Vậy phải làm gì và làm thế nào để tránh được những sai lầm đó?
1. Hãy để khách hàng luôn luôn nhớ tới bạn qua từng email Nếu bạn đã lên kế hoạch về chiến dịch gửi email dựa trên chiến lược của công ty, các khách hàng đã đăng ký nhận email mới đơn giản chỉ là sẽ tham gia vào danh sách của bạn và bắt đầu nhận được những thông tin và những chào hàng lời thường xuyên. Họ có thể đăng ký vào ngày hôm sau hoặc sau một tháng, tùy thuộc vào kế hoạch gửi email của bạn
Tuy nhiên, một vấn đề có thể xảy ra tương tự như một trong những điều đã đề cập ở trên, có nghĩa là, ngay cả khi những khách hàng nhận được email nhớ đến bạn, họ cũng có thể hiểu sai thông điệp của bạn bởi vì họ đã không được giới thiệu về công ty của bạn. Hãy bắt đầu với một loạt các email tự động, điều này từng chút một tạo dựng nên thương hiệu của bạn, ví dụ, một email cảm ơn ngay sau khi đăng ký hoặc một email nhắc nhở về sự kết thúc của thời gian dùng thử.
email marketing
2. Phối hợp hiệu quả email marketing với các hình thức tiếp thị khác Nếu bạn là một nhà marketing mới vào nghề, email marketing rất có thể không phải là phương thức tiếp thị duy nhất bạn đã bắt đầu thực hiện.
Email marketing là một giải pháp lâu dài để xây dựng mối quan hệ tin cậy với các khách hàng của bạn, và nó hoàn toàn phù hợp với nhiều hình thức tiếp thị khác của chiến lược marketing.
Một trong những phương pháp tiếp thị phổ biến nhất và được các doanh nghiệp mới sử dụng là mạng xã hội. Tích cực thúc đẩy việc gửi các mẫu đăng ký và các chiến dịch thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, tận dụng lợi thế của marketing qua điện thoại di động. Bắt đầu xây dựng danh sách email và tin nhắn SMS cùng một lúc để thúc đẩy việc kinh doanh mới của bạn với phương pháp marketing tổng hợp hoàn thiện.
Khi thực hiện tốt, email marketing mang lại một chỉ số ROI cao nhất so với các
chiến lược marketing khác. Hãy đi trước một bước với sự khởi đầu thông minh. Chuẩn bị các tin nhắn phản hồi tự động và chuẩn bị cho chiến dịch đầu tiên thậm chí trước cả khi bạn bắt đầu thúc đẩy việc đăng ký và liên kết nó với các công cụ marketing khác trong một chiến lược chung. Chúc bạn có một khởi đầu tuyệt vời cùng email marketing.
3. Mất quá nhiều thời gian để đưa ra các chiến dịch email marketing Điều tốt nhất ở các doanh nghiệp mới đó là họ có khả năng bắt đầu hoạt động marketing ngay từ những khách hàng đầu tiên. Việc xây dựng một cơ sở dữ liệu email có thể mất thời gian, đặc biệt nếu bạn là một người mới chưa có kinh nghiệm.
Nếu chỉ có một vài người đăng ký nhận email của bạn trong vòng vài tuần hoặc vài tháng đầu tiên, bạn sẽ nghĩ rằng chiến dịch gửi email không mang lại nhiều giá trị. Nhưng vấn đề là những người này có thể sớm quên bạn nếu bạn không nhắc nhở họ nhớ về sản phẩm dịch vụ của mình thường xuyên. Hãy bắt đầu sử dụng email marketing với cách nghĩ đúng đắn và các chiến dịch thường xuyên – ngay cả đối với các khách hàng nhỏ. Sau tất cả, họ là những khách hàng đầu tiên và là nền tảng cho việc kinh doanh của bạn.
Hãy tận dụng lợi thế của các công cụ rất hiệu quả được cung cấp bởi các doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực email marketing. Một số ESP cũng cung cấp dịch vụ gửi thư miễn phí cho các doanh nghiệp mới.
Đăng ký dùng thử gửi 10.000 email đầu tiên tại đây