Marketing Tinh Gọn - Một Hướng Đi Mới Đem Lại Nhiều Hiệu Quả?

Marketing Tinh Gọn - Một Hướng Đi Mới Đem Lại Nhiều Hiệu Quả? Bài Viết Hay Chia Sẻ Marketing Tinh Gọn - Một Hướng Đi Mới Đem Lại Nhiều Hiệu Quả?

  • Bài viết tạo bởi: | Lượt xem bài viết: 591,881 (View) | Ngày cập nhật nội dung gần nhất: 24-01-2024 15:58:53
  • Ðánh giá: 1 11 21 31 41 5(4 sao 5 đánh giá)


Nếu bạn đang muốn bỏ qua phương pháp Viết Bài Marketing truyền thống vốn làm hao tốn nhiều nguồn lực và thời gian, Minimum Viable Marketing (MVM - marketing tinh gọn) sẽ là một giải pháp thay thế đáng tìm hiểu.


- Hoạt động kinh doanh đang trở nên thách thức hơn bao giờ hết. Thị trường biến động cực nhanh, sản phẩm Viết Bài Chuẩn SEO mới liên tục được tung ra ở mọi ngóc ngách toàn thế giới, cạnh tranh toàn cầu cũng trở nên gay gắt. Mỗi bộ phận nhỏ của mỗi doanh nghiệp cần phải không ngừng phát triển, thích nghi thì mới mong tồn tại và phát triển.

 


Marketing Tinh Gọn - Một Hướng Đi Mới Đem Lại Nhiều Hiệu Quả?

Marketing Tinh Gọn - Một Hướng Đi Mới Đem Lại Nhiều Hiệu Quả?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/marketing-tinh-gon-mot-huong-di-moi-dem-lai-nhieu-hieu-qua.html




Hình 1: Tìm hướng đi mới cho việc tối ưu nội dung


- Và chắc chắn mảng content marketing cũng không ngoại lệ. Cách tổ chức team viết bài pr marketing đông đúc với những khoảng ngân sách hào phóng cùng các yêu cầu thuê agency liên tục đã là dĩ vãng. Trong thời buổi marketing “trong khuôn khổ”, yêu cầu chặt chẽ về tốc độ, hiệu quả kinh doanh, về ROI; có lẽ đã đến lúc bạn cần biết đến Marketing Tối Giản (Minimum Viable Marketing – MVM).
 

- MVM có nền móng từ phương thức quản lý dự án tinh gọn, linh hoạt (Lean and Agile). MVM từ bỏ phương thức lên kế hoạch tuyến tính chặt chẽ, hoặc kiểu một vòng tuần hoàn các bước định nghĩa, thiết kế, phát triển kế hoạch và các phương tiện marketing, ngân sách, thực thi, và cuối cùng là khâu báo cáo.

- Thay vào đó, MVM tập trung vào việc thử-sai thông qua đo lường kết quả của các hoạt động lặp đi lặp lại. Ý tưởng cơ bản của phương pháp này là tối ưu hoạt động truyền thông và thực thi để mỗi chiến dịch thu về kết quả tốt nhất. Thật ra MVM cũng chỉ đi theo lối nghĩ hết sức tự nhiên khi tiếp cận hoạt động marketing: xây dựng các chiến dịch mới dựa trên những yếu tố thành công của kết quả chạy thử/kết quả hoạt động trước đây.


 


Marketing Tinh Gọn - Một Hướng Đi Mới Đem Lại Nhiều Hiệu Quả?

Marketing Tinh Gọn - Một Hướng Đi Mới Đem Lại Nhiều Hiệu Quả?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/marketing-tinh-gon-mot-huong-di-moi-dem-lai-nhieu-hieu-qua.html



Hình 2: Bài viết nội dung phải hết sức tinh tế 

 

Các bước chính của MVM


  • Xác minh: chạy thử và tối ưu để tìm ra chiến thuật và điều kiện hiệu quả.

  • Đo lường: thu thập và phân tích dữ liệu để đánh giá tác động của chiến dịch.

  • Rút kinh nghiệm: tìm ra bài học để “tút” thêm hướng tiếp cận, phương pháp.

  • Cải thiện: tập trung vào những chỗ chưa hiệu quả để tìm cách cải thiện.
     

- Phương pháp truyền thống đi kiểu cuốn chiếu, bước 1 kết thúc thì mới bắt đầu bước 2. MVM thì linh hoạt hơn khi các hoạt động diễn ra liên tục, đồng thời các vấn đề được nhận biết và giải quyết nhanh hơn. Phương pháp truyền thống lãng phí rất nhiều nguồn lực vào kế hoạch và việc đặt chỗ cho các kênh truyền thông; đến nỗi marketer thường chỉ còn kịp xác lập được danh sách công việc phải làm và gửi thông điệp đến người tiêu dùng trong các chiến dịch cỡ lớn.
 


Marketing Tinh Gọn - Một Hướng Đi Mới Đem Lại Nhiều Hiệu Quả?

Marketing Tinh Gọn - Một Hướng Đi Mới Đem Lại Nhiều Hiệu Quả?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/marketing-tinh-gon-mot-huong-di-moi-dem-lai-nhieu-hieu-qua.html



Hình 3: Phát triển nội dung tinh tế

 

Hãy cùng xem lại mô hình hoạt động của một chiến dịch marketing tiêu biểu


Doanh nghiệp phát triển nên một ý tưởng hoặc mảng việc mới, yêu cầu phải lên được một chiến lược, chiến dịch marketing nhanh chóng.
 

  • Kế hoạch bắt đầu bằng việc xác định tổng thể các phương pháp sẽ được sử dụng.

  • Các yếu tố khác: xây dựng data, viết nội dung, thiết kế, (đều rất tốn thời gian, tiền bạc)

  • Launching -  mọi thứ được tung ra theo timeline siết sao.

  • Cuối cùng, kết quả được thu thập và tổng hợp, phân tích.

     


    Marketing Tinh Gọn - Một Hướng Đi Mới Đem Lại Nhiều Hiệu Quả?

    Marketing Tinh Gọn - Một Hướng Đi Mới Đem Lại Nhiều Hiệu Quả?, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/marketing-tinh-gon-mot-huong-di-moi-dem-lai-nhieu-hieu-qua.html


     

    Hình 4: Tạo nội dung hiệu quả với các doanh nghiệp
     

 

Kết Luận:  Một chiến dịch MVM trước tiên đã phải xác lập phương pháp tiếp cận với một nhóm đối tượng nhỏ, mài dũa lại để bỏ đi những yếu tố kém hiệu quả. Rồi lại tiếp tục thêm vào các công cụ, phương thức mới; mở rộng đối tượng …v…v để tăng thêm số lượng yếu tố hiệu quả. Việc đo lường và đánh giá được thực hiện tức thời. Kết quả là giảm được hao phí, thu được kết quả nhanh chóng và cắt giảm chi phí cùng những lợi ích khác.

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Marketing": cách viết content facebook, viết content là gì, cách viết bài content cách viết content hay, cách viết content facebook  hiệu quả, viết content marketing, vietcontent, những bài viết hay về marketing

+ Các tìm kiếm liên quan đến "Bài Viết Chuẩn SEO": bài viết chuẩn seo là gì, thế nào là viết bài chuẩn seo, nghề seo là gì, seo onpage là gì, local seo là gì, chuẩn seo của google, nhân viên seo là gì, nhập môn seo


Trân trọng! Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi các bài viết trên Website VietAdsGroup.Vn của công ty chúng tôi!

Quay lại danh mục "Hỏi đáp viết bài Marketing" Quay lại trang chủ




  • VietAds

    "VietAds gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả suốt chặng đường 9 năm vừa qua! - Đăng nhập"

  • CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN VIỆT ADS



Bài viết xem nhiều cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất cùng chuyên mục