Chiến dịch kinh doanh Email Marketing hiệu quả

Email marketing – hiện nay đang rất được phổ biến cho doanh nghiệp thực hiện chiến thuật kinh doanh, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Trong giới làm SEO cũng áp dụng khá nhiều để câu khách hàng và đưa mặt hàng của mình tới tận tay khách hàng.

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 172,402 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 31-01-2024 04:00:41
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(5 sao 6 đánh giá)
MỤC LỤC BÀI VIẾT [HIỆN]
Cũng có một số thương hiệu áp dụng rất tốt email marketing như vietnamwork hoặc bán hàng với hệ thống deal, too, …. Đây là một hình thức quảng cáo nhanh nhất và đỡ tốn chi phí nhất. Nếu biết kết hợp chiến thuật kinh doanh tốt và email marketing tốt thì hiệu quả bán hàng và bán dịch vụ sẽ được nâng lên một tầng cao mới rất nhanh.
 
Cấu trúc để tạo một email marketing là gì?
 
Cấu trúc chung cho một mẫu email marketing template thường bao gồm: banner, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần chân email.
 
Bạn có thể chèn phần đầu đề ngay trên cùng, làm logo nhỏ hơn và cùng nằm trên cùng một hàng với tiêu đề. Cũng cần thống nhất về một cấu trúc chung.
 
Yếu tố hình thành một chiến dịch email marketing?
 
Tiêu đầu đề: Đây là dòng chữ nhỏ nhằm ngay phía trên đầu của email thường được gọi là “Chữ tạo lòng tin” và cũng là dòng chữ đầu tiên người nhận đọc được khi mở email, dù hình ảnh có hiển thị hay không.Sử dụng dòng tiền đầu đề:


Chiến dịch kinh doanh Email Marketing hiệu quả

Chiến dịch kinh doanh Email Marketing hiệu quả, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/chien-dich-kinh-doanh-email-marketing-hieu-qua.html

 
Chèn thêm đường link “xem trên trình duyệt web” để người xem có thể truy cập vào nội dung được lưu trữ trên trang web
 
Chèn thêm đường link opt out (đăng ký hủy bỏ nhận tin), giống như phần ở chân email
 
Hình nền: Vấn đề đầu tiên được nhắc tới là việc hình nền rất khó được hiển thị trong hộp thư đến – gồm trong cả Outlook 2010. Nếu bạn muốn sử dụng hình nền, hãy cố gắng thiết kế sao cho mẫu email marketing template vẫn giữ được vẻ đẹp khi hình nền không được hiển thị, có thể làm việc này bằng cách sử dụng một màu nền phù hợp.
 
Kích thước banner nên nhỏ gọn và nhằm trong phạm vi vùng hiển thị (preview pane):
 
Có thể đặt logo ngay phần đầu email để người xem dễ dàng nhìn thấy và nhận biết được thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, điều này có thể trở nên vô nghĩa khi chúng không thể được hiển thị và người nhận dường như đang đọc một email trống rỗng. Do đó logo không nên có kích thước quá lớn và nên đặt tiêu đề chính ngay kế bên logo, thay vì phía bện dưới.
 
Như bạn đã biết, người xem thường có xu hướng nhìn từ phía tay trái trên cùng, do đó bạn có thể tùy nghi trong việc đặt logo phía bên trái và tiêu đề phía bên phải (theo cách truyền thống) hay ngược lại.
 
Nếu kích thước banner không lớn, bạn có thể đưa thêm một số nội dung copy vào trong phạm vi vùng hiển thị (preview pane). Việc này cho phép người đọc tương tác với nội dung mẫu email marketing template trong thời gian ngắn nhất thậm chí trước khi hình ảnh được hiển thị, nếu nội dung kêu gọi hành động đủ thu hút.
 
Quyền hủy bỏ đăng ký nhận email marketing template:
 
Cuối cùng, bạn cần tích hợp một đường link đăng kí hủy bỏ việc nhận mail. Đường link này nên là chữ, tránh sử dụng hình ảnh để phòng khi chúng không được hiển thị và người nhận không thể thực hiện được chức năng trên. Khi người nhận muốn đăng kí không tiếp tục nhận email và không biết làm sao để thực hiện, khả năng họ bấm vào nút spam là rất lớn.
 
Những lưu ý khi viết nội dung cho website:
 
Một khi bắt tay viết nội dung, bạn cần chú ý rằng chúng phải được trình bày rõ ràng nhằm giúp người đọc dễ dàng theo dõi. Xây dựng cấu trúc dựa trên bảng (table)
 
Dù việc sử dụng bảng (table) không phải là xu hướng thiết kế web mới nhất, nhưng chúng được xem là cách tốt nhất hình thành nên cấu trúc của một email, và hơn nữa chúng tạo ra sự thuận tiện khi điều chỉnh mẫu email marketing template.


Chiến dịch kinh doanh Email Marketing hiệu quả

Chiến dịch kinh doanh Email Marketing hiệu quả, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/chien-dich-kinh-doanh-email-marketing-hieu-qua.html

 
Thông thường bạn hay đặt hình ảnh ở phía bên trái hay bên phải một đoạn nội dung. Bạn thâm chí có thể thay đổi luân phiên vị trí giữa hình ảnh và nội dung trong toàn bộ email.
 
Một số người có thể click vào hình ảnh còn số khác thì không, do đó khi có hình ảnh, bạn có thể biến chúng thành link tới phần còn lại của bài viết trên trang web.
 
2. Đừng quên các thiết bị di động
 
Ngày càng có nhiều người sử dụng các thiết bị di động cho việc nhận và đọc email. Điểm bất lợi nằm ở chỗ là người đọc cần phải phóng to hay thu nhỏ khi đọc thông tin. Nên bố cục phần nội dung theo dạng cột và giữ đều kích thước từng cột từ trên xuống dưới, việc này sẽ tạo sự dễ dàng hơn cho người đọc.
 
3. Chia sẻ thông tin
 
Một khi email đã nằm ngay trước mắt người nhận, hãy tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phép họ có thể chia sẻ thông tin này cho bạn bè và người thân ngay lập tức.
 
4. Tránh rơi vào hộp thư rác
 
1. Tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh
 
Để tránh rơi vào hộp thư rác, tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh nên là 60% : 40%, với ít nhất 3 hình trên một trang.
 
2. Kích cỡ chữ
 
Nếu bạn chọn kích cỡ chữ quá lớn, khả năng email rơi vào hộp thư rác sẽ rất lớn. Chỉ khi gửi kiểm tra, bạn mới biết được liệu kích cỡ chữ đã ổn hay chưa.
 
3. Từ ngữ được xem là spam
 
Bất cứ nhà cung cấp dịch vụ gửi email (ESP) nào cũng sử dụng công cụ kiểm tra spam trong đó có chỉ định những từ ngữ được liệt vào spam. Tuy nhiên chỉ khi gửi thử, bạn mới biết được email sẽ nằm trong hộp thư đến hay trong hộp thư rác.
 

Đăng ký dùng thử gửi 10.000 email đầu tiên tại đây



Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Danh mục khác" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục