1. Sử dụng công cụ rút ngắn URL Việc này có thể ko quan trọng lắm trong bức email HTML đẹp đẽ vì URL đã ẩn dưới anchor text. Nhưng hãy để ý phiên bản plain-text với đường link trong ngoặc kép, nếu đường dẫn quá dài, đặc biệt khi bạn chèn quá nhiều đường dẫn trong email… vì vậy hãy sử dụng các dịch vụ rút ngắn URL để làm ngắn URL của bạn.
2.Tạo một email văn bản thường đính kèm Không phải người đọc nào cũng đọc emai trong dạng HTML. Nhiều người phụ thuộc vào máy khách hoặc phụ thuộc vào thiết bị họ dùng để đọc email. Đó là lý do vì sao cần dùng plain text. Hơn nữa, việc không có lựa chọn plain text đôi khi đánh động bộ lọc SPAM. Hãy chắc chắn bản email văn bản thường có nội dung gần giống như phiên bản trong email HTML.
thủ thuật trong email marketing
3. Kèm một link Unsubscribe, Tên Công ty và địa chỉ thật của Công ty bạn 3 yếu tố này trong mẫu email sẽ giúp bảo đảm tuân thủ đạo luật CAN-SPAM.
Và bạn nên chèn những yếu tố đó luôn vào mẫu thay vì mất công chèn vào từng email bạn gửi đi.
4. Viết đoạn Inline CSS của bạn Thường các chương trình sẽ nỗ lực dùng cách viết tắt, nhưng bạn nên viết CSS đầy đủ. Ví dụ, font chữ có thể viết thế này
font: italic 12px Arial
Nhưng bạn nên viết đầy đủ nhưu thế này.
font-style: italic; font-size: 12px; font-family: Arial
5. Sử dụng đường dẫn ảnh tuyệt đối Bạn nên lưu trữ hình ảnh trong email của bạn ngay trên website của bạn, và tạo đường dẫn ảnh trỏ đến URL của trang mà ảnh được lưu trữ. Và hãy đảm bảo link ảnh có thể dễ dàng tìm bằng cách click chuột phải vào ảnh và chọn “View Image Info”, nó cần kết thúc bằng tên mở rộng như .jpg hay .gif, không phải .com.
6. Đừng quên thẻ Alt Alt trong email không chỉ giúp các SE đọc ảnh trên website của bạn, nó còn giúp các độc giả biết đc mục đích chèn ảnh khi nó được nhận dạng trong hộp thư đến. Hãy bổ sung đoạn Alt rõ ràng và mang tính chất mô tả giúp lấp đầy khoảng trống ảnh trong trường hợp ảnh bị chặn, bịt tắt đi hoặc hiển thị ko hợp lý.
7. Sử dụng đúng sở lượng ảnh với kích cỡ đúng File ảnh của bạn càng nhỏ càng tốt. Bạn ko muốn ảnh quá bé, nhưng ảnh to có thể khiến thời gian tải email kéo dài, và điều đó ảnh hưởng đến sự thành công của chiến lược của bạn. Bạn cũng nên chú ý ko nên chèn quá nhiều ảnh trong mail, giữ sự cân đối giữa ảnh và văn bản. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị cho vào mục SPAM và tăng cường sự tương tác với người đọc.
8. Nhập thông tin chiều dài chiều rộng của ảnh Điều này tưởng vô hại, nhưng việc định rõ chiều dài chiều rộng của ảnh giúp bảo đảm giữ được sự thống nhất cấu trúc giữa các khách nhận mail khác nhau.
9. Không dùng PNG Cần tránh dùng ảnh PNG trong email vì chúng ko được hỗ trợ trong Lotus Notes.
10. Inline CSS Gmail, Yahoo!, Hotmail …bạn có biết chúng có điểm chung gì ko? Cùng là email dựa trên trình duyệt? gì nữa nào? Chúng cũng như các máy khách duyệt mail trên trình duyệt khác sẽ loại bỏ những thứ như thẻ BODY, DOCTYPE hay thẻ HEAD. Nếu bạn sử dụng inline CSS, bạn sẽ ko lo phải gặp vấn đề này.
Đăng ký dùng thử gửi 10.000 email đầu tiên tại đây