Vì sao
email marketing vẫn có vị trí nhất định trong chiến lược phát triển truyền thông của doanh nghiệp, bất chấp những phàn nàn của khách hàng? Email marketing được đánh giá là một trong những hình thức truyền tải thông tin nhanh chóng khi mang lượng lớn thông tin đến với số đông khách hàng chỉ sau 1 cú click.
Do đó, dù bạn là doanh nghiệp hay chủ shop online, dù quy mô khách hàng của bạn lớn hay nhỏ, hãy dành thời gian lưu ý đến những tổng hợp nhỏ của VietAds dưới đây để có thể tiến hành chiến dịch email marketing hiệu quả hơn.
Đầu tiên, bạn cần có danh sách email khách hàng phù hợp. Hiện, có rất nhiều trang rao bán kho dữ liệu email khách hàng, nhưng bạn nên tập hợp danh sách khách hàng phù hợp với mục đích phát triển của shop hay doanh nghiệp.
Tùy thuộc vào mục đích sử dụng email marketing như quảng cáo, truyền thông chương trình, chăm sóc khách hàng mà bạn lựa chọn những tập thông tin khách hàng khác nhau, để tránh tình trạng gửi spam sai đối tượng, gây ấn tượng không tốt với khách hàng.
Tiêu đề, nội dung, câu kết trong email cần rõ ràng, có tính liên kết. Lưu ý nhỏ là bạn không nên viết hoa toàn bộ các chữ trong tiêu đề, nếu không email của bạn sẽ “nằm yên” trong Spam. Từ chức danh và tên người gửi cho đến khi bạn kết thúc email, câu từ và ngôn ngữ cần mạch lạc, ngắn gọn, truyền tải chính xác nội dung truyền thông.
Ngoài ra, độ dài của email là vấn đề quan trọng, quyết định khả năng khách hàng đọc và tiếp nhận thông tin. Vì vậy, độ dài của email thường ngắn, còn ngắn đến đâu thì phụ thuộc vào khả năng lựa chọn và sắp xếp thông tin của bạn. Hình ảnh cũng là một phương pháp giúp bạn giảm bớt độ dài nội dung mà vẫn thu hút sự chú ý của người đọc. Và lỗi chính tả cũng cần được kiểm tra cẩn trọng trước khi bạn nhấn nút “SEND”.
Với email chứa thông tin cần người dùng đăng ký hay tải về để tìm hiểu, bạn nên đặt link trực tiếp đến website của mình. Nhiều khách hàng sẽ e dè trong việc phải tải hoặc điền thông tin gửi đi từ email. Hãy tăng cơ hội khách hàng tiếp cận và tìm hiểu thêm thông tin về bạn qua những đường link trực tiếp đến website. Do đó, các thông tin trong email và trên trang web của bạn cần liên kết, thống nhất và đáng tin cậy.
Bạn đã đặt thời gian gửi email cho khách hàng chưa ? Nếu chưa đặt thì bạn nên lên lịch thời gian cho email của mình ngay từ bài viết này nhé. Theo nghiên cứu của chúng tôi, thời gian phù hợp nhất để gửi email marketing đến khách hàng là từ 9h-10h sáng và từ 3h-5h chiều.
Nhưng bạn có thể gửi thư từ 5h-7h tối, đây là khoảng thời gian đặc biệt cho các email về khuyến mãi và các dịch vụ đặc biệt khác. Vì vậy, bạn cần thời gian biểu phù hợp để gửi mail, vừa không làm phiền khách hàng vừa hiển thị được email của mình.
Một lưu ý không kém phần quan trọng cho các bạn khi tiến hành email marketing, đó là luôn kiểm tra và đánh giá mức độ gửi, nhận và phản hồi email.
Thống kế số email được gửi đi để kiểm tra số lượng email đã được gửi đi sau khi các địa chỉ email trùng lặp và xấu đã được gỡ bỏ khỏi danh sách của bạn. Kiểm tra số lượng email được mở, số lượng email bị trả lại và theo dõi phản hồi của khách hàng từ email của bạn. Luôn kiểm tra và tìm phương án giải quyết phù hợp cho các vấn đề phát sinh sẽ giúp chiến dịch email marketing của bạn đạt hiệu quả.
Bạn có thể tự tiến hành những công việc này, hoặc chọn lựa nhà cung cấp
dịch vụ email marketing hiệu quả, nơi sẽ tiến hành những công việc từ đặt kế hoạch, lên giao diện và danh sách phù hợp, tiến hành gửi và đánh giá quá trình một cách chuyên nghiệp. Dịch vụ của Vietads sẽ hỗ trợ bạn trong việc tiến hành chiến dịch email marketing hiệu quả và sáng tạo. Chúc các bạn tiến hành chiến dịch email marketing hiệu quả.
Đăng ký dùng thử gửi 10.000 email đầu tiên tại đây