. Mỗi ngày, hàng tấn email rác được gửi đi mỗi ngày. Việc khách hàng mở hộp mail và click xóa thậm chí chưa buồn đọc nội dung đã ngày càng nhiều. Hay những tiêu đề, nội dung của bạn đã được google ghi nhận nên khả năng chuyển mail sang hộp thư rác cũng cao hơn. Do đó, bạn sẽ phải tốn thất khá nhiều khi nội dung của mình chưa hề được người đọc ngó ngàng tới dù chỉ một lần. Dù tỷ lệ gửi đi có lớn nhưng chưa chắc đã thực sự hiệu quả.
Chính vì những bất lợi này, bạn càng cần phải xây dựng tốt lòng tin với khách hàng hơn nữa. Để mỗi khi khách hàng nhận được email từ bạn, biết được bạn là ai, độ tin cây bao nhiêu, và biết bạn thường mang lại những điều tuyệt vời gì cho họ. Bạn có thể tham khảo bải viết chiến lược email marketing cho doanh nghiệp nhỏ để cải thiện độ uy tín thương hiệu của chính mình.
Đăng ký dùng thử gửi 10.000 email đầu tiên tại đây